Ấm áp tình người trong bão

Hình ảnh nhiều tài xế ô tô đi chậm dìu xe máy vượt gió bão Yagi.

Sáng ngày 7/9, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh các tài xế điều khiển ô tô chạy thật chậm để che gió, giúp nhiều người đi xe máy lưu thông qua cầu Nhật Tân an toàn giữa trời mưa bão.

Theo hình ảnh từ clip, khi lưu thông qua cầu Nhật Tân, thấy nhiều người đi xe máy rất vất vả nên 5 tài xế ô tô đã cố gắng đi chậm, nối đuôi nhau thành hàng để chắn gió, "dìu" xe máy.

Dù đoạn clip chỉ dài 13 giây nhưng việc người đi xe máy được giúp qua cầu an toàn tạo nên một hình ảnh đẹp, ấm lòng trong gió bão.

Ngay sau khi khoảnh khắc này được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người đã hết lời khen ngợi hành động đẹp của các tài xế.

Tại Quảng Ninh, đoạn video chia sẻ một tài xế ô tô con lái xe che chắn để "dìu" người đi xe máy dắt xe vào vỉa hè tại khu vực đường Trần Hưng Đạo (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) cũng nhận được hàng ngàn lượt yêu thích, bình luận đánh giá hành động đẹp của tài xế ô tô con.

Hay hình ảnh một cán bộ thuộc Đội CSGT Công an Thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) hỗ trợ người dân đi xe máy trên đường Hoàng Quốc Việt không may bị cây xanh gẫy đổ vì mưa bão đè trúng cũng khiến nhiều người xúc động.

Cũng trên nhiều group ở Facebook, nhiều người đã sẵn sàng chia sẻ nhà ở cho những ai ở nhà trọ không đảm bảo an toàn.

Ba cảng hàng không kéo dài thời gian ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay

tin-cuc-hang-khong-17257216362671285644872.png

Các cảng hàng không Nội Bài, Vân Đồn, Cát Bi sẽ tiếp tục kéo dài thời gian ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay do bão số 3 vẫn đang rất mạnh.

Cục Hàng không Việt Nam quyết định kéo dài thời gian ngừng tiếp thu tàu bay tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cát Bi đến 20h ngày 7/9/2024 và tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đến 24h ngày 7/9/2024 (giờ địa phương).

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã ra công điện yêu cầu các đơn vị có liên quan tập trung ứng phó bão số 3 và mưa lũ sau bão; chủ động ứng phó cơn bão số 3 và khắc phục hậu quả mưa lũ sau bão.

Cụ thể, Cục Hàng không yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quán triệt việc thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung, chỉ đạo của Cục về việc triển khai phương án phòng chống, ứng phó cơn bão số 3 (bão YAGI).

Đồng thời, chuẩn bị nhân lực, phương tiện, máy móc, vật tư sẵn sàng ứng phó bão và mưa lũ sau bão; khắc phục hậu quả thiên tai theo phương châm "4 tại chỗ", đặc biệt chú ý đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia ứng phó bão và mưa, lũ.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức trực 24/24h và thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn hàng không; liên hệ qua đường dây nóng: 024.38727912; email: qlc@caa.gov.vn hoặc cơ quan thường trực Ban Chỉ huy, điện thoại: 0913211115.

Kon Tum xảy ra động đất mạnh 3,5 độ richter

tin-dong-dat-1725721663496992495534.jpg

Kon Tum tiếp tục xảy ra động đất mạnh 3,5 độ richter.

Theo thông tin từ Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý Địa cầu), tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đã xảy ra một trận động đất có độ lớn 3,5 độ richter.

Theo đó, trận động đất xảy ra tại vị trí có tọa độ (14.939 độ vĩ Bắc, 108.175 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8.1 km. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu cũng cho biết vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Trước đó, ngày 5/9, cũng tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, hệ thống của Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần đã ghi nhận tại đây 6 trận động đất có độ lớn từ 2,6 - 3,6 độ richter. Các trận động đất này đều được đánh giá thuộc cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

Vụ việc mái ấm Hoa Hồng  bạo hành trẻ em, có yếu tố lợi dụng từ thiện

tin-mai-am-hoa-hong-1725721738607839453655.jpeg

Lực lượng Công an kiểm tra mái ấm Hoa Hồng. Ảnh: NLĐ

Theo VietnamNet, tại họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 7/9, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Văn Hồi đã thông tin về vụ việc mái ấm Hoa Hồng ở quận 12, TPHCM.

