Clip Xuân Nghi chia sẻ về cuộc sống hiện tại

Từng là một hiện tượng sao nhí đình đám một thời, Xuân Nghi bỗng rút lui cùng lựa chọn cho mình cuộc sống kín tiếng nhiều năm nay. Mới đây, cô chính thức trở lại showbiz cùng loạt dự án tâm huyết mang đậm phong cách Âu Mỹ.

Trở lại showbiz, tôi phải bắt đầu lại từ con số 0

- 10 năm rút lui khỏi showbiz để chuyên tâm cho cuộc sống riêng, chị và ê-kíp chuẩn bị gì cho sự trở lại của mình?

Tôi dành phần lớn thời gian từ đầu năm đến nay để tập trung làm sản phẩm. May mắn cho tôi khi đồng hành cùng mình là ê-kíp khoảng gần 30 người. Họ đều là những người bạn thân thiết gắn bó từ lúc còn đi học. Những sự hỗ trợ đắc lực gần như ở tất cả các khâu như thế nên cũng giúp tôi nhẹ đi áp lực phần nào.

Trở lại showbiz, tôi biết mình phải bắt đầu lại từ con số 0. Mọi thứ với tôi hiện tại còn khá mới mẻ để có thể tự do phát triển. Vậy nên tôi luôn cố gắng để “say yes” với những lời mời từ mọi người.

Đặc biệt, tôi cũng muốn mở rộng khả năng của mình trong việc viết nhạc, sản xuất, và tổ chức... những lĩnh vực tôi từng theo học và đã gắn bó một khoảng thời gian đủ lâu bên Mỹ.

be-xuan-nghi-tro-lai-showbiz-sau-10-nam-toi-phai-bat-dau-tu-con-so-0.JPGNữ ca sĩ đánh dấu sự trở lại bằng sản phẩm âm nhạc đậm chất Mỹ “Summer night”. Ca khúc cũng là sáng tác đầu tay của bạn trai cô - Kenny Minh Vũ.

- Dù tâm huyết nhưng thị trường nhạc Việt đã thay đổi rất nhiều. Chị và ekip liệu có chùn bước nếu như sản phẩm không làm nên thành tích như mong muốn?

Thú thật, tôi không kỳ vọng bài hát sẽ thành hit hay chen chân vào vị trí top các bảng xếp hạng. Dự án này với tôi là sự trải nghiệm, thực hành những gì đã học được tại Mỹ cũng như mang cá tính âm nhạc của Xuân Nghi đến gần hơn khán giả.

Tôi và ê-kíp những ngày qua cũng cùng ngồi xuống để bàn bạc kỹ lưỡng cho kế hoạch đường dài sắp tới. Quan điểm của tôi là luôn muốn làm những sản phẩm âm nhạc mang dấu ấn cá nhân, đúng với niềm đam mê của mình. Nhưng không có nghĩa vì thế mà cố chấp để làm ra những sản phẩm thỏa mãn bản thân để rồi trở nên lạc lõng với đám đông.

- Bắt đầu thích nghi với cuộc sống ở Mỹ từ khi còn là cô bé năm 16 tuổi đã cho bản thân Xuân Nghi những trải nghiệm gì?

Dù nói là sang Mỹ định cư cùng gia đình nhưng tôi đã không sống cùng bố mẹ nhiều năm nay. Từ lúc cấp ba, tôi phải tìm việc làm để kiếm thêm thu nhập và trang trải phí sinh hoạt. Quãng thời gian ấy dù khó khăn nhưng cũng nhờ thế tôi lại thu nhặt những trải nghiệm cuộc sống quý giá tại vùng đất này.

10 năm học tập trong các ngôi trường tại đây, tôi may mắn khi đều gắn bó với môi trường âm nhạc. Tôi theo học khoa nhạc trường Đại học Nam California. Đến khi ra trường đi làm, tôi lại được nhận vào trong một công ty lớn chuyên về tổ chức sự kiện, show ca nhạc.

Khó khăn đối với tôi là việc lựa chọn định hướng nghề nghiệp cho bản thân. Khi nhận ra đam mê thực sự của mình là cầm micro và được hát, tôi xin phép gia đình và trao đổi với bạn trai được quay trở lại đam mê như lúc nhỏ.

be-xuan-nghi-tro-lai-showbiz-sau-10-nam-toi-phai-bat-dau-tu-con-so-0-1.JPG"Bé Xuân Nghi" ngày nào giờ đã là một cô gái 25 tuổi với phong cách trưởng thành, cá tính.

- 10 năm là quãng thời gian đủ lâu, thậm chí khiến không ít người hoài nghi về sự trở lại của Xuân Nghi, chị nghĩ sao?

Cũng một vài lần tôi tự đặt câu hỏi về sự lựa chọn của mình. Nhưng nếu hỏi tiếc không, tôi cũng thành thật là không thấy tiếc điều gì cả. Nhìn lại quãng thời gian đã qua, tôi thấy mình may mắn hơn là nuối tiếc.

10 năm là khoảng thời gian không dài, cũng không thể gọi là quá ngắn. Nó đủ để khiến tôi hay ai bất kỳ ai buộc phải thay đổi và thích nghi với cuộc sống của chính mình, dù là tốt hay xấu.

So với rất nhiều người khác, bản thân Xuân Nghi đã rất may mắn vì ít ra cũng có một lượng khán giả trung thành, họ nghe nhạc và lớn lên cùng mình theo năm tháng. Đó là điều tôi vô cùng trân trọng.

