Tối 3/12,  liveconcert "Hà Nội riêng tôi" của nam ca sĩ Vũ Thắng Lợi đã diễn ra tại Cung Văn hoá hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Được mô tả là một bản song tấu, là cuộc đối thoại giữa âm nhạc và hội họa vì thế ngay từ khi bước vào, khán giả đã được đắm chìm trong không gian nghệ thuật với những tác phẩm hội hoạ về Hà Nội, Hồ Gươm Tháp Rùa, nhà thờ, phố cổ… với nhiều chất liệu, sơn dầu, sơn mài, gốm… đặc sắc.

img_4079.jpg
Không gian triển lãm với 20 tác phẩm tác phẩm hội hoạ về Hà Nội, Hồ Gươm Tháp Rùa, nhà thờ, phố cổ,...

Triển lãm đã tạo nên những cung bậc cảm xúc đặc biệt để khán giả được trở về những ký ức, văn hóa Hà Nội. Và đặc biệt hơn, điều đó được khắc hoạ rõ nét qua tiếng hát ngọt ngào mà hào sảng, cảm xúc chân thành và sự mộc mạc, giản dị, gần gũi và tinh tế của Vũ Thắng Lợi. 

img_4036-2.jpg

Liveconcert "Hà Nội riêng tôi" mở màn bằng ca khúc "Truyền thuyết Hồ Gươm" (Hoàng Phúc Thắng) và "Tình yêu Hà Nội" (Hoàng Vân) - như một cách để Vũ Thắng Lợi dẫn dụ khán giả bước vào một không gian âm nhạc, mà ở đó, Hà Nội trong góc nhìn của anh thật khác biệt, đầy cảm xúc.

Như Vũ Thắng Lợi chia sẻ, Hà Nội bắt đầu từ truyền thuyết Hồ Gươm và tình yêu anh dành cho Hà Nội cũng bắt đầu từ những điều thiêng liêng ấy. Và câu chuyện anh kể về Hà Nội được tiếp tục với những ca khúc trữ tình quen thuộc, đã được nhiều thế hệ khán giả yêu mến.

img_4222.jpg
Vũ Thắng Lợi thăng hoa với các ca khúc về Hà Nội.

"Một Hà Nội và tôi" (Lê Vinh) thật cảm động, "Hà Nội ngày chia xa" (Hữu Xuân - Lê Kim Thanh) thật khắc khoải, da diết; "Hà Nội ngày ấy" (Trần Tiến) đầy hoài niệm hay "Sẽ về Thủ đô" (Huy Du) thật hào sảng, lạc quan như tình yêu và niềm tin sắt đá vào sự thắng lợi của cuộc chiến giành lại độc lập như biết bao thế hệ cha ông đã sắt son tin tưởng. Ca khúc "Sẽ về Thủ đô" được sáng tác từ 80 năm trước nhưng vẫn đầy hơi thở của đời sống nhất là qua giọng hát của Vũ Thắng Lợi.

Hàng loạt bài hát được vang lên, mỗi ca khúc Vũ Thắng Lợi lựa chọn là một câu chuyện gắn với những kỷ niệm hoặc những cảm xúc của anh. "Nỗi nhớ mùa đông", "Em ơi Hà Nội phố", "Tôi muốn mang Hồ Gươm đi" (Phú Quang), "Ngày về" (Hoàng Giác) là những khúc tình ca đẹp đẽ cả giai điệu và ca từ như chính những con người Hà Nội, và ngay cả những người ở nơi khác sinh sống tại mảnh đất này, đều cảm nhận và có những kỷ niệm gắn với những bản tình ca chất chứa nỗi niềm này.

img_4699.jpg
Vũ Thắng Lợi khiêu vũ cùng bà xã trên sân khấu.

Đặc biệt, sự xuất hiện của bà xã Vũ Thắng Lợi và màn khiêu vũ đặc biệt của cả hai là một trong những tiết mục ấn tượng của đêm nhạc. Vũ Thắng Lợi dành những lời ngọt ngào, thổ lộ rằng anh sinh ra và lớn lên ở Nghệ An nhưng lấy vợ gốc Hà Nội nên chương trình này dường như dành tặng vợ. Bởi với anh, bà xã không chỉ là người anh đã "trao thân gửi phận" mà còn là người luôn sẵn sàng làm bất cứ điều gì để anh làm âm nhạc, đặc biệt là liveshow này.

IMG_4738.jpg
Nam ca sĩ gửi lời cảm ơn đến vợ, người luôn sẵn sàng làm bất cứ điều gì để anh làm âm nhạc.

Giọng hát của Vũ Thắng Lợi đang bắt đầu vào độ chín, căng tràn nhựa sống và nồng nàn cảm xúc. Lúc thủ thỉ tâm sự, khi cuộn trào nỗi nhớ và rồi bay bổng thăng hoa. Đã lâu rồi, mới có một ca sỹ làm hẳn một liveshow hát về Hà Nội, vì thế nó mang lại cho khán giả những cảm xúc thật đặc biệt, nhất là Hà Nội đang trong những ngày đông giá rét, vì thế tiếng hát Vũ Thắng Lợi như ngọn lửa nhỏ sưởi ấm trái tim những người yêu nhạc trong một không gian gần gũi và đầy lãng mạn.

img_4497.jpg
Vũ Thắng Lợi lần đầu song ca với NSƯT Tấn Minh.

Ngoài giọng hát Vũ Thắng Lợi,  liveconcert "Hà Nội riêng tôi" còn có sự góp mặt của 2 khách mời là Mỹ Linh và Tấn Minh, những người hát thành công với các ca khúc về Hà Nội/ Nếu như Tấn Minh và Vũ Thắng Lợi đầy náo nhiệt và lôi cuốn khi hòa giọng trong ca khúc "Trở về" (Dương Thụ), thì phần song ca với Mỹ Linh lại cho thấy đẳng cấp của Vũ Thắng Lợi khi anh cùng diva đầy thăng hoa trong ca khúc "Trời Hà Nội xanh" (Văn Ký).

Phần hòa ca của Vũ Thắng Lợi và hai khách mời trong ca khúc "Ngẫu hứng sông Hồng" (Trần Tiến) được coi là điểm nhấn thú vị nhất trong đêm nhạc này. Ngoài biểu diễn, lần đầu Vũ Thắng Lợi kiêm luôn vai trò “người dẫn chuyện”, anh muốn tự mình dẫn dắt khán giả bước vào không gian âm nhạc, cùng với âm nhạc và những lời tâm tình từ đáy lòng của một chàng trai luôn yêu và trân quý cũng như biết ơn mảnh đất Tràng An này.

img_4954.jpg

Không hoa mỹ và kiểu cách, Vũ Thắng Lợi chân thành, thậm chí đôi khi còn lúng túng – đó là điều khiến khán giả càng yêu mến và trân trọng con người của anh ngoài tài năng ca hát. Sự chân thành, mộc mạc và niềm kiêu hãnh nằm sâu trong tâm hồn anh thực sự là những điều làm nên một Vũ Thắng Lợi như ngày hôm nay. 

Sân khấu được thiết kế đơn giản, với hình ảnh khu phố cổ duy nhất, chỉ có sự thay đổi ánh sáng nhưng khán giả vẫn chăm chú, thưởng đêm nhạc thăng hoa, cảm xúc từ âm nhạc, mỹ thuật đến những câu chuyện tâm tình. Một đêm nhạc đáng nhớ của Vũ Thắng Lợi và một đêm nhạc cho thấy sự chuyên nghiệp, chỉn chu của người nghệ sĩ./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022