Sáng 8/7, Erik xin lỗi. Nam ca sĩ mong 62 "anh trai" thông cảm vì bình luận "Cảm ơn" dưới bài viết được cho là khen chương trình Anh trai say hi, có phần dìm show Anh trai vượt ngàn chông gai (Anh trai chông gai).

"Tất cả nghệ sĩ, dù tham gia chương trình nào, ở độ tuổi nào thì đều đáng được trân trọng và yêu quý như nhau. Hơn ai hết, Erik hiểu tâm huyết, công sức cũng như tình cảm các chú, các anh, các bạn, các em đã dành trọn cho từng tiết mục, từng sân khấu”, nam ca sĩ chia sẻ.

Lời xin lỗi của Erik phản ánh tình trạng khán giả mỗi tối thứ bảy. Một bên ủng hộ 30 anh trai trẻ (lớn tuổi nhất là Isacc, 36 tuổi), ca khúc hoàn toàn được viết mới. Nhóm khán giả khác ủng hộ 33 anh trai (trên 30 tuổi, lớn tuổi nhất là cựu danh thủ Hồng Sơn 53 tuổi) vượt ngàn chông gai, làm sống lại loạt hit những năm 2000.

1.jpg2.jpg33 "Anh tài trung niên" cạnh tranh cùng 30 "anh trai trẻ tuổi" vào mỗi tối thứ 7.

63 anh trai khiến khán giả chia phe

Từ ngày thông báo chiếu trên đài truyền hình, hai game show mang tên Anh trai bị mang ra so sánh, do cùng format show âm nhạc sống còn, đấu giá chọn bài hát, loại người sau mỗi tập, chọn ra nhóm nhạc debut.

Khác ở chỗ, Anh trai say hi hát toàn bộ nhạc mới. Loạt ca khúc với ca từ hiện đại, tên bài hát lạ, giai điệu mang đậm phong cách âm nhạc Gen Z. Chương trình hướng tới người xem trẻ tuổi.

Với tiêu chí "vượt chông gai", show có 33 anh tài có thể chọn làm mới hit cũ, mang tính hoài niệm hoặc chọn ca khúc mới. Do đó, show phù hợp với tệp khán giả lớn tuổi hơn, thưởng thức thần tượng một thời trở lại.

Tham gia game show chủ yếu giúp khán giả giải trí cuối tuần, các anh trai lại vô tình trở thành nguyên nhân khiến người xem chia phe.

Thông thường, nhà sản xuất game show thường công bố lượt xem, lượt tương tác, vị trí top trending sau mỗi tập. Số liệu mang tính chất "báo cáo" với nhà tài trợ, cách để thu hút quảng cáo.

3.png4.jpgAnh Tiến Đạt 43 tuổi và "chú" Tiến Luật 41 tuổi viral mạng xã hội sau tập 2 của show Chông gai.

Tuy nhiên, khi hai chương trình cùng format lên sóng, số liệu trở thành thứ để khán giả vịn vào đấu khấu.

Điều này xảy ra ở Anh trai say hi và Anh trai vượt ngàn chông gai.

Khi Anh trai chông gai phát sóng, Anh trai say hi đi được hai tập. Sau khi chương trình kết thúc, fan lập tức so sánh lượng khán giả xem show khi đang công chiếu trên YouTube.

Lúc đó, khán giả của Anh trai say hi nói 30 anh trai trẻ "tạm thắng" vì lượt xem trực tuyến tập 3 cao gấp ba lần Anh trai chông gai tập 1.

Fan của Anh trai chông gai lập tức phản bác. Khán giả cho rằng họ "bận" xem show trên VTV3, không xem YouTube vì chương trình phát trên nền tảng này chậm hơn sóng truyền hình đến 30 phút.

"Lượt xem công chiếu thấp do khán giả thích xem trực tiếp trên VTV3 trước", "Tệp khán giả đã khác rồi, Anh tài trên VTV3 lại chiếu sớm hơn, đừng so sánh thế", fan của Anh trai chông gai đưa lý do.

Sau đó, khán giả tiếp tục lấy số liệu do nhà sản xuất Anh trai chông gai công bố để phản biện.

Theo bảng xếp hạng chủ đề âm nhạc hot của SocialTrend, Anh trai chông gai đứng đầu với 17.800 lượt thảo luận. Anh trai say hi đứng thứ 4 với 12.300 lượt thảo luận, sau cả MV Rockstar và Đừng làm trái tim anh đau.

