Ông góp mặt trong chương trình Tình nghệ sĩ diễn ra tại sân khấu Trống Đồng (quận 1) tối 30/4. Nghệ sĩ chọn Hoa trinh nữ (Trần Thiện Thanh) - ca khúc bolero ông yêu thích. Dù giọng nói còn ngọng nghịu do di chứng hậu đột quỵ, Thương Tín thể hiện trọn tiết mục, nhận được tràng vỗ tay từ khán giả.

thuong-tin-hat-bolero-quyen-gop-cho-nghe-si-ngheo-1682912265.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=psf7b1i_v0N_kPMXvX09ZA
Thương Tín hát bolero quyên góp cho nghệ sĩ nghèo

Thương Tín hát "Hoa trinh nữ" trong đêm nhạc 30/4. Video: Dừa Lửa

Kết thúc bài hát, ông cáo lỗi người xem vì không thể hát tiếp hai ca khúc đã chuẩn bị - Tình cây và đất, Giã từ (Tô Thanh Tùng) - vì đuối sức. "Tôi cất công tập luyện cho ba ca khúc, nhưng đành chịu vì sức khỏe không cho phép. Dù biết đa số người hâm mộ đến với đêm nhạc chỉ muốn thấy tôi, không cần nghe hát song tôi vẫn áy náy", ông nói. Cuối chương trình, ban tổ chức tổng kết số tiền hơn 20 triệu đồng từ việc bán vé đêm nhạc, áo thun, chia đều cho ba nghệ sĩ Mạc Can, Hồng Sáp, nhạc sĩ Vũ Quang.

Nghệ sĩ Mạc Can xúc động trước nghĩa cử của ban tổ chức. Ông định biểu diễn ảo thuật, phục vụ khán giả trong đêm nhạc nhưng sức khỏe yếu, phải ngồi xe lăn nên di chuyển khó khăn. Diễn viên cũng cảm ơn êkíp giúp ông có dịp trở lại sân khấu Trống Đồng - sàn diễn một thời ông gắn bó.

thuong-tin-hong-sap-1-1376-1682912681.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=e6qbTO8CvKLAtyqLRU9iug

Thương Tín cho biết tham gia đêm nhạc vì các nghệ sĩ ông yêu mến như Hồng Sáp (áo tím), Mạc Can. Ảnh: Dừa Lửa

Thương Tín cho biết ông cùng nhạc sĩ Tô Hiếu - người đồng hành - thực hiện đêm nhạc vì muốn ủng hộ các nghệ sĩ nghèo. Họ là các gương mặt gạo cội một thời, về già vẫn nặng gánh mưu sinh, phải nương tựa người thân. Thương Tín nói nhìn nhiều đồng nghiệp xung quanh, ông thấy bản thân may mắn vì còn có thể tự lao động. Nghệ sĩ cho biết: "Ngày trước, tôi được giúp đỡ, nay là lúc tôi đền đáp".

Hiện ca hát là nguồn thu chính của Thương Tín. Mỗi cuối tuần, ông hát một, hai lần, thù lao khoảng 5 triệu đồng. Ông xem công việc là "chữa cháy", kiếm thêm tiền mưu sinh ở thành phố, sau khi thử sức làm shipper nhưng không trụ được vì yếu sức. Mỗi lần đi hát, ngoài kiếm thêm thu nhập, ông hạnh phúc khi được nghe những tràng vỗ tay của khán giả. Tháng 2, khi Thương Tín ra Bắc lưu diễn, nhiều khán giả lớn tuổi ôm ông khóc vì tưởng nghệ sĩ qua đời sau nhiều tin đồn trên mạng xã hội.

thuong-tin-hat-1-5126-1682912681.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=bo6wdwX7aLXHqURYG0XSxw

Thương Tín bên nhạc sĩ Tô Hiếu - trưởng ban tổ chức đêm nhạc. Ảnh: Dừa Lửa

Ngoài chi tiêu cho bản thân, ông tích cóp để lo tương lai con gái - Bùi Thanh Thảo, đang học cấp hai ở Phan Rang, Ninh Thuận. Ông nói may mắn được Tô Hiếu cho sống nhờ nhà nên không tốn phí ở, chỉ lo ăn uống, sinh hoạt, thuốc men, thực phẩm chức năng như hoạt huyết dưỡng não để cải thiện sức khỏe sau đột quỵ.

Nghệ sĩ Thương Tín sinh năm 1956, học tại trường Quốc gia Âm nhạc - Kịch nghệ Sài Gòn. Ban đầu, ông từng đầu quân cho Đoàn kịch nói Cửu Long Giang rồi Đoàn Kim Cương. Tại Đoàn Kim Cương, Thương Tín đóng cặp với "kỳ nữ" và nổi tiếng qua nhiều vở diễn gây tiếng vang.Về sau, ông tham gia điện ảnh và ghi dấu ấn trong Ván bài lật ngửa, SBC, Biệt động Sài Gòn, Chiến trường chia nửa vầng trăng.

Năm 2015, Thương Tín ra mắt hồi ký Một đời giông bão. Trong sách, ngoài thuật lại cuộc đời thăng trầm, ông còn kể lại trải nghiệm tình ái với nhiều người đẹp trong làng giải trí một thời. Sau khi hồi phục vì đột quỵ năm 2021, nghệ sĩ có thời gian làm shipper.

Mai Nhật

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022