Theo HK01 ngày 4/5, Đình Phong viết bài hát từ lâu nhưng chưa phát hành, gần đây ca sĩ bật bản thu âm ca khúc tại một buổi họp mặt fan. Thuần phục ký nhằm bày tỏ tình cảm của Đình Phong dành cho bạn gái hơn anh 11 tuổi, với các đoạn: "Trước đây tôi rất hiếu thắng, coi trời bằng vung, luôn phá nát mọi thứ không theo ý mình. Tôi ngông cuồng, nổi loạn, đấu đá khắp nơi. Thế rồi tôi gặp em, em chế ngự cơn giận dữ, sự ấu trĩ trong tôi. Đến nay tìm được em, tôi chẳng cần ngày ngày ngang tàng, tình yêu vốn đã là một chiến thắng. Đến nay tìm được em, làn gió mới thổi vào cuộc đời tôi. Trưởng thành rồi, người ta thường có sứ mệnh, sứ mệnh của tôi là bảo vệ em".

ta-dinh-phong-ke-chuyen-duoc-vuong-phi-thuan-hoa-1683252673.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=3WBjoM1k5owSxintGn6EXg
Tạ Đình Phong kể chuyện được Vương Phi 'thuần hóa'

Tạ Đình Phong hát "Thuần phục ký". Video: Youtube/April

Lời ca khúc là "tả thực" của Đình Phong về thời trẻ ngang tàng. Ca sĩ lớn lên ở Hong Kong trong gia đình giàu có, cha là diễn viên Tạ Hiền còn mẹ là Địch Ba Lạp - Miss Hong Kong 1973. Trên Zhejiang TV, Tạ Hiền từng nói thời trẻ, con trai ương bướng, nghịch ngợm. Có lần, Đình Phong đánh nhau tới mức rơi từ tầng hai xuống đất. Lần khác, Đình Phong ẩu đả phải nhập viện, khi Tạ Hiền vào thăm, ông bị con đuổi về.

Năm 15 tuổi, Tạ Đình Phong ký hợp đồng với công ty giải trí, bắt đầu sự nghiệp ca hát. Anh từng bị công ty quản lý hạn chế hoạt động vì "không nghe lời". Năm 20 tuổi, Đình Phong hẹn hò Vương Phi, khi đó 31 tuổi, chênh lệch tuổi tác khiến chuyện tình nhận quan tâm lớn từ khán giả.

ta-dinh-phong-6116-1683253236.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=P8HUA3eNeAAdo_rVTRD4yA

Tạ Đình Phong và Vương Phi. Ảnh: Sina

Năm 2002, hai người chia tay, sau đó Tạ Đình Phong kết hôn với Trương Bá Chi, ly dị năm 2011. Vương Phi cũng cưới Lý Á Bằng, hôn nhân đổ vỡ năm 2013. Sau đó, Tạ Đình Phong, Vương Phi tái hợp.

10 năm qua, đôi tình nhân kín tiếng đời tư, tránh xuất hiện cùng nhau. Nhưng từ tháng 3 đến nay, họ không còn né tránh paparazzi, thi thoảng công khai nắm tay nhau trên phố.

Ngoài ca hát, Tạ Đình Phong còn là diễn viên, nổi tiếng qua Bản sắc nam nhi, Viên đạn biến mất, Vô cực, Tân Thiếu Lâm Tự, Tân câu chuyện cảnh sát, Phong Vân 2, Nộ hỏa. Trong khi Vương Phi là ca sĩ có tầm ảnh hưởng bậc nhất làng nhạc Hoa ngữ, cô còn được giới chuyên môn, khán giả đánh giá tích cực diễn xuất ở các phim Trùng Khánh sâm lâm, Nguyên Chấn Hiệp, 2046, Thiên hạ vô song.

Nghinh Xuân (theo HK01)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022