boba-17212692187731475136981.jpg

Bộ ba Tiến (Anh Đức), Thắng (Thái Sơn), Hưng (Tô Dũng) trong phim Vui lên nào! Anh em ơi

"Ba chàng trai quá đáng yêu", "Ngưỡng mộ tình bạn đẹp, phim đáng yêu quá, xem mà cười sảng luôn"..., nhiều ý kiến khán giả được viết lại.

Những thân phận "đen như chó mực"

Vui lên nào! anh em ơi kể về tình bạn vượt khó của ba người bạn thân từ nhỏ sống trong miền quê thanh bình là Thắng - Tiến - Hưng. 

Tiến lập gia đình với Thu. Họ có một cậu con trai xinh xắn. Sau những lần khởi nghiệp thất bại của chồng, Thu phải ra tay giải quyết hậu quả, từ đó đâm ra chán nản, mấy lần quyết ly dị với chồng.

Trailer phim Vui lên nào! Anh em ơi

Thắng nói nửa tiếng mới ra một câu nhưng là từ điển sống của nhóm. Anh được người chú xin cho việc làm văn phòng. Hưng ít nói, cuộc sống khó khăn vì bà anh bị bệnh.

Họ có tính cách khác nhau nhưng yêu thương nhau còn hơn anh em ruột. 

Nhưng trong mắt người thân và người làng, bộ ba này lại là "hâm hâm, dở dở", "bộ tam báo đời, ăn hại nhất làng". 

Họ sáp lại nhau là "đen như chó mực", làm gì cũng chẳng ra ngô ra khoai.

Xem phim khán giả cười ngất với bộ ba này, hài hước nhận xét: "Thất bại của ba thành viên này là niềm vui của mọi người. 

Cứ thất bại đi nhé". Đến tập 5, khi gia đình Thắng và Tiến đưa ra những quyết định cứng rắn, thậm chí dùng cả tiền để buộc Thắng, Tiến và Hưng rời bỏ nhau. 

Nhưng họ đã quyết định thà bỏ nhà đi lập nghiệp chứ dứt khoát không bỏ tình bạn. Hành trình lập nghiệp sắp tới của bộ ba hứa hẹn nhiều sóng gió phía trước.

vo-thu-17212692649571001134307.jpg

Tiến (Anh Đức) và vợ Thu (Nguyễn Anh Đào) trong phim Vui lên nào! anh em ơi

Thật đời thường trong Vui lên nào! anh em ơi

Nhìn mặt bằng chung các bộ phim truyền hình gần đây, có thể thấy Vui lên nào! anh em ơi đang nổi bật, gây sự chú ý hơn dù chuyện phim không đao to búa lớn, không hận không thù oán từ đời này sang đời kia.

vui-len-nao-anh-em-oi-2-1721277192707856985425.jpg

Nhân vật Thắng (trái, Thái Sơn) và Tiến (Đức Anh) luôn tạo nên tiếng cười - Ảnh: ĐPCC

Vui lên nào! anh em ơi - tên phim mang tính khẩu hiệu ẩn chứa câu chuyện gần gũi với cuộc sống đời thường. Khán giả xem phim nhận ra ngay đó là cuộc sống, con người Việt Nam. Ai ai cũng có thể bắt gặp đâu đó trong gia đình mình, bạn bè, người thân...

Và một điểm cộng rất lớn của bộ phim có công lớn của ba diễn viên Thái Sơn, Anh Đức, Tô Dũng. Họ diễn xuất ăn ý, phối hợp nhịp nhàng với nhau, tạo nên tình huống đáng yêu, hài hước. 

Như ý kiến của khán giả: "Rất thích Thái Sơn, Đức Anh và Tô Dũng. Ba diễn viên vào vai Thắng - Tiến - Hưng rất tốt, rất hay. Phim này hay vì có ba nam chính này". Các diễn viên khác đều tròn vai, xem dễ chịu.

vui-len-nao-anh-em-oi-1721277438916107683645.jpg

Cảnh trong phim Vui lên nào! anh em ơi - Ảnh: ĐPCC

Trên Facebook, biên kịch kiêm đạo diễn Hoàng Anh từng bức xúc khi một số ý kiến cho rằng một bộ phim dở là do biên kịch. 

Và đây là khâu yếu nhất khiến nền công nghiệp điện ảnh, truyền hình Việt "nát bét". Hoàng Anh cho rằng một bộ phim hay là bởi rất nhiều công đoạn cũng như phải nhận được sự đồng ý của rất nhiều người mà trong đó chủ chốt là nhà sản xuất và đạo diễn.

Bộ phim Vui lên nào! anh em ơi phần nào chứng minh một lần nữa quan điểm khán giả xem phim chẳng cần bộ phim cao siêu, xe hơi nhà lầu rực rỡ với những hận thù truyền kiếp. 

Chỉ cần một kịch bản nhẹ nhàng gần gũi cuộc sống, khai thác chi tiết hợp lý và nhân văn, cộng với dàn diễn viên hợp vai và diễn xuất ăn ý là có thể phù hợp với "khẩu vị" của số đông khán giả. 

Và trong lựa chọn này, vai trò của đạo diễn là rất lớn.

Đạo diễn Vũ Minh Trí đem lối kể chuyện dí dỏm vào phim, khiến tình huống phim bi nhưng khán giả khi coi lại cười. Thế nên phim không bi lụy mà mang màu sắc tươi vui.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022