Trên kênh TikTok cá nhân, mới đây nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã đăng tải video đầu tiên của series Chuyện những bài hits do chính mình thực hiện, nhằm mục đích chia sẻ nhiều hơn đến với khán giả về những bản hit đình đám do nam nhạc sĩ chắp bút. 

Nguyễn Văn Chung chia sẻ về cảm hứng sáng tác 'Bay giữa ngân hà'

Ở tập đầu tiên, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã giải thích rõ về tựa đề của ca khúc Bay giữa ngân hà - một ca khúc từng "làm mưa làm gió" trên các bảng xếp hạng âm nhạc gần chục năm về trước, được thể hiện vô cùng thành công bởi Nam Cường.

Câu hỏi được đặt ra cho Nguyễn Văn Chung đó chính là: "Bay giữa ngân hà là bay ở đâu?". Nam nhạc sĩ cho biết đây là một trong những bài hát vui hiếm hoi trong số những sáng tác đầu tiên mà nam nhạc sĩ này chắp bút: "Ngày xưa khi mà thất tình thì mình mới tìm đến âm nhạc và khi đã đến với âm nhạc vì thất tình thì đương nhiên mình sẽ toàn viết những bài buồn thôi"

Và trong những lúc đó thì mình nhớ lại khoảnh khắc ngày đầu tiên hai đứa đi chơi với nhau, ngày đầu tiên hai đứa gặp nhau. Ngày đó, tôi và người bạn gái ấy đã cùng nhau đi công viên Đầm Sen và cả hai cùng leo lên một vòng đu quay rất cao". Sau trải nghiệm này, nam nhạc sĩ đã viết nên câu hát trong Bay giữa ngân hà là: "Vòng đu quay mỗi phút giây lại càng lên cao"

Nam nhạc sĩ tiếp tục chia sẻ về cảm hứng viết nên bài hát này: "Mỗi người cầm một ly cà phê sữa cùng đứng bên nhau, ngắm thành phố về đêm và nắm tay nhau, khung cảnh lúc đó rất lãng mạn làm cho mình có cảm giác là hai tâm hồn cùng nhau bay lên bầu trời. Nó hạnh phúc trong tình yêu như vậy".

u2hweoy4s11-s749ahymml2-mc7jgb2rnh3.jpg Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung 

Nguyễn Văn Chung tiết lộ lý do chọn Nam Cường thể hiện 'Bay giữa ngân hà'

Sau đó, Nguyễn Văn Chung tiết lộ với khán giả về lý do chọn Nam Cường trở thành người thể hiện ca khúc này: "Sau này khi có duyên quen với Nam Cường thì mình thấy được năng lượng, ngoại hình, phong cách của Cường cũng rất vui vẻ, ngây thơ, trong sáng giống như chàng trai ở trong bài hát đó vậy và Chung đã gửi bài hát đó cho Nam Cường. Bạn rất thích, mua liền, thu liền, phát hành liền"

nduiyo6s5b1-3kd7tc3zmj2-2k6p7fnvrf3.jpg Ca sĩ Nam Cường 

Dù đã nhiều năm trôi qua, nhưng cho đến hiện tại, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung vẫn còn giữa chiếc đĩa CD Bay giữa ngân hà, như một vật kỷ niệm, đánh dấu sự hợp tác giữa anh và Nam Cường. Nguyễn Văn Chung nói: "Tôi rất vui khi bài hát đã cùng thành công với Nam Cường, trở thành một cặp đôi không thể tách rời, nhắc đến Bay giữa ngân hà là nhắc đến Nam Cường và ngược lại"

dejro0aspc1-uthcvs5ihf2-ya0hbmkfju3.png

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022