Pháp Kiều tên thật là Nguyễn Thiện Pháp, sinh năm 2001 ở Vĩnh Long. Anh được khán giả biết đến là rapper LGBT của làng nhạc Việt. Pháp Kiều tham gia Rap Việt 2023 và gây ấn tượng bởi màu sắc riêng biệt cũng như hành trình xóa bỏ định kiến giới về rap. 

Vào tháng 6, Pháp Kiều ra mắt ca khúc DOC - sản phẩm âm nhạc đầu tiên của anh sau những thành công tại Rap Việt mùa 3. Với thông điệp “lấy độc trị độc” trong ca khúc, Pháp Kiều muốn truyền tải rằng đôi khi để vượt qua những khó khăn, chúng ta cần phải có sự mạnh mẽ và quyết đoán, khuyến khích mọi người đứng lên và tìm cách biến những điều tiêu cực thành sức mạnh để tiến lên phía trước.

U---Copy-1.jpgPháp Kiều là một mảnh ghép đặc biệt trong chương trình Anh trai "say hi"

Tại Livestage 1 của Anh trai "say hi", Pháp Kiều cùng team với Lou Hoàng, Nicky, Ali Hoàng Dương, Quân A.P, WEAN và Hải Đăng Doo, trình diễn ca khúc "Hút". Tiết mục đã “đốt cháy” sân khấu, thu hút khán giả với giai điệu catchy và vũ đạo điêu luyện. Sân khấu được dàn dựng hoành tráng mang đến không gian như giữa một sa mạc cát, trong đó 7 anh trai trong hình tượng như những hoàng tử xứ cát, bị thu hút bởi một cô gái quyến rũ. Đã mắt đã tai với giai điệu và vũ đạo cuốn đến từng phút, màn trình diễn khiến khán giả không thể ngừng nhún nhẩy theo nhạc. Pháp Kiều đã thể hiện khả năng rap điêu luyện trong ca khúc này. 

Sang đến Livestage 2, Pháp Kiều cùng Dương Domic và Rhyder đã biến "Hào quang" thành tiết mục “chạm đỉnh” cảm xúc của khán giả. Hài hòa từ âm nhạc đến vũ đạo, nội dung câu chuyện, hiệu ứng ánh sáng sân khấu, ca khúc "Hào quang" khiến cả trường quay xúc động lặng người. Đặc biệt, trong tiết mục "Hào quang", khán giả lần đầu tiên nghe Pháp Kiều hát. Giọng hát của Pháp Kiều được Rhyder đánh giá là ngoài sức mong đợi. Phần rap trong ca khúc "Hào quang" không phải do Pháp Kiều sáng tác mà là “mượn” từ NEGAV. “Lúc đầu Pháp Kiều tính chỉ hát thôi, nhưng mà đoạn sau Rhyder và mọi người cần 1 đoạn rap để dẫn dắt đến cao trào. NEGAV có viết thử vài câu gửi vào nhóm để mọi người tham khảo, Pháp Kiều thấy hay quá vậy là xin luôn, chỉ sửa flow lại thôi”, Pháp Kiều tâm sự.

U1---Copy-1.jpg

Ở Livestage 3 của Anh trai "say hi", Pháp Kiều ở trong team của đội trưởng Quân A.P, Ali Hoàng Dương, Quang Trung, cùng thể hiện ca khúc "Regret" với ca sĩ khách mời Lâm Bảo Ngọc. Pháp Kiều phụ trách viết verse rap cho mình và phần lyrics cho Lâm Bảo Ngọc, trong đó có hai nốt cao được đánh giá là “không ai địch lại” nâng cảm xúc của bài hát lên tầm cao hơn. Ca khúc "Regret" đã làm cho khán giả đắm chìm trong một tình yêu khắc khoải và đầy nuối tiếc, được thể hiện bởi giọng hát nội lực của 4 anh trai kết hợp hài hòa cùng giọng hát nội lực của Lâm Bảo Ngọc.