Thứ trưởng cho biết, bước đầu xác định đây là bạo lực, bạo hành trẻ em và có yếu tố lợi dụng từ thiện, nhân đạo.

Ngay sau khi có thông tin, Bộ LĐ-TB&XH đã phối hợp với UBND TPHCM và các cơ quan ban, ngành TP vào cuộc xử lý, Bộ trưởng LĐ-TB&XH cũng đã ban hành ngay công điện về vấn đề này.

Ông Hồi cho biết, mái ấm Hoa Hồng không phải là cơ sở tự phát mà được quận 12 cấp phép hoạt động. Khi vụ việc xảy ra, cơ sở này đang chăm sóc 86 cháu, vượt số trẻ được cấp phép trên 100%, chỉ được cấp phép chăm sóc 35 cháu.

Sau vụ việc thì 86 cháu đã được đưa vào chăm sóc tại 3 cơ sở bảo trợ xã hội công lập. Tại đây các cháu đều được chăm sóc chu đáo, có 2 cháu đã được TP đưa về gia đình.

Cơ sở mái ấm Hoa Hồng đã bị thu hồi giấy phép hoạt động, 2 nhân viên của cơ sở đã bị công an tạm giữ và tiến hành các thủ tục theo quy định.

Theo Luật Trẻ em và luật pháp liên quan, Nhà nước khuyến khích có cơ chế, chính sách để huy động sự tham gia của tổ chức, cá nhân trong chăm sóc, giúp đỡ cho trẻ em. Các cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng để được cấp phép phải đạt đủ tiêu chí điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân viên chăm sóc...

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH nêu rõ đã có quy định về việc thành lập các cơ sở tư nhân ở cấp xã, cấp huyện và cấp tỉnh, trong đó nghiêm cấm việc lợi dụng thiện nguyện, tự nguyện để trục lợi và nghiêm cấm các hành vi bạo lực, bạo hành, xâm hại trẻ em. Nếu vi phạm, có nhiều cấp cấp độ xử lý, nhẹ thì xử phạt vi phạm hành chính, nặng thì xử lý theo quy định của Bộ luật Hình sự. Như vậy hành lang và pháp lý đã rõ ràng để xử lý vụ việc.

Bộ LĐ-TB&XH sẽ chỉ đạo các địa phương, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra, rà soát trên cả nước.

Ứng viên phó giáo sư trẻ nhất Việt Nam năm 2024 là ai?

tin-ung-vien-pgs-17257217810341044220611.png

Ứng viên phó giáo sư trẻ nhất năm nay là Tiến sĩ Đỗ Quang Lộc, sinh năm 1992.

Theo VTC News, Hội đồng Giáo sư nhà nước đã công bố danh sách 673 ứng viên được hội đồng giáo sư cơ sở đề nghị xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh giáo sư, phó giáo sư năm 2024.

Trong số các ứng viên giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Lê Trường (sinh năm 1984, 40 tuổi), ngành Toán học, là ứng viên trẻ nhất.

Trong khi đó, ứng viên phó giáo sư trẻ nhất là Tiến sĩ Đỗ Quang Lộc (sinh tháng 11 năm 1992, chưa đầy 32 tuổi).

Tiến sĩ Đỗ Quang Lộc hiện là Phó trưởng Bộ môn Vật lý vô tuyến tại Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Hướng nghiên cứu chủ yếu của Tiến sĩ Đỗ Quang Lộc là nghiên cứu, thiết kế và chế tạo hệ thống vi cơ điện tử MEMS và vi lưu tiên tiến ứng dụng trong y sinh; Phát triển và tối ưu hóa mạch điện tử và hệ thống xử lý tín hiệu cho các thiết bị y sinh.

Trong quá trình nghiên cứu, Tiến sĩ Đỗ Quang Lộc đã hoàn thành 1 đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ và 1 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở; công bố 58 bài báo khoa học, trong đó 24 bài báo khoa học trên tạp chí quốc tế có uy tín; đã được cấp một bằng độc quyền sáng chế, giải pháp hữu ích...

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Tiến sĩ Đỗ Quang Lộc đã mong muốn và nỗ lực phấn đấu để trở thành một giảng viên đại học.

Sau khi tốt nghiệp chương trình Cử nhân Khoa học Tài năng ngành Vật lý, Tiến sĩ Đỗ Quang Lộc được Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội xét chọn làm cán bộ tạo nguồn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022