Dữ liệu của Anh trai vượt ngàn chông gai đứng thứ 2 trên Google Trends vượt chủ đề thảo luận về đám cưới của Midu. Lượng tìm kiếm trên Google của show Anh tài chỉ đứng sau từ khóa về trận bóng giữa Đức - Đan Mạch.

Trong khi fan Anh trai chông gai cho rằng "số liệu thảo luận", "số liệu Google" nói lên tất cả, phía Anh trai say hi lại vịn vào lượt xem trên YouTube để khẳng định chương trình có 30 anh trai hot hơn.

Khán giả đấu khẩu, anh trai áp lực

Từ việc khán giả thích xem show này hơn chương trình khác, 63 anh trai vô tình bị lôi vào cuộc đấu khẩu.

Người hâm mộ của Anh trai say hi bám vào yếu tố ngoại hình, từ việc không thích "show đối thủ" dễ dẫn đến miệt thị ngoại hình. Khoảnh khắc các anh tài U50-U60 lên sóng VTV3, họ bị chê "già, xem chán".

"Show gì toàn nghệ sĩ lớn tuổi", "Show này chắc dành cho nghệ sĩ hết thời", "Xem chẳng có gì hấp dẫn, nghệ sĩ lớn tuổi, nhạc cũ có gì đáng xem"... khán giả công kích show Anh trai chông gai.

Ở chiều ngược lại, các anh trai của show Anh trai bị khán giả cho là "thiếu nam tính", "dùng filter trắng bay cả giới tính", "một đám loi choi", "thiếu kinh nghiệm, không trải đời, không vui"...

Sau đó, khán giả tiếp tục đào lại quá khứ, đời tư của 63 nghệ sĩ tham gia chương trình. Nói cách khác, fan của hai game show tìm mọi cách "dìm" nghệ sĩ của hai bên. Từ việc tham gia chương trình truyền hình để giúp khán giả giải trí cuối tuần, nghệ sĩ bỗng sống với áp lực từ chính người xem.

5.jpgAnh trai say hi tập phát sóng tối 6/7 viral với màn khoe hình thể của Hieuthuhai, Jsol, Vũ Thịnh và Ali Hoàng Dương.

Với khán giả trung lập, cách hạ bệ các anh trai là thiếu văn minh.

"Là khán giả đứng giữa, tôi xem cả hai show. Tôi xem Anh trai say hi vì các bạn trẻ, hát thu hút. Tôi cũng theo dõi Anh trai chông gai vì tìm lại ký ức cũ. Không hiểu sao phải hạ bệ lẫn nhau, chắc gì họ đã ghét nhau thật", "Ở hai show Anh trai, các nghệ sĩ trước đó thân nhau. Chắc họ cũng không ngờ khán giả chia phe để tranh cãi như vậy"... khán giả cho ý kiến.

Tuần qua, khi Anh trai say hi lên sóng tập 4, Anh trai chông gai chiếu tập 2, số liệu chương trình lại tiếp tục khiến khán giả chia phe.

Anh trai say hi khoe thành tích tập 4 nằm Top 1 YouTube Trending sau 24 giờ công chiếu, lượt xem trực tiếp lúc cao nhất là 300.000 lượt. Tập mới nhất cũng có hơn 3,2 triệu lượt xem, 18.900 lượt bình luận và 51.000 lượt thích (tính đến 13h ngày 8/7).

Trong khi đó, nhà sản xuất Anh trai chông gai đưa dữ liệu từ bảng xếp hạng Social Trend của nền tảng YouNetMedia. Tại bảng Chủ đề đang hot, Anh trai chông gai đứng đầu với 28.200 lượt thảo luận, Anh trai say hi đứng thứ ba với 8.200 lượt thảo luận. Dưới phần bình luận, khán giả chưa chịu dừng việc chia phe và so sánh hai chương trình.

Hiện, fan trung lập đưa giải pháp: "Thích hoài niệm xem Anh trai chông gai, đam mê ca khúc mới, thưởng thức âm nhạc của ca sĩ trẻ thì theo dõi anh trai say hi, không phải chia phe và gây áp lực lên các anh trai và khiến nhiều người khó chịu".

pham-khanh-hung.jpg?width=150Nhạc
Sự thật về nam ca sĩ tung hoành Vpop trong lúc các Anh Trai Chông Gai còn chưa vào lớp 10

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022