Từ 6/2, đèo Prenn đóng để nâng cấp, mở rộng đường thành 15,5 m với quy mô bốn làn xe, thiết kế bốn điểm dừng chân cho du khách ngắm cảnh dọc đèo. Toàn bộ xe từ TP HCM và các tỉnh, thành phía Nam sẽ đến Đà Lạt qua hai tuyến đường khác là: đèo Mimosa hoặc đường vành đai chạy dọc hồ Tuyền Lâm. Cả hai đều xuất phát từ chân đèo Prenn, có bảng chỉ dẫn.

top-7467-1675674704.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=iuJCtjyoPWIOqUUBSMTMxA

Đường đèo Prenn là cửa ngõ chính vào TP Đà Lạt. Ảnh: Phước Tuấn

Sáng nay, đơn vị thi công đã lập rào chắn tại bốn vị trí từ chân đến đầu đèo Prenn (đoạn gần trung tâm TP Đà Lạt). Trừ các phương tiện phục vụ thi công, phương tiện được cấp phép của người dân ra, toàn bộ xe cộ không được đi đường này. Theo đó, các phương tiện phải đi theo hướng dẫn như sau:

Đoạn 1: từ chân đèo Prenn đến khu du lịch thác Datanla cấm tất cả phương tiện lưu thông. Từ chân đèo Prenn, các phương tiện phải chuyển hướng sang đường đèo Mimosa để vào thành phố.

Đoạn 2: từ khu du lịch Datanla đến ngã ba giao với đường Trúc Lâm Yên Tử, là đường lưu thông hai chiều kết hợp thi công. Các phương tiện (trừ xe tải) đi từ cao tốc Liên Khương - Prenn phải qua hầm và đi vào đường Hoa Đỗ Quyên (đường nối cao tốc với khu du lịch hồ Tuyền Lâm) để vào TP Đà Lạt. Tuyến này không có xe tải nên thích hợp cho các phượt thủ lên Đà Lạt bằng xe máy hơn so với đường đèo Mimosa. Riêng các phương tiện ra vào tổ dân phố 13, phường 3 (Đà Lạt) lưu thông theo đường Trúc Lâm Yên Tử theo bảng chỉ dẫn.

Sau khi mở rộng, đèo Prenn sẽ đảm bảo giữ nguyên cảnh quan thiên nhiên, cây xanh dọc đường. Đây là một trong những điểm ngắm cảnh yêu thích của du khách vào mùa hoa dã quỳ, hoa anh đào, mùa hồng và săn mây. Loạt quán cà phê nằm lưng chừng đồi, homestay bên đèo Prenn thu hút du khách mỗi khi vào mùa du lịch cao điểm.

Hiện đèo Prenn rộng hơn 7 m, dài 7,4 km. Dự kiến thời gian sửa chữa khoảng 11 tháng.

Diệp Tử

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022