Chỉ hoạt động trong đúng 10 năm từ 1960-1970, song không nghệ sĩ nào trong lịch sử sở hữu thành tựu cũng như tầm ảnh hưởng lớn như The Beatles. John Lennon, Paul McCartney, George Harrison và Ringo Starr đã tạo ra 16 trong số 100 ca khúc được tạp chí Rolling Stones bình chọn hay nhất lịch sử, 4 trong số 10 album hay nhất cũng thuộc về "Tứ quái". 

Beatles đã đứng đầu BXH tuần của Billboard tới 132 lần, nhiều gấp đôi nghệ sĩ đứng sau. Xét về số đĩa bán ra, Beatles cũng đứng số một lịch sử với tổng cộng 600 triệu đĩa trên toàn cầu. 

Với thế giới và những người thuộc thế hệ cũ, The Beatles mang nhiều ý nghĩa hơn một ban nhạc huyền thoại. 4 chàng trai tới từ Liverpool là biểu tượng cho tự do, phóng khoáng, sáng tạo lẫn phá cách. Trên hết, Beatles còn là ký ức và thanh xuân của chính các khán giả.

the_bootleg_beatles_01.jpg
Ban nhạc The Bootleg Beatles và mục tiêu khiến khán giả Việt Nam quên đi thực tại trong vài giờ

Tầm ảnh hưởng của The Beatles lớn tới mức có vô số ban nhạc ra đời chỉ với đúng một mục tiêu: tái hiện lại âm nhạc của "Tứ quái" theo cách chân thực nhất. Nổi tiếng và thành công nhất là The Bootleg Beatles. Thành lập vào năm 1980, The Bootleg Beatles đã sở hữu 4.500 buổi biểu diễn khắp các châu lục. Không đơn thuần chơi lại những ca khúc của The Beatles, The Bootleg Beatles còn biến trải nghiệm thưởng thức âm nhạc lên một đẳng cấp khác.

4 thành viên của The Bootleg Beatles, Steve White, Stephen Hill, Paul Canning và Gordon Elsmore thuộc lòng từng cử chỉ của John Lennon, Paul McCartney, George Harrison hay Ringo Starr, từ cách đánh khuỷu tay khi xoay người đến chuyện hướng cần đàn guitar về phía nào…, nhờ quá trình nghiên cứu tư liệu và tập luyện trong suốt nhiều năm liền. 

the_bootleg_beatles_02.jpg

Tháng 10/1982, The Bootleg Beatles, đã lưu diễn tới 6 tuần tại Liên Xô và trở thành ban nhạc rock phương Tây đầu tiên làm điều này. Giới trẻ tại xứ sở bạch dương khi ấy nhanh chóng phát cuồng. Khi cả ban nhạc rời đi sau một buổi biểu diễn, đám đông đã đuổi theo chỉ để nhảy bằng được lên xe buýt.

Buổi biểu diễn của The Bootleg Beatles đưa khán giả đi ngược dòng thời gian, tới với Beatles của giai đoạn 1964-66 với Yesterday, She loves you, Love me do, I want to hold your hand, Twist and Shout…, với suit đen, tóc “mop-top”, sự hớn hở của John hay Paul; và tới cả The Beatles 1967-70 trưởng thành hơn, phá cách hơn với Come Together, Hey Jude, While my guitar gently weeps, Don't let me down, Get back..., cùng trang phục trên bìa album kinh điển Abbey Road.

Mục tiêu của The Bootleg Beatles rất đơn giản: khiến khán giả tạm thời quên đi thực tại trong vài giờ. Tờ Daily Telegraph (Anh) viết thế này về show diễn của The Bootleg Beatles: "Đây không phải tri ân The Beatles, mà là tái sinh". Times thì viết ngắn gọn: "Hoàn toàn bị thuyết phục". Những tour diễn của The Bootleg Beatles vì thế luôn cháy vé dù ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.

the_bootleg_beatles_03.jpg
The Bootleg Beatles đồng xác nhận tổ chức 3 đêm diễn tại Việt Nam trong chuỗi chương trình kỷ niệm 44 năm lưu diễn tri ân ban nhạc The Beatles vào ngày 31/10/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh và ngày 2-3/11/2024 tại Hà Nội

Cuối tháng 10 đầu tháng 11/2024 này, The Bootleg Beatles sẽ tới Việt Nam. Với 3 đêm diễn tại TP.HCM và Hà Nội, những thế hệ yêu mến The Beatles tại Việt Nam sẽ có cơ hội “quên” đi thực tại để ngược dòng quá khứ tận hưởng “Tứ quái” của những năm tháng hoàng kim và nếm cả một ngụm ký ức thanh xuân của chính mình.

Giám đốc AMO Vietnam, đơn vị mang buổi biểu diễn về Việt Nam, bà Đỗ Thu Giang chia sẻ lý do chọn ban nhạc The Bootleg Beatles: "Khán giả Việt Nam không bao giờ có cơ hội được thưởng thức The Beatles với trọn vẹn 4 thành viên. Ban nhạc The Bootleg Beatles trong khi đó đã chơi nhạc của "Tứ quái" suốt 44 năm qua ở đẳng cấp cao nhất. 

Thần thái, phong cách biểu diễn cũng như khả năng giao lưu với khán giả của The Bootleg Beatles cực tốt. Các yêu cầu về công tác tổ chức của họ thậm chí cao hơn nhiều ban nhạc danh tiếng thông thường".

Nói về lý do chọn nhạc của The Beatles, bà Thu Giang khẳng định: "Âm nhạc của Beatles đơn giản là huyền thoại. Nhiều nghệ sĩ danh tiếng trên thế giới như Billie Eilish, Westlife... cũng yêu thích nhạc Beatles. Tôi tin âm nhạc của Beatles dành cho mọi lứa tuổi và sẽ còn trường tồn với thời gian. Thông điệp âm nhạc của "Tứ quái" luôn cần được lan tỏa".

Buổi biểu diễn The Beatles sẽ diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình – TP. Hồ Chí Minh: 20-22h, thứ 5, ngày 31/10/2024 và Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô – Hà Nội: 20-22h, thứ 7 và Chủ Nhật, ngày 02-03/11/2024. Giá vé với các mức: 1,5 triệu đồng, 1,8 triệu đồng và 2,5 triệu đồng tại https://ticketbox.vn/.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022