Theo UK Express, tạo hình của Noodle được lấy cảm hứng từ giống mèo Anh lông ngắn, với chiếc khăn tay in hình quốc kỳ Vương quốc Anh quấn quanh cổ cùng hai mắt có kích cỡ khác nhau. "Tôi muốn biểu diễn tại Britain's Got Talent vì chứng kiến quá nhiều chú chó nổi tiếng nhờ chương trình. Tôi muốn chứng minh rằng mèo cũng tài năng không kém", chú mèo sáu tuổi cất giọng nói trong tiết mục tại vòng audition hôm 29/4.

meo-bang-cgi-thi-hat-tai-britains-got-talent-1683189366.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=WXQonc31EgcoHrjGXi56uQ
Mèo bằng CGI thi hát tại Britain's Got Talent

Phần trình diễn của Noodle ở Britain's Got Talent. Video: ITV

Trên nền nhạc Feeling Good của Michael Buble, Noodle thể hiện giọng ca nam nội lực, khiến khán giả cùng ban giám khảo trầm trồ. Kết thúc màn trình diễn, chú mèo nhận được tràng vỗ tay không ngớt cùng vô số lời khen. Giám khảo Bruno Tonioli nói: "Giọng ca này thật không thể tin được. Cậu chắc hẳn là mèo do Michael Buble huấn luyện". Giám khảo Alesha Dixon cho rằng màn biểu diễn của Noodle là điều độc đáo nhất mà cô từng chứng kiến. "Đây là giọng ca hay nhất của một chú mèo mà chúng tôi từng nghe tại chương trình", cô nói.

Simon Cowell - giám khảo nổi tiếng khắt khe đối với các phần thi hát - đánh giá Noodle có khả năng giành ngôi quán quân tại Britain's Got Talent năm nay. "Tôi không ngờ một ngày tôi lại có thể trò chuyện với một chú mèo và yêu giọng hát của nó đến vậy", Cowell cho biết. Tuy vậy, doanh nhân người Anh không thể đoán được ai là người đứng sau tiết mục trên.

Tương tự Cowell, phần lớn khán giả theo dõi video về Noodle đều không thể xác định giọng ca trên thuộc về nhân vật nào. Ngoài ra, việc làm thế nào để các giám khảo có thể theo dõi màn trình diễn trên sân khấu của chú mèo do CGI tạo ra cũng gây tò mò. Trong phần bình luận phía dưới video đăng tải trên YouTube, một tài khoản tiết lộ về sự xuất hiện của Noodle: "Tôi đã có mặt tại trường quay ngay lúc ấy. Màn biểu diễn của Noodle được phát ra từ màn hình chiếu, nhưng bộ phận hậu kỳ đã chỉnh sửa lại để tạo thêm sự hấp dẫn khi đăng tải video lên mạng".

Một tài khoản khác bình luận: "Chất lượng hình ảnh của chương trình thật sự rất tốt. Ban đầu, tôi băn khoăn không biết liệu Noodle được điều khiển bởi một nghệ nhân múa rối hay là sản phẩm của công nghệ CGI. Giọng ca của Noodle thật sự ấn tượng và giọng nói cũng được chỉnh sửa rất công phu".

Meo-CGI-thi-hat-8758-1683189875.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=sG5RyG7Ip1pS7r6TczI6GA

Tạo hình của chú mèo Noodle. Ảnh: ITV

Tuy vậy, một bộ phận khán giả trên Twitter bày tỏ không hài lòng về thái độ của các giám khảo sau phần thi của Noodle. Họ cho rằng cả bốn giám khảo đã có phản ứng thái quá khi chú mèo biển diễn, nhất là khi trước mặt họ là sân khấu trống. Tài khoản có tên @fighter_chad viết: "Tôi nghĩ phản ứng của những người có mặt tại trường quay đều là giả". Một người khác nêu ý kiến: "Chuyện gì đang xảy ra với chương trình vậy? Tại sao họ lại giả vờ như có thể nhìn thấy Noodle hát trên sân khấu?".

Cái tên đứng đằng sau giọng ca của chú mèo Noodle vẫn còn là một ẩn số. Nhiều khán giả cho rằng chất giọng nội lực đó là của một ca sĩ chuyên nghiệp. Ca sĩ Adam Lambert, Tom Ball - người lọt vào chung kết Britain’s Got Talent mùa trước và Tom Fletcher - giọng ca chính của nhóm nhạc Anh McFly đang là những nhân vật được người hâm mộ trên Twitter gán với giọng hát của Noodle.

Britain’s Got Talent hiện đã trải qua 16 mùa phát sóng. Ở mùa 15 vào năm 2022, người giành chiến thắng là diễn viên hài Axel Blake.

Quốc Bảo

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022