Chiều 22/8, Big Hit đã tung ra đoạn teaser ngắn hé lộ MV sắp phát hành của BTS mang tên “IDOL”. Chỉ vỏn vẹn chưa tới 1 phút nhưng BTS dường như đã mang toàn bộ tinh hoa văn hóa Hàn Quốc vào MV. Concept được sử dụng có sự kết hợp vô cùng hài hòa giữa truyền thông và hiện đại.

Ở phần hình ảnh, mở đầu đoạn teaser xuất hiện một con hổ - đó được cho là biểu tượng cho hình dạng của đất nước Hàn Quốc trên bản đồ thế giới. Còn nhớ, linh vật của Olymlic Seoul 1988 cũng là chú hổ. Cùng với đó, BTS mặc những bộ hanbok cách tân tạo nên vẻ sang trọng như những chàng trai quý tộc.

bts-idol-4.jpg

Hình ảnh con hổ mang ý nghĩa biểu tượng rất lớn ở Hàn Quốc

dlobmyau8aatfqs.jpg

Trang phục truyền thống, kiến trúc cung đình cũng được mang vào MV

MV lấy màu vàng làm chủ đạo, tượng trưng cho hạnh phúc, sự tươi mới và cả hi vọng. Còn nhớ MV DNA cũng được dựng dựa trên tone màu vàng này. Hình ảnh mái ngói xuất hiện cực kì nổi bật tượng trung cho kiến trúc cung điện đặc trưng của Hàn Quốc.

Với âm nhạc, người hâm mộ có thể lập tức nghe ra âm thanh của những nhạc cụ truyền thống Hàn Quốc như kkwaenggari (cồng nhỏ), janggu (trống có hình như đồng hồ cát), buk (trống lớn)...

dlqasepxcaevrlr.jpg

Jin nổi bật với phong thái như một quý tộc thời xưa 

dlqzhuuu8aafytm.jpg

Còn đây là điệu múa truyền thống của Hàn Quốc

Trong những sản phẩm trước đây, BTS đã từng thử qua Pop, Hip-hop, Alternative R&B, Moombahton, Jazz…. Nhưng họ chưa bao giờ ngừng lại việc thử thách nhiều thể loại âm nhạc khác. Trưởng nhóm RM từng phát biểu: “Tôi đang nghĩ đến việc đưa nhạc cụ truyền thống Hàn Quốc vào âm nhạc của chúng tôi, từ đó chúng tôi có thể giới thiệu với mọi người trên thế giới về cội nguồn của Hàn Quốc”. Và giờ BTS đã thực sự làm điều đó. 90% các bài hát đều có sự tham gia sản xuất của 3 thành viên RM, Suga và J-Hope.

Với những ý đồ gửi gắm văn hóa đất nước cực kì tinh tế này, teaser “IDOL” nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ trên toàn thế giới. Từ khóa “IDOL”đã leo lên #1 top trend trên Twitter. Teaser “IDOL” thậm chí còn trở thành MV Teaser nhận được nhiều lượt like nhất của BTS. Tròn 1 ngày lên sóng, đoạn teaser đã nhận được hơn 11,2 triệu lượt view và gần 2 triệu lượt like trên Youtube.

Được biết, BTS sẽ chỉ quảng bá tại Hàn Quốc trong vòng một tuần và sẽ lên đường bắt đầu tour diễn thế giới ngay sau đó. Hãy cùng chờ xem BTS sẽ làm nên những cột mốc “khủng” như thế nào nhé!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022