Tại Livestage 4, Pháp Kiều cùng Negav, Isaac, HIEUTHUHAI và HURRYKNG trình diễn ca khúc "Kim giờ kim phút". Đây là một bản ballad nói về tâm sự của một cặp đôi yêu nhau nhưng phải để lỡ mất nhau, dù có tiếc nuối cũng không thể níu giữ thời gian đứng yên hoặc quay trở lại. Trong bài hát này, Pháp Kiều gây ấn tượng khi rap đôi với HIEUTHUHAI. Hai rapper kết hợp ăn ý và cuốn hút với phần rap đối đáp, lyrics thể hiện tâm trạng của một cặp đôi tan vỡ. Cả nhóm quyết định sẽ không trình diễn vũ đạo trong tiết mục này. Thay vào đó, mỗi anh trai sẽ xuất hiện trong một tiểu cảnh trên sân khấu. Kết thúc màn trình diễn "Kim giờ kim phút", Pháp Kiều cảm ơn HIEUTHUHAI, không chỉ vì anh đã khuyến khích, tạo điều kiện cho Pháp Kiều thể hiện tài năng mà còn đã ủng hộ Pháp Kiều hãy là chính mình. 

U2.jpgU3---Copy-1.jpg

Bên cạnh khả năng rap và hát, Pháp Kiều còn ghi dấu ấn với khả năng vũ đạo qua màn trình diễn dance battle đậm chất đường phố. Pháp Kiều gây ấn tượng mạnh khi trình diễn toàn những kỹ thuật khó, trong đó có động tác "death drop" được giám khảo C2Low rất tâm đắc.

Kết thúc Livestage 4, Pháp Kiều là cái tên an toàn bước vào vòng Chung kết. Tại đêm Chung kết 1 của Anh trai "say hi", Pháp Kiều mang đến bài rap "Colors" đốt cháy sân khấu. Pháp Kiều vừa rap vừa trình diễn vũ đạo cực sung. Giải thích về thông điệp của bài "Colors", Pháp Kiều cho biết: “Qua bài hát này, Pháp Kiều muốn mang đến năng lượng tích cực cho mọi người. Dù cho chúng ta có gặp khó khăn, vẫn phải vượt lên, luôn giữ thái độ tích cực cũng như câu nói sau cơn mưa trời lại sáng và sẽ xuất hiện cầu vồng”. Pháp Kiều lý giải về chữ “colors”: “Tôi thấy khi mình làm việc chuyên môn nhiều, sẽ nhận được hai luồng ý kiến: hoặc là một màu hoặc là một màu sắc riêng”. Thực tế, những gì Pháp Kiều đã thể hiện trên sân khấu Anh trai “say hi” đã cho khán giả thấy được một màu sắc cá tính riêng biệt và độc đáo.

U4---Copy-1.jpgPháp Kiều mang đến bài rap "Colors" tại Chung kết 1

Ngoài ra, Pháp Kiều còn bày tỏ niềm tự hào khi được hát chung với HIEUTHUHAI: “Mọi người nói là Pháp Kiều“đu idol” thành công, mình cảm thấy rất vui. Được idol công nhận thực lực, mình như được tiếp thêm lửa nghề. Nếu không có chương trình này, không biết đến khi nào Pháp Kiều mới có cơ hội hát chung với anh HIEUTHUHAI”.

Sau đêm Chung kết 1 của Anh trai "say hi", Pháp Kiều có những chia sẻ: “Khi Pháp Kiều xuất hiện tại Anh trai “say hi”, có nhiều ý kiến cho rằng tôi không hợp với chương trình này. Có người ủng hộ cũng có người hoài nghi không biết ngoài rap ra thì Pháp Kiều có thể làm được gì trong chương trình. Hơi buồn một chút xíu, nhưng mình biết khả năng của mình tới đâu và mình có những gì để chinh chiến trong cuộc thi này. Nhảy, hát, rap, sáng tác, không bài hát nào có thể làm khó Pháp Kiều. Rất cảm ơn chương trình Anh trai "say hi" vì đã khai phá Pháp Kiều, để cho mọi người thấy Pháp Kiều có nhiều màu sắc hơn, làm được nhiều điều hơn. Hơi vất vả nhưng rất xứng đáng, mình không nghĩ là mình có thể làm được tất cả những điều đó. Tất cả giống như một sự nâng cấp của Pháp Kiều”.

page.jpg?width=150Nhạc
Isaac không muốn kêu gọi khán giả bình chọn cho mình ở Anh trai say hi

Theo VOV 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022