Sơn Tùng M-TP

Sơn Tùng M-TP là ca sĩ trẻ đang nắm giữ nhiều kỷ lục nhất Vpop. Về cả lượt xem MV, lượt nghe ca khúc trên trang nhạc trực tuyến cho tới lượng fan, Sơn Tùng đều nằm trong top đầu của ca sĩ Việt. Thế nhưng, tỷ lệ thuận với những thành tích nói trên, lượng antifan của Sơn Tùng cũng tăng lên từng ngày theo cấp số nhân. Và hầu hết trong số đó đều là fan Kpop.

Không phải ngẫu nhiên, Sơn Tùng bị fan Kpop ghét bỏ. Có thể nói, đó là kết quả sau rất nhiều lần Sơn Tùng đụng hàng hay dính nghi án đạo nhạc, sao chép ý tưởng từ sao Hàn Quốc, đặc biệt là G-Dragon – trưởng nhóm Big Bang.

SonTung11cbf8a.jpgPhong cách thời trang của Sơn Tùng M-TP cũng bị chỉ trích nặng nề. 

Không ai biết Sơn Tùng vô tình hay cố tình nhưng những chi tiết tưởng rất nhỏ như biểu cảm trên sân khấu, màu tóc, cảnh đánh đấm trong MV mới Âm thầm bên em, cách ngồi ghế như ông hoàng trong The Remix… đều khiến fan liên tưởng tới G-Dragon bởi quả thực nó rất giống trưởng nhóm Big Bang.

Ngoài những chi tiết nhỏ đó, việc có tới 8 nghi án đạo nhạc Kpop, trong đó, Chắc ai đó sẽ về bị tố giống Because I Miss You của Jung Yong Hwa, Em của ngày hôm qua na ná Every Night của EXID… đã quá đủ để niềm tin về Sơn Tùng M-TP biến mất hoàn toàn trong lòng fan Kpop.

Việc ghét bỏ Sơn Tùng trong cộng đồng fan G-Dragon nói riêng, người hâm mộ Kpop nói chung không chỉ dừng ở việc chửi bới, săm soi nam ca sĩ Cơn mưa ngang qua mà hàng loạt page anti còn mọc lên như “nấm sau mưa”.

Không những thế, khi Chắc ai đó sẽ về bị tố sao chép Because I Miss You của Jung Yong Hwa, cộng đồng fan Kpop ở Việt Nam còn “sáng tạo” nên hình ảnh “dìm hàng” Sơn Tùng kèm theo dòng chữ “Kẻ ăn cắp nhạc chuyên nghiệp” rồi gửi đến cộng đồng fan quốc tế như một hành động “bôi nhọ”.

Lime

Lime là nhóm nhạc được đào tạo và dẫn dắt bởi một công ty giải trí Hàn Quốc, bởi vậy, màu sắc Kpop ở các cô gái có thể thấy rõ ngay từ MV đầu tay mang tên Đừng vội.

Với tiết tấu giai điệu bắt tai, hoàn toàn khác biệt với phong cách ballad, pop quen thuộc của Vpop cùng phần hình ảnh tươi sáng và bối cảnh chủ đạo tại một ngôi nhà được trang trí đẹp mắt, Đừng vội khiến nhiều khán giả tưởng lầm mình đang xem MV của một nhóm nhạc Kpop nhưng hát tiếng Việt.

82f31b2978f849f39f1387e8c3965254.jpgDù được đào tạo bài bản theo mô hình giải trí Kpop nhưng các sản phẩm của Lime không nhận được nhiều sự đón nhận từ các fan Kpop.

Vì màu sắc đậm chất Kpop đó, Đừng vội cũng như Lime vấp phải vô số chỉ trích của người yêu nhạc. Người chê Đừng vội sao chép MV Kpop, kẻ dè bỉu Lime làm mất bản sắc âm nhạc Việt… tất cả tạo nên cuộc tranh luận trái chiều nhiều ngày không có hồi kết xoay quanh sản phẩm đầu tay của 4 cô gái.

Có nhiều fan Kpop không tiếc lời chửi bới Lime, số khác dù nhẹ nhàng hơn cũng không dành lời khen ngợi. “Hỏi một câu thật lòng, các bạn này định quảng bá ở Hàn hay Việt? Vì định nổi ở Việt thì quá giống Hàn và mang lại cảm giác lệch tông hoàn toàn, nhạc hay, hợp tai, nhưng Hàn thì ra Hàn mà Việt thì ra Việt, đừng hổ lốn thế này”, một người dùng YouTube có tài khoản TheReaven91 bình luận.

Trước ý kiến chỉ trích của fan Kpop, trưởng nhóm Liz cho biết: “Mình thấy mọi người nói vậy không phải.

Công ty của bọn mình là công ty Hàn Quốc và MV Đừng vội cũng được thực hiện tại Hàn nên tất nhiên nó có khuynh hướng giống Kpop một chút, bởi vậy, các bạn sẽ có sự so sánh bọn mình với các nhóm nhạc Hàn.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là album ra mắt thôi, trong thời gian tới, bọn mình sẽ cố gắng cho khán giả thấy những hình ảnh khác, mang hơi hướm Việt Nam hơn”.

