quanthang1.jpg

Tạ Quang Thắng làm album nhạc Country (Ảnh: M)

Tạ Quang Thắng - cùng với Anh Khang, từng trở thành hiện tượng qua các ca khúc như “Đi học”, “Bèo dạt mây trôi”… nhiều năm trước, khi cả hai song ca cùng nhau. Vào cuối năm 2010, tên tuổi của Tạ Quang Thắng được hâm nóng trở lại khi Thắng gửi ca khúc “Lá cờ” – một ca khúc thuộc thể loại Country Rock, tham gia Bài hát Việt. Với ngôn từ giản dị, cách trình diễn mộc mạc… “Lá cờ” của Tạ Quang Thắng đã trở thành một trong những ca khúc nhận được nhiều giải thưởng nhất tại chung kết năm của chương trình này trong năm 2010.

Trò chuyện với Tạ Quang Thắng nhiều tháng sau thành công tại Bài hát Việt, Thắng chia sẻ đang trong thời gian thực hiện album đầu tay: “Thắng có ý định làm album từ cuối năm 2010 nhưng chỉ thật sự bắt tay vào làm từ tháng 6 năm nay. Lý do vì từ khâu viết bài đến khâu lên ý tưởng cần rất nhiều thời gian. Vì đây là sản phẩm đầu tiên nên mình cũng muốn trau chuốt cho nó một chút”.

Vậy thể loại nhạc Thắng lựa chọn cho album này là gì?

- Toàn bộ album sẽ là nhạc Country, sẽ có cả Country Pop nhưng chủ đạo vẫn là Country Rock. Đây là CD đầu tiên xuyên suốt bằng dòng nhạc này ở Việt Nam theo đánh giá chủ quan của mình nên mình muốn cho nó kỹ lưỡng về màu sắc âm nhạc. Chính vì thế mà mất nhiều thời gian cho khâu phối khí.

Thắng có thể nói cụ thể hơn về album?

- Album sẽ gồm có 8 bài và tất cả các bài hát đều mang chủ đề xã hội, về các vấn đề của cuộc sống hàng ngày, những người dân lao động bình dị và suy nghĩ của cá nhân Thắng về cuộc sống. Thắng làm mỗi bài với một màu sắc riêng của Country Rock. Vì là CD đầu tiên nên mình muốn làm nhiều thứ trong đó. Ví dụ, trong 8 bài đấy thì có nhịp 2/4 và 4/4 là hai nhịp người ta hay dùng, ngoài ra mình còn làm nhịp 2/2, 6/8 và cách chuyển điệu cũng phong phú theo các màu khác nhau. Đặc biệt là nhạc cụ cũng chơi đa dạng. Tất nhiên vẫn là các nhạc cụ chủ yếu của một band chơi Country Rock, tức là có các nhạc cụ đặc trưng của riêng dòng nhạc và cách chơi đặc trưng của các nhạc công như là dùng slide, violin solo… Nói chung, Thắng muốn thể hiện nhiều điều qua album đầu tiên này.

quanthang2.jpg

Tất cả những ca khúc đều do Thắng sáng tác?

- Mình viết hết thì tất nhiên rồi vì có ai làm nhạc Country hiện nay đâu. Bên cạnh đó, vì đây là CD đầu tiên nên mình muốn là mình mình thôi.

Vậy tới thời điểm này album đã làm được bao nhiêu phần trăm rồi?

- Mình đã phối khí xong rồi, chỉ còn thu và master thôi. Tuy nhiên, có lẽ thời gian phát hành sẽ phải lùi lại một chút vì sắp tới Thắng sẽ tham gia chuyến đi của TW Đoàn. TW Đoàn và VTV6 sẽ tổ chức kỷ niệm 50 năm thành lập đường Hồ Chí Minh trên biển và họ chọn 90 thanh niên ưu tú đi trên biển 20 ngày để làm các ngày hội biển đảo. Sẽ đi từ Hải Phòng đến Cà Mau và mình, nói thật, là rất thích đi. Vì vậy, phải đợi sau khi đi về mới thu nốt được. Thắng cũng phải quay clip để phát hành trước khi phát hành CD… Tất cả phải dừng lại vì chuyến đi này nhưng mình tin là sẽ kịp ra trong tháng 12 thôi, cùng lắm là tháng 1 năm sau. Mình cũng không muốn album phát hành chậm hơn nữa.

Mỗi người thực hiện album với một mục đích khác nhau, vậy của Tạ Quang Thắng là gì?

- Mục đích chính là vì mình đã làm nhạc 7, 8 năm rồi, đã chọn cho mình một dòng nhạc riêng rồi, cũng có ê-kíp rồi và làm việc cùng nhau rất ăn ý nên đây là dịp mình muốn có một sản phẩm. Nói đánh dấu thì cũng không phải nhưng là để mọi người biết đến Thắng là một nghệ sĩ chơi Country Rock, một nghệ sĩ có style riêng về cả âm nhạc lẫn chủ đề ca khúc.

Theo VTV

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022