Trong thời điểm hiện tại, tôi chỉ biết cố gắng và nỗ lực nhiều hơn nữa, bởi với tôi, mọi thứ mới chỉ bắt đầu. Tôi hi vọng sẽ chứng tỏ được sự trưởng thành bằng những sản phẩm nghệ thuật sắp tới.

- Nhưng cũng không thể phủ nhận hình ảnh quá khứ của “bé” Xuân Nghi quá lớn – thậm chí không muốn nói nó như cái bóng cản đường chị ở hiện tại?

Tôi trân trọng tuổi thơ của mình vì dẫu sao đó là một phần ký ức đẹp. Tuy nhiên, mọi người phải hiểu rằng ai cũng lớn và rồi cũng phải có cuộc sống và định hướng riêng của họ. Cá nhân tôi không bao giờ muốn để mọi người nhìn vào quá khứ của mình mãi như thế.

Những gì đã qua hãy cứ nhẹ nhàng xếp vào một góc, tôi cần phải sống cho hiện tại. Giờ đây tôi cũng đủ tự tin để nói rằng mình tự hào về Xuân Nghi của tuổi 25.

Khi trở về nước, mọi người cũng nói tôi không thay đổi nhiều so với lúc nhỏ, tôi mừng vì điều đó. Ít ra bất kỳ cột mốc nào trong cuộc đời Xuân Nghi đều được mọi người quan tâm.

Tôi và Xuân Mai không mâu thuẫn như nhiều người đồn đoán

be-xuan-nghi-tro-lai-showbiz-sau-10-nam-toi-phai-bat-dau-tu-con-so-0-2.JPGCùng với Xuân Mai, Xuân Nghi được xem là hai cái tên gắn liền với tuổi thơ của nhiều khán giả, đặc biệt là thế hệ 9x.

- Truyền thông lẫn công chúng nhiều năm qua thỉnh thoảng lại so sánh Xuân Nghi với Xuân Mai bởi có nhiều điểm tương đồng. Tình bạn của cả hai sau nhiều năm thế nào khi hai người cùng sang Mỹ định cư?

Mỗi người có một câu chuyện, một hoàn cảnh khác nhau. Tôi và Xuân Mai có thể nổi cùng thời điểm nhưng chúng tôi có những định hướng và con đường đi riêng.

Ở Việt Nam, chúng tôi thường được các bầu show mời kết hợp. Khi mới sang Mỹ, tôi và Xuân Mai cũng thỉnh thoảng gặp nhau trong một số chương trình. Những buổi diễn chung, những lần tâm sự về cuộc sống giúp hai đứa hiểu hơn về nhau. Nhưng cuộc sống ở Mỹ trôi qua rất nhanh, mọi thứ thay đổi và chúng tôi cũng dần ít liên lạc.

Tôi cũng xin khẳng định mối quan hệ giữa tôi và Mai hoàn toàn bình thường, không như những gì một số người đồn đoán chúng tôi mâu thuẫn, xích mích…

- Xuân Mai trước đó cũng từng có dự định trở lại nhưng lại không may vấp phải ý kiến trái chiều vì sự thay đổi trong ngoại hình và giọng hát. Điều này có khiến chị lo lắng?

Tôi thấy buồn và tiếc cho Xuân Mai khi bạn phải gặp những chuyện như thế. Giờ Xuân Mai đã có gia đình hạnh phúc, tôi thấy mừng cho bạn.

Mọi người chỉ thắc mắc tại sao Xuân Mai từ bỏ con đường âm nhạc nhưng nhìn vào hiện tại, nếu bạn ấy vui thì tại sao chúng ta không mừng cho bạn ấy? So với những thứ áp lực, mệt mỏi kia thì tôi nghĩ Xuân Mai xứng đáng để được hưởng những điều như vậy.

Mặt khác, tôi tin mình cũng đủ sự dũng cảm và lạc quan như Xuân Mai. Chúng tôi từng may mắn khi sống với tuổi thơ nhiều khán giả. Vậy nên xin mọi người hãy cứ để chúng tôi lớn và được phép có cho mình những lựa chọn phù hợp với cuộc đời mỗi người.

be-xuan-nghi-tro-lai-showbiz-sau-10-nam-toi-phai-bat-dau-tu-con-so-0-3.JPGNữ ca sĩ và bạn trai đã yêu nhau được 6 năm. Tuy nhiên, cô cho biết cả hai vẫn chưa tính đến chuyện hôn nhân vì cảm thấy còn quá sớm.

- Bên cạnh sự trở lại, thông tin Xuân Nghi có bạn trai cũng nhận được sự chú ý từ khán giả. Chị chia sẻ gì về mối quan hệ cả hai?

Bản thân tôi rất ngại khi nói về chuyện tình cảm. Một phần vì chúng tôi muốn tập trung công việc mỗi người, lý do còn lại bởi không muốn mọi người nhìn nhận nó theo hướng tiêu cực.

Có lẽ tôi là người may mắn trong tình yêu. Tôi biết nhiều người thường cho rằng khi yêu nhau lâu thì tình cảm vì thế cũng nhạt dần. Với chúng tôi, tình cảm hiện tại vẫn như ngày mới bắt đầu yêu. Chúng tôi luôn trao cho nhau sự tin tưởng tuyệt  đối.

xuan-mai-xuan-nghi-490.jpg?width=150Sao Việt
Cuộc sống trái ngược của Xuân Mai, Xuân Nghi sau nhiều năm

Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022