YounQ

So với Lime, sự tương đồng giữa YounQ và các nhóm nhạc Kpop rõ ràng hơn và vì thế lượng fan Kpop quay lưng với nhóm nhạc này cũng hùng hậu hơn.

YounQ ra mắt năm 2013 với đội hình 8 thành viên. Ngày ấy, không chỉ sao chép y chang phong cách của “nhóm nhạc quốc dân” SNSD. Các thành viên trong nhóm còn gây xôn xao dư luận khi tự phong cho mình danh hiệu “SNSD Việt Nam”.

547794ece5db43629f51c6f41e419040.jpgNhóm YounQ.

Trước những lời nói “ngông cuồng” của “SNSD phiên bản Việt”, người hâm mộ của các cô gái nhà SM đã không thể ngồi yên khi liên tục công kích nhóm trên mọi phương diện.

Bản thân thành viên Mi Băng (giờ đã rời nhóm) cũng từng thừa nhận rằng mình mệt mỏi trước sự chỉ trích của fan Kpop. “Những ngày qua, không lúc nào tôi được yên, các fan của SNSD tại Việt Nam liên tục spam trang cá nhân của tôi. Tôi đã đọc hết những ý kiến của các bạn. Có những lời lẽ thô tục và đụng chạm với gia đình cũng như cuộc sống của tôi khiến tôi vô cùng sốc", Mi Bằng chia sẻ.

Bẵng đi một thời gian, đúng lúc YounQ đọng lại trong tâm trí fan Kpop chỉ còn là một nhóm nhạc nhái SNSD thì các cô gái trở lại với đội hình mới gồm 4 thành viên.

Tuy có khá khẩm hơn màn debut khi không còn sao chép Kpop hay SNSD lộ liễu nhưng tình cảm fan Kpop dành YounQ cũng không vì thế mà thay đổi.

Dưới MV tái xuất mang tên Be My Honey của YounQ bản 2015 vẫn là những bình luận rất quen thuộc nhằm tố nhóm sao chép Kpop như: “Kpop quá, không có gì đặc biệt, giọng hát cũng quá bình thường”, “Giống như mấy nhóm Kpop, nhưng người ta làm hay hơn”,…

Đặc biệt, việc mở đầu bằng câu nói Break Sound cũng khiến nhiều fan Kpop tức giận, khi hầu hết đều nghe nhầm thành Brave Sound – tên một nhà sản xuất nổi tiếng tại Hàn Quốc và thường xuất hiện trong MV của các ca sĩ Kpop.

HKT

Có lẽ, HKT đã trở thành “kỷ niệm” không thể nào quên đối với cộng đồng fan Kpop nói riêng và fan yêu nhạc nói chung, bởi từ đó đến giờ, chưa có nhóm nhạc nào kỳ quái, thậm chí thảm họa “được” như HKT.

Scandal gắn với HKT không dừng lại ở những phát ngôn gây sốc, gu âm nhạc chợ búa mà nhóm còn có thời trang rất giống các nhóm Kpop. Thậm chí, HKT còn không ít lần sử dụng beat nhạc Kpop để đưa vào sản phẩm âm nhạc của mình.

kim20.jpgHKT trong hình ảnh mới.

Không dừng lại ở đó, HKT còn mạnh dạn tuyên bố kiện SM cũng như nhóm nhạc Super Junior với lý do nhóm nhạc này đã đạo vũ đạo, phong cách và cả tên FC ELF của HKT.

Là fan Kpop, hẳn ai cũng biết rõ tuyên bố của HKT đơn giản chỉ là chiêu trò đánh bóng tên tuổi bởi cả Super Junior lẫn tên FC ELF đều ra mắt và nổi tiếng trước HKT nhiều năm.

Vì lẽ đó, so với Sơn Tùng, Lime hay YounA, sự ghét bỏ fan Kpop dành cho HKT thậm chí còn kinh khủng hơn. Đã không ít lần, fan Kpop chửi bới rồi yêu cầu HKT giải tán để trả lại sự “trong sạch” cho thần tượng của mình.

HKT cũng thừa nhận rằng thời gian đầu khi bị fan Kpop liên tục chỉ trích, các thành viên đã cảm thấy rất khó khăn: “Có một lần HKT bật khóc trên sân khấu vì những hành động từ các bạn không thích HKT”.

Sau thời gian bị chỉ trích thậm tệ, HLT quyết tâm lột xác và theo đuổi dòng nhạc chuyên nghiệp hơn thay vì nhảm nhí, chợ búa như trước đó. Tuy vậy, với hình ảnh quá xấu đã in đậm trong lòng fan, có lẽ phải một thời gian dài nữa, HKT mới có thể chiếm được cảm tình của khán giả.

Trong thời kỳ, phát hành MV đang trở thành xu hướng nở rộ ở Vpop như hiện nay, các ca sĩ Việt buộc phải đầu tư một số tiền khủng để “nâng cấp” cho những đứa con tinh thần về mặt công nghệ, chất lượng hình ảnh…

 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022