Không có cố vấn, khán giả chấm điểm khá chuẩn

Anh trai vượt ngàn chông gai không có các màn chọn đội rình rang, kịch tính. Các anh được BTC chia đội theo lứa tuổi, phong cách, hình ảnh… kèm theo bài hát phải thể hiện.

Sau 15 số phát sóng, BTC sẽ chọn ra “gia tộc toàn năng” gồm 17 anh tài. Như vậy, tỷ lệ cạnh tranh và độ gay cấn chắc cũng không bằng Chị đẹp. Tuy nhiên cách chấm điểm ngay từ tập 1 đã tạo nên không khí ganh đua khá căng thẳng.

Nghề nghiệp của người chơi nếu không phải ca nhạc sĩ cũng đều đã là những người của công chúng, quen với showbiz. Có thể kể đến danh thủ Hồng Sơn, tay đấm Nguyễn Trần Duy Nhất, MC Thành Trung hay đạo diễn Kiên Ứng và các diễn viên BB Trần, Duy Khánh.

anh-trai-chong-gai-1.jpgNhóm anh tài Huyền Thoại trình diễn trong trang phục đời thường giản dị. Ảnh: BTC.

Ngay sau phần solo là trình diễn nhóm. Tập 1 giới thiệu nhóm Huyền Thoại (Tự Long, Bằng Kiều, Tuấn Hưng, Hồng Sơn), nhóm rock Anh tài Sục Sôi (Phan Đình Tùng, Hoàng Hiệp, Thành Trung), nhóm gợi cảm Nam thần Rực Lửa (Soobin, Kay Trần, Cường Seven, Kiên Ứng).

Mỗi nhóm trình diễn xong lập tức khán giả tại trường quay phải chọn ra một nhân vật ấn tượng nhất nhóm. Người này lập tức được 300 điểm, số còn lại trắng tay. Sau khi hết cả 8 phần trình diễn, mỗi khán giả lại chọn thêm 3 anh tài ấn tượng nhất để cho điểm.

Chương trình không có ban cố vấn, khán giả cũng đa dạng giới tính chứ không chỉ có nữ như Chị đẹp. Đây có thể coi là một sự khắc phục hạn chế. Khi ban cố vấn của Chị đẹp tỏ ra khá nhạt nhòa với vai trò không rõ ràng cùng những phần nhận xét “có cũng như không”.

anh-trai-chong-gai-2.jpgKay Trần có màn trình diễn nóng bỏng nhất trong số phát sóng đầu tiên. Ảnh: BTC

Phần cho điểm của khán giả cho đến hết tập 1 của Anh trai vượt ngàn chông gai cũng khá hợp lý. Thường những nghệ sĩ đang ở phong độ tốt, hoạt động thường xuyên, tên tuổi phủ sóng rộng rãi sẽ được điểm.

Ở đội Huyền Thoại, Tuấn Hưng vượt hẳn lên giành 300 điểm duy nhất, đáng chú ý người về nhì lại là Tự Long chứ không phải Bằng Kiều. Người có điểm ở nhóm Sục Sôi không ai khác chính là Phan Đình Tùng. Anh vừa trình bày sáng tác của chính mình vừa chơi trống.

Ở nhóm còn lại, Soobin vượt lên Kay Trần với số phiếu bầu sít sao. Điều này là hoàn toàn xứng đáng vì Soobin có thể nổi tiếng hơn, nhưng Kay Trần cũng có phần trình diễn nóng bỏng vô cùng bắt mắt.

anh-trai-chong-gai-3.jpgGiây phút xúc động của Tuấn Hưng khi nhận lời chúc từ các con qua màn hình. Ảnh: BTC.

Hồng Sơn gây choáng vì gương mặt không nếp nhăn

Các chị đẹp được quyền khóc thả cửa, nhưng các anh tài trước khi đến với chương trình phải ký một cam kết trong đó có điều khoản: “Đàn ông nhỏ máu không rơi lệ, tôi hứa chỉ khóc x lần trong chương trình”.

Các anh phải cam kết chỉ được đến trễ, hoặc chỉ được nổi nóng trong bao nhiêu lần, cũng như giảm mấy cân, mỗi ngày tập luyện bao nhiêu giờ. Nhiều hơn số đó sẽ phải “chịu mọi hình phạt do nhà sản xuất hoặc các anh tài khác đưa ra”.

anh-trai-chong-gai-4.jpg2/3 thành viên nhóm Sục Sôi biết chơi nhạc cụ. Ảnh: BTC.

Một số anh tài hăng hái cam kết tập luyện tới 12 tiếng, nhưng cũng có người như Tăng Phúc chỉ cam kết có 3 giờ. Phan Đình Tùng hứa nổi nóng 3 lần.

BB Trần hứa “chơi dơ” nốt lần này bằng cách tự điền cam kết cho tài tử điển trai Liên Bỉnh Phát, trong đó có điều khoản thêm là “đến với chương trình để tìm nửa kia của mình”. Cũng vì điều này mà nhiều người đoán ngay ra thủ phạm.

BB Trần thành công với các vai giả gái nên anh đến với chương trình để “khẳng định nam tính”.

anh-trai-chong-gai-5.jpgVới tinh thần có thờ có thiêng... Hồng Sơn và Tự Long vái lạy hòm thư chương trình dành để nhận các bản cam kết của người chơi. 

Trong các game show kiểu này không tránh khỏi những khoảnh khắc xúc động đến rơi lệ, nhưng vẫn có anh tài “dám” cam kết không khóc suốt chương trình.

Việc chương trình cho phát các clip ghi lại cảnh người thân gửi lời chúc tới các anh tài vừa mang tính động viên lại vừa là thử thách. Không biết Tuấn Hưng hay Hoàng Hiệp cam kết khóc mấy lần, nhưng đều nằm trong số các anh tài không thể vượt qua cửa ải này.

Hoàng Hiệp (cựu thành viên Ngũ Cung) không khóc ngay khi xem clip, mãi đến khi được phỏng vấn sau khi trình diễn mới bày tỏ: “Điểm số với tôi không quan trọng. Vì lúc đầu xem clip gia đình gửi trước khi trình diễn, mình đặt quyết tâm lớn. Giờ chỉ băn khoăn suy nghĩ sau phần trình diễn này con trai mình đánh giá gì, liệu cháu có nói bố mình là người thua cuộc”.

Hoàng Hiệp không có đối thủ trong chương trình, vì anh là người duy nhất sở hữu giọng rock. Phần trình diễn của anh rất chất, mỗi tội độ phủ sóng của rock trong khán giả đại trà tất nhiên không cao, anh đành đứng cuối bảng điểm khán giả dành cho nhóm Sục Sôi.

anh-trai-chong-gai-6.jpgHồng Sơn gợi lại những khoảnh khắc chiến thắng cùng đội tuyển quốc gia trên sân khấu.

Danh thủ Hồng Sơn chính là anh tài lớn tuổi nhất chương trình. Nhưng anh xuất hiện trong chương trình với ngoại hình trẻ trung, gương mặt không nếp nhăn khiến một số khán giả không nhận ra.

Khi Hồng Sơn bước vào trường quay đã giơ tay chào như mỗi khi ghi được bàn thắng. Khán giả chào lại và đồng thanh hát quốc ca.

hong-son.jpg?width=150Yolo
Cuộc sống cầu thủ Hồng Sơn sau giải nghệ: Hạnh phúc bên vợ và 3 con, tuổi 54 gia nhập showbiz?

Theo Tiền Phong

Tin mới

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022