Làm thế nào để bạn tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh để có thể giành được hợp đồng làm việc tại nhà? Sau đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo.

Tìm kiếm công việc làm tại nhà

Khi tìm kiếm việc làm tại nhà trên các trang web hay các cộng đồng việc làm, hãy sử dụng các từ khóa như "từ xa", "làm việc từ xa", "làm việc tại nhà", "cộng tác viên" hay rộng hơn là " các cách kiếm tiền tại nhà"… đồng thời kèm thêm các lĩnh vực chuyên môn của bạn. Ví dụ như "cộng tác viên tuyển dụng", "viết nội dung làm việc tại nhà", hay "kế toán từ xa". Điều này sẽ thu hẹp phạm vi xuống những gì bạn đang tìm kiếm.

1-17259399013741833955524.png

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ bạn bè, đồng nghiệp giới thiệu những công việc làm tại nhà để có thêm nhiều lựa chọn.

Nghiên cứu về công ty

Để bắt đầu, bạn cần tìm hiểu mọi thứ có thể về công ty và vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Điển hình là làm quen với các giá trị, văn hóa và chính sách làm việc tại nhà của công ty và hiểu rõ nhất có thể về sản phẩm hoặc dịch vụ, đối tượng mục tiêu và đối thủ cạnh tranh của họ. Nếu họ có trang tuyển dụng, hãy xem cách họ hiện đang làm việc và liệu có bất kỳ thông tin chi tiết cụ thể nào về chính sách làm việc linh hoạt của họ không.

2-17259399010001121847512.gif

Cập nhật hồ sơ xin việc

Bạn đã từng làm việc tại nhà chưa? Nếu có, đó là điều bạn nên nêu bật trong hồ sơ xin việc của mình. Đây là cách tuyệt vời để báo hiệu với nhà tuyển dụng rằng bạn không chỉ đang thử làm việc tại nhà mà bạn thực sự yêu thích công việc này và nó phù hợp với bạn.

Hãy đảm bảo đề cập đến kinh nghiệm làm việc tại nhà trước đây của bạn trong đoạn đầu tiên của thư xin việc và trong suốt CV. Hãy giải thích loại công việc bạn đã làm, cách nó mang lại lợi ích cho các công ty bạn đã làm việc và lý do tại sao bạn mong muốn có các cơ hội việc làm tại nhà khác.

Chuẩn bị tốt cho buổi phỏng vấn

Về nhiều mặt, phỏng vấn từ xa không khác gì phỏng vấn trực tiếp. Bạn vẫn sẽ ăn mặc đẹp nhất, chuẩn bị câu trả lời cho các câu hỏi phỏng vấn phổ biến (và ít phổ biến hơn) và tìm cách để bản thân tỏa sáng.

Tuy nhiên, không giống như phỏng vấn trực tiếp, bạn có thể sẽ ở nhà. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn có một địa điểm phỏng vấn từ xa tuyệt vời dành riêng cho sự kiện này. Nếu bạn không có phòng riêng tại nhà, hãy tìm một nơi yên tĩnh và đủ ánh sáng.

Ngoài ra, hãy kiểm tra công nghệ của bạn trước ngày trọng đại. Bất cứ khi nào bạn tìm được việc làm từ xa, cuộc phỏng vấn sẽ được thực hiện bằng các công cụ hội nghị truyền hình là Zoom, nhóm và Skype. Đảm bảo phần mềm của bạn được cập nhật và có thể sử dụng bất kỳ nền tảng nào mà công ty phỏng vấn, và có kế hoạch dự phòng trong trường hợp nguồn điện hoặc internet gặp sự cố vào ngày hôm đó.

3-17259399012531956834914.jpg

Hãy kiên nhẫn

Tìm được công việc tại nhà phù hợp có thể mất một chút thời gian. Hãy cho bản thân nghỉ ngơi một lúc để đi dạo, đọc sách để giải trí, dành thời gian cho những người bạn yêu thương và giữ tinh thần thoải mái trong suốt quá trình.

Những công việc tại nhà nào được trả lương cao?

Mức lương bạn có thể mong đợi kiếm được ở các công việc tại nhà phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm trình độ kinh nghiệm và trình độ của bạn. Tuy nhiên, có một số công việc có xu hướng trả lương cao hơn những công việc khác, bao gồm:

- Phát triển phần mềm

- Quản trị hệ thống máy tính

- Phát triển và thiết kế web

- Thiết kế đồ họa

- Tuyển dụng

- Bán hàng…

Với lượng việc làm tại nhà rất lớn và có cách tiếp cận đúng đắn, bạn có thể nhanh chóng kiếm được các vị trí hấp dẫn. Hãy áp dụng các meo này và bắt đầu hành trình tìm kiếm công việc tại nhà ngay bây giờ nhé.

Ngọc Quyên

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022