Tại Ca Sĩ Mặt Nạ, ngoài “Kim Sa Ngư” Lương Bích Hữu và Tí Nâu thì 1 nhân vật mascot khác cũng khiến các cố vấn lẫn khán giả kinh ngạc với tài bẻ giọng của mình chính là O Sen. Nếu ở vòng 1, O Sen từng mang đến ca khúc Hồn Hoang đầy ma mị và giao lưu với khán giả bằng giọng Bắc nhưng sang vòng 2, nhân vật mascot này lại dùng giọng Huế giao lưu gây bất ngờ. Ở vòng 3, cô đã có màn “thay màu” cực gắt khi thể hiện chất giọng miền Tây cực ngọt qua ca khúc Phải Lòng Con Gái Bến Tre.

Sau đó, nữ ca sĩ đã dẫn đầu bảng nhờ màn thể hiện chất giọng opera qua tuyệt tác kinh điển, với tuổi đời hơn 147 năm Carmen - Habanera lên sân khấu tranh tài. Và tại tập 13 Ca Sĩ Mặt Nạ, O Sen đã quyết định chọn 1 bài hát khiến ai cũng té ngửa vì độ “quay xe” quá gắt - Cho Em Gần Anh Thêm Chút Nữa.

ca-si-01.jpgO Sen tại Ca Sĩ Mặt Nạ

Trình diễn bùng nổ là thế, tuy nhiên mới đây, cư dân mạng đang truyền tay 1 đoạn clip ngắn ghi lại 1 đoạn phần trình diễn trực tiếp của O Sen tại sân khấu Ca Sĩ Mặt Nạ. Đáng nói, nhiều người còn chỉ ra rằng phần âm thanh và giọng hát của O Sen ở bản fancam không được "mượt" và "sáng" như đã được lên sóng. Đoạn clip hiện đang là chủ đề được bàn tán sôi nổi trên MXH.

Clip ngắn ghi lại 1 đoạn phần trình diễn trực tiếp của O Sen tại sân khấu Ca Sĩ Mặt Nạ

Cụ thể, trong đoạn clip so sánh, ở cùng 1 câu hát nhưng dễ dàng nhận ra rằng ở phần trình diễn được phát sóng, giọng hát của O Sen đã được điều chỉnh để tránh những tạp âm và “sáng” hơn bản fancam. Nhưng điều này cũng dễ dàng bắt gặp ở các chương trình âm nhạc, nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khán giả, ekip thường không mang “nguyên xi” bản live để phát sóng mà phải qua 1 giai đoạn hiệu chỉnh. Và trường hợp của O Sen phụ thuộc nhiều vào việc cảm nhận của từng khán giả, không ít ý kiến cũng cho rằng ở bản fancam còn nghe hay hơn.

ca-si-02.jpgẢnh: Ca Sĩ Mặt Nạ

Đoạn clip nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều khán giả và nhận về không ít những ý kiến trái chiều. Cư dân mạng chia làm 2 phía: Nhiều người cảm thông cho O Sen cũng như những nhân vật mascot khác vì phải khoác lên mình bộ trang phục “quá khổ” và phải hát trong tình trạng mang mặt nạ kín mít (riêng O Sen còn phải mang 1 lớp lưới bao phủ mặt, bịt kín cả miệng khi hát); Ở phía còn lại thì cho rằng họ như đang bị chương trình lừa và đặt nhiều nghi vấn rằng: Liệu có phải có giọng hát đã qua chỉnh sửa nên mới hay và tạo ra sự "na ná" nhau giữa các giọng hát của nhiều ca sĩ?

Một số bình luận của cộng đồng mạng:

- Thấy O Sen hát vẫn hay mà, chỉ lọc bớt tạp âm thôi.

- Đeo cái mascot vài kg nóng quá trời, ngột ngạt nữa mà hát như thu âm thì hơi khó.

- Giờ mới biết điều này thì hơi muộn, chương trình nào mà không chỉnh sửa âm thanh trước khi phát sóng.

- Cảm giác như đang bị chương trình lừa, thiếu trung thực quá, hèn gì thí sinh nào hát cũng nghe ra giọng của 2, 3 người khác, thì ra là đã qua chỉnh sửa.

Nói đi cũng phải nói lại, ở Ca Sĩ Mặt Nạ, các nhân vật mascot không chỉ đơn giản là hát như trên sân khấu 1 các bình thường mà phải mang trên mình 1 bộ trang phục được đầu tư hoành tráng. Chính điều này cũng ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng giọng hát của các thí sinh và cũng vì vậy cần có cái nhìn nhẹ nhàng hơn về vấn đề này.

Pca-si-03.jpgNhững bộ mascot cồng kềnh. Ảnh: Ca Sĩ Mặt Nạ

my-linh.jpg?width=150Nhạc
Ca Sĩ Mặt Nạ: Mỹ Linh xuất hiện, Ngô Kiến Huy - Đức Phúc rúm ró

Theo Thể thao và Văn hóa

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022