4-17256209517391706562003-0-0-900-1440-crop-1725620984123716348560.jpgNhóm sát thủ và âm mưu thâm hiểm (P1): Màn kịch của những người 'có tiền'

GĐXH - Có lẽ, khi mang theo một túi tiền nhiều tỉ đồng để giao dịch, giám đốc công ty bất động sản không thể ngờ rằng, trước mắt chị là âm mưu vô cùng tinh vi của nhóm sát thủ. Chỉ đến khi tiếng súng vang lên trong quán cà phê, những người tham gia cuộc giao dịch ấy mới biết mình đã rơi vào "bẫy".

Vụ cướp có nổ súng tại khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) là đặc biệt nguy hiểm. Nhóm đối tượng gây án không chỉ manh động, có vũ khí mà còn thể hiện sự coi thường pháp luật.

Ban chuyên án của Công an tỉnh Hưng Yên đã nhanh chóng khai thác thông tin từ tên cướp bị ngã gãy chân, bị khống chế ngay tại hiện trường. Đối tượng được làm rõ là Khúc Ngọc Đoàn (SN 2003, trú tại Thái Bình). Đoàn khá hợp tác, gã khai mới nhập "hội" được 2 ngày. Đoàn không nắm được nhân thân, lai lịch, nơi ở của những đối tượng còn lại trong nhóm cướp. Gã chỉ biết có 1 thanh niên tên Điển cũng quê Thái Bình và một "anh lớn" hay được gọi là Hoàng Keangnam. Đoàn cho hay, chiếc túi mà chúng cướp từ tay người phụ nữ ở quán cà phê có chứa số tiền 8 tỷ đồng và nó là kết quả của một âm mưu được nhóm người này dàn dựng công phu. Cũng qua khai thác Đoàn, công an nắm được toán cướp có tới 4 khẩu súng, cơ số đạn lớn.

Manh mối tiếp theo là đối tượng tên Điển, công an xác định, đây là kẻ có hộ khẩu thường trú tại Móng Cái (Quảng Ninh). Tuy nhiên đã rất lâu Điển không sinh sống ở đây cũng chẳng mấy khi quay về quê tại Thái Bình. Đây là đối tượng lưu manh cộm cán, có kiểu sống lang bạt, nay đây mai đó, rất khó nắm bắt hành tung.

wjdzchiasungnonhjpg-17257035706951702002835.jpg

(Ảnh minh họa)

Điển chơi với những ai, có thói quen gì? Tất cả đều vô cùng "mơ hồ". Các trinh sát xác định, việc phá những bí mật phía sau vụ nổ súng, cướp tiền tại quán cà phê ở khu đô thị Ecopark sẽ rất "chậm" nếu chỉ tập trung truy tìm những cái tên đã biết. Lúc này, Ban chuyên án Công an tỉnh Hưng yên cũng đã tìm ra bị hại của vụ án. Một lần nữa, các anh hi vọng sẽ có được câu trả lời "thích đáng".

Mặc dù thời điểm ban đầu, bị hại đã không đến trình báo sau khi vụ việc xảy ra, tuy nhiên, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, công an tìm được những người "môi giới" cho cuộc gặp "định mênh" đó.

Đây là những người làm nghề môi giới bất động sản, họ khai nhận sau khi làm quen và được đề nghị mua biệt thự từ một vị khách trên mạng xã hội, nhưng người môi giới đã liên hệ với vị nữ giám đốc công ty bất động sản, nạn nhân của vụ cướp.

Theo như trình bày, nhóm cướp đóng giả là khách hàng, được ủy quyền số tiền lớn và có nhu cầu mua biệt thự đắt tiền. Sau khi trao đổi, nhóm môi giới đã gọi điện cho vị nữ giám đốc công ty bất động sản để tiến hành giao dịch.

Phía "đối tác" yêu cầu một cuộc gặp, địa điểm ở khu đô thị Ecopark (Văn Lâm, Hưng Yên). Để tỏ rõ thiện chí mua bán, người đại diện của bên mua yêu cầu bên bán mang theo số tiền mặt trị giá 8 tỷ đồng. Khi tới nơi, bên mua sẽ chuyển khoản vào tài khoản vị nữ giám đốc số tiền tương ứng, sau đó việc mua bán mới được tiến hành. Nhóm cướp giải thích rằng, việc làm này sẽ chứng minh "năng lực" của hai bên cho thương vụ đầu tiên và có thể là tiếp theo.

Vốn làm ăn lâu năm với nhau, những thông tin mà phía môi giới báo lại đã được vị nữ giám đốc hoàn toàn "nhất trí". Có lẽ, chị không thể ngờ được rằng, giữa ban ngày, giữa nơi đông người suýt chút nữa túi tiền 8 tỷ của mình đã bị nhóm "đối tác" lạ mặt lấy mất.

Nhóm những người môi giới và bị hại cũng cho biết, giữa họ và toán cướp mới lần đầu gặp nhau, chỉ nắm được những thông tin giả do chúng cung cấp thông quan ứng dụng mạng xã hội. Nhân thân, lai lịch, quê quán của nhóm cướp, nhóm nạn nhân đều không hề biết gì.

Vụ án lại một lần nữa rơi vào khó khăn.

(Còn nữa)

Người dân Hà Nội dùng container chặn cửa chống bão Yagi

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022