Nhiều năm về trước, 'thị trường' ca sĩ nhí tại Việt Nam diễn ra vô cùng sôi động với những cái tên như: bé Xuân Mai, bé Xuân Nghi, bé Châu,... Tuy nhiên khi trải qua giai đoạn dậy thì, hầu hết các ca sĩ nhí từng đình đám một thời đều phải lui mình trước làn sóng nhạc trẻ đang phát triển quá mạnh.

Những năm gần đây, Phương Mỹ Chi là cái tên nổi bật trong dàn ca sĩ nhí vẫn giữ được sức hút sau một thời gian khá dài hoạt động âm nhạc. Từng được khán giả ưu ái cho danh xưng "cô bé dân ca", điều này vừa cho thấy sự công nhận về thực lực đồng thời là một "gánh nặng" trên hành trình trưởng thành trong âm nhạc của Phương Mỹ Chi.

saostar-3m5bie6jwm8gjrpk.jpg

Tuy nhiên, có lẽ bản thân Phương Mỹ Chi cũng không muốn mình mãi mãi bị giam cầm trong danh xưng "cô bé dân ca", thời gian gần đây nữ ca sĩ đã có những sự thay đổi vô cùng mạnh mẽ trong âm nhạc.

Phương Mỹ Chi cho thấy sự thông minh trong đường đi nước bước khi không thay đổi một phát 360 độ. Thay vào đó, nữ ca sĩ chọn cách thay đổi chậm rãi, nhẹ nhàng bằng việc làm mới những ca khúc kinh điển theo phong cách tươi sáng, mới mẻ phù hợp với GenZ. Điển hình có thể kể đến như: Hẹn em kiếp sau, Hoa dại, Mùa thu cho em, Nắng chiều,...

Các sản phẩm âm nhạc này vẫn được Phương Mỹ Chi giữ đúng tinh thần gốc và thêm thắt vào đó là sự hiện đại qua các bản phối của DTAP. Điều này khiến những khán giả đã trót yêu mến "cô bé dân ca" sẽ không quá bỡ ngỡ khi Phương Mỹ Chi bắt đầu thay đổi trong âm nhạc.

saostar-1sjapk9z2mmlsgr5.jpg

Trong lần trở lại với series “Chi?”, Phương Mỹ Chi đã cho thấy những thay đổi tích cực về hình ảnh lẫn phong cách. Không còn là ‘cô bé dân ca’ nhỏ xíu ngày nào, một cô bé thường xuất hiện với tà áo dài hay áo bà ba, nay giọng ca 19 tuổi đang ngày càng trưởng thành hơn, linh hoạt hơn và dám thử sức, đổi mới bản thân trong nhiều dòng nhạc khác, nhiều tạo hình đẹp mắt, ấn tượng, phù hợp với độ tuổi.

Giọng ca 10X cũng cho biết bản thân là một người yêu truyền thống và tôn trọng những giá trị xưa cũ thế nên cô mong muốn được “may áo mới” cho những tác phẩm lâu đời để khán giả ở bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể thưởng thức, yêu thích và trân trọng những tác phẩm mang giá trị nghệ thuật bất hủ.

saostar-npa0l4t4vo4lhf7f.png

Đến những ngày gần đây, khao khát trưởng thành của Phương Mỹ Chi mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi phát hành Vũ trụ có anh và Đẩy xe bò. Đây có thể được xem là màn "thoát xác" ấn tượng của Phương Mỹ Chi khỏi hình ảnh một cô bé chuyên hát nhạc dân ca mà khán giả vẫn thường nhớ đến.

Không chỉ thay đổi 180 độ về phong cách âm nhạc, mà giọng hát của nữ ca sĩ này cũng biến hóa vô cùng linh hoạt với cách hát hiện đại, ổn định ở những nốt cao và kỹ thuật thanh nhạc tốt. Bên cạnh đó, Phương Mỹ Chi cũng định hướng khá rõ phong cách âm nhạc của mình thông qua việc kết hợp giữa những nét văn hóa dân tộc và xu hướng âm nhạc thế giới.

saostar-jaf4odsgbfmvgsh8.jpg

Và Phương Mỹ Chi đã chứng tỏ được sự đúng đắn của mình khi Vũ trụ có anh và Đẩy xe bò đem về cho nữ ca sĩ những thành tích vô cùng ấn tượng. Trái với những hoài nghi ban đầu, Phương Mỹ Chi cho thấy bản thân đang làm rất tốt ở "phiên bản mới" của mình.

saostar-iikqjubflz45ymgm.jpg

Điều này xuất phát từ việc khán giả tò mò khi Phương Mỹ Chi không còn hát dân ca, đồng thời cũng do thực lực của nữ ca sĩ trẻ. Trong các sản phẩm này, Phương Mỹ Chi dường như đã "bung xõa" được hết những nội lực bị kìm nén bao lâu dưới danh nghĩa "cô bé dân ca". Chắc chắn rằng đây chưa phải là tất cả khi nữ ca sĩ vẫn còn đang ấp ủ nhiều dự án âm nhạc đặc biệt khác.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022