Việc những ca sĩ Vpop ngừng ca hát khi đang trên đà đỉnh cao sự nghiệp đã gây nhiều tiếc nuối với khán giả. Tuy nhiên sau nhiều năm vắng bóng, các ca sĩ huyền thoại một thời bỗng dưng tái xuất “đường đua” âm nhạc. Với trường hợp của Đăng Khôi và Phương Linh, cả hai ca sĩ gây chú ý khi tiết lộ có chung lý do “ở ẩn” vì những căn bệnh mà không ai ngờ tới.

Đăng Khôi phải dừng ca hát vì bị bệnh ở tai

Mới đây, Đăng Khôi gây chú ý khi có màn tái xuất tại Anh trai vượt ngàn chông gai. Với phần trình diễn solo, anh khiến khán giả bồi hồi và bất ngờ khi tự tin thể hiện vũ đạo qua bản Mashup Cô bé mùa đông Thương thương thương, yêu yêu yêu. Đây đều là những bản hit một thời của nam ca sĩ. Ngay từ những câu hát đầu tiên, anh đã khiến toàn bộ khán phòng vỡ oà cảm xúc.

Mashup Cô Bé Mùa Đông & Thương Thương Thương, Yêu Yêu Yêu - Anh Tài Đăng Khôi

Sau 10 năm, visual của Đăng Khôi không hề có dấu hiệu tuổi tác. Ở tuổi 41, anh vẫn giữ được phong độ, trẻ trung không hề thua kém bất cứ một nam thần nào. Chưa dừng lại ở đó, giọng hát của nam ca sĩ đã 40 tuổi vẫn rất ấm áp và nội lực.

Đáng chú ý hơn, nhân dịp này Đăng Khôi cũng chia sẻ về căn bệnh khiến anh phải rời xa ca hát: “Trên chặng đường này, bản thân Khôi cũng không tránh khỏi những chông gai khắc nghiệt. Căn bệnh về tai đã buộc Khôi phải ngừng ca hát, tạm xa rời niềm đam mê lớn nhất của cuộc đời mình”. Không chỉ có vậy, hơn 10 năm qua, anh cũng đồng hành cùng mẹ ruột và mẹ vợ chống chọi với căn bệnh ung thư. Những chia sẻ của Đăng Khôi đã khiến toàn bộ khán giả trong khán phòng nghẹn ngào vì xúc động, đồng cảm với nam ca sĩ.

photo-3-1720510140321936852188.jpg

Đăng Khôi bùng nổ tại Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai.

Đăng Khôi sinh năm 1983, là một trong những giọng ca được yêu thích của thế hệ khán giả 8x - 9x. Anh từng đoạt giải Nam ca sĩ trẻ triển vọng Làn sóng xanh 2007. Trong 15 năm hoạt động ca hát, anh phát hành 10 album, trong đó có nhiều ca khúc được yêu thích như Cô bé mùa đông, Thiên đường vắng em, Vì sao trong anh… Gần đây, Đăng Khôi gây chú ý khi là một trong 33 anh tài góp mặt trong chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai. Sự trở lại của nam ca sĩ là yếu tố bất ngờ đối với khán giả. Netizen dự đoán rằng, Đăng Khôi là một trong những “anh tài” tài năng, hứa hẹn sẽ đem lại nhiều bất ngờ trong chương trình.

Phương Linh bị tràn dịch khớp gối, tới nay mới phục hồi được 80%

Trường hợp của Phương Linh cũng giống như vậy. Bước ra từ Sao Mai điểm hẹn , Phương Linh sau đó nhanh chóng gầy dựng được tên tuổi khi sở hữu cho mình những bản tình ca nổi tiếng như Cơn gió lạ, Đêm tình yêu, Mưa ... Chưa dừng lại ở đó, cô và Hà Anh Tuấn trở thành một cặp đôi âm nhạc không thể tách rời trong lòng khán giả trong suốt quãng thời gian dài sau khi rời khỏi sân chơi âm nhạc ăn khách một thời.

photo-2-17205101391481253887387.jpg

Hà Anh Tuấn và Phương Linh từng là cặp bài trùng song ca.

Năm 2012, Phương Linh bất ngờ biến mất khỏi showbiz, nghỉ hát khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp. Tại buổi biểu diễn gần nhất, Phương Linh tiết lộ: "Tôi phải đối diện với việc bị tràn dịch khớp gối. Sau nhiều năm điều trị từ đông y đến tây y, đến nay tôi mới phục hồi được 80%. Tôi vốn là người biết cân bằng công việc và cuộc sống, không chạy show quá nhiều nên không cảm thấy cuộc sống bị đảo lộn khi phải bớt việc. Thời gian dưỡng bệnh, tôi chỉ tự thắc mắc tại sao mình còn trẻ mà đã bị tràn dịch khớp gối. Hành trình chữa trị cũng tốn không ít thời gian và tiền bạc. Sau khi phải đền rất nhiều hợp đồng, tôi quyết định dừng hẳn việc hát phòng trà để tập trung chữa trị. Nhìn các bạn đi hát tới tấp, tôi không tủi thân mà vẫn đi ăn đi chơi với mọi người bình thường”.

Những chia sẻ của Phương Linh đã khiến nhiều khán giả đồng cảm. Hoá ra Phương Linh vẫn rất yêu nghề, nữ ca sĩ đã nỗ lực chữa bệnh để quay lại với ánh đèn sân khấu chứ không hề lười biếng hay giải nghệ như mọi người đồn đoán.

Phương Linh tên đầy đủ là Trần Phương Linh, sinh năm 1984 tại Thanh Hóa. Phương Linh được công chúng biết đến sau khi giành giải Á Quân cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn dòng nhạc nhẹ năm 2005. Gần đây, Phương Linh xuất hiện thường xuyên hơn trên các sân khấu âm nhạc sau hơn chục năm ở ẩn. Các show diễn của nữ ca sĩ luôn luôn là tâm điểm của người hâm mộ bởi ngoài giọng hát nội lực, Phương Linh còn được ví như “vựa muối” bởi khiếu nói chuyện duyên dáng, dễ thương.

photo-1-1720510137706594825548.jpg

Phương Linh vẫn là cái tên đắt show ở các show diễn phòng trà, live band thời gian gần đây.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022