Tại lễ trao giải MTV EMAs 2022 (MTV Europe Music Awards), Lisa của BLACKPINK đã được vinh danh với chiến thắng ở hạng mục Ca khúc K-Pop xuất sắc nhất. Cũng chỉ vài tháng trước đó, Lisa cũng làm nên lịch sử khi trở thành nghệ sĩ solo K-Pop đầu tiên chiến thắng hạng mục tương tự tại lễ trao giả MTV VMAs (MTV Video Music Awards).

Như vậy, "em út" của BLACKPINK đã chính thức trở thành nghệ sĩ solo K-Pop đầu tiên trong lịch sử chiến thắng hạng mục Ca khúc K-Pop xuất sắc nhất tại cả hai lễ trao giải của MTV. Đặc biệt hơn, cả hai thành tựu này của Lisa đều đạt được trong cùng một năm. Nữ thần tượng làm được điều này sau khi phát hành ca khúc solo đầu tay mang tên chính mình LALISA.

1668459693-lisema-1668566437357436030552.jpg

(Ảnh: Allkpop)

Không chỉ được công nhận ở các giải thưởng quốc tế, màn solo của Lisa còn giúp cô đạt được nhiều kỉ lục mới trên các nền tảng âm nhạc. Trên iTunes, ca khúc chủ đề LALISA đã đứng vị trí số 1 trên BXH của 102 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Trước đó, chỉ một nữ nghệ sĩ duy nhất làm được điều này chính là Adele với bản hit toàn cầu Hello. Sau 7 năm, Lisa trở thành nghệ sĩ đầu tiên san bằng kỉ lục này với Adele.

Đặc biệt, mặc dù đã được ra mắt từ năm 2021 nhưng ca khúc vẫn giữ được nhiệt và được khán giả yêu thích sau một năm phát hành. Nhiều tờ báo uy tín cũng khẳng định rằng "em út" của BLACKPINK là một trong những người đã nâng tầm vị thế của K-Pop trên bản đồ thế giới. Nữ thần tượng làm được điều này với tư cách là thành viên của BLACKPINK đồng thời với tư cách là một nghệ sĩ solo.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022