Đến thời điểm này gần như các trường đại học trên cả nước đã công bố điểm sàn xét tuyển từ kết quả thi tốt nghiệp THPT. Ở phía Nam, điểm sàn ngành Y khoa và Răng – Hàm- Mặt tại Trường ĐH Y Dược TP.HCM là 24. Tại Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt, Dược học có điểm sàn là 23.

Trường ĐH Sài Gòn điểm sàn ngành Sư phạm Toán học lên tới 24,5 điểm – đây là ngành có điểm sàn cao nhất cả nước tính đến hiện nay. Ngành Sư phạm tiếng Anh có điểm sàn là 23 điểm.

Nhiều ngành của Trường ĐH Sư phạm TPHCM cũng có điểm sàn cao ngất ngưởng, cụ thể, như Sư phạm Toán học, Sư phạm Tiếng Anh, Sư phạm Ngữ văn có điểm sàn là 24.

Còn các ngành Sư phạm Vật lý, Sư phạm Hoá học, Sư phạm Lịch sử, Sư phạm Địa lý, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Tâm Lý học,  Sư phạm Tiếng Anh (phân hiệu Long An) có điểm sàn là 23. Rất nhiều ngành khác có điểm sàn là 21-22.

Tại Trường ĐH Luật TPHCM, ngành Luật tuyển khối C00 có điểm sàn là 24. Ngành Luật thương mại quốc tế tuyển các khối A01, D01, D66, D84 có điểm sàn là 23.

Toàn bộ các ngành của Trường ĐH Công nghệ Thông tin (ĐH Quốc gia TPHCM) có điểm sàn là 22. Ba ngành Công nghệ thông tin, Khoa học dữ liệu, Khoa học máy tính Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TPHCM) cũng có điểm sàn 22.

Trường ĐH Nông lâm TPHCM, ngành Thú y và Thú y chương trình tiên tiến có điểm sàn là 22.

Điểm sàn các ngành Khoa học dữ liệu, Nhóm ngành máy tính và Công nghệ thông tin, Công nghệ thông tin chương trình tăng cường Tiếng Anh, Khoa học máy tính chương trình tiên tiến, Trí tuệ nhân tạo của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM có điểm sàn là 24.

tot-nghiep-1709-894-1721806439713-1721806443470170057940.jpeg

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Ảnh: Nguyễn Huế

Ở phía Bắc, điểm sàn xét từ kết quả thi tốt nghiệp THPT đối với trụ sở chính và các cơ sở trực thuộc của Trường ĐH Ngoại Thương là 24 điểm.

Các ngành Y khoa, Y khoa phân hiệu Thanh Hóa, Răng – Hàm – Mặt của Trường ĐH Y Hà Nội có mức điểm sàn là 24.

Các ngành đào tạo chính quy của Trường ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) có điểm sàn là 23,5. Các ngành thuộc Trường ĐH Công nghệ  (ĐH Quốc gia Hà Nội) cũng có điểm sàn là 22 (trừ ngành Công nghệ nông nghiệp).

Trường ĐH Xây dựng Hà Nội, các ngành Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Kỹ thuật cơ khí/Kỹ thuật ô tô, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng có điểm sàn là 22.

Tương tự, ngành Sư phạm Lịch sử, Sư phạm Sinh học Trường ĐH Sư phạm Hà Nội có điểm sàn là 22.

Trường ĐH Giao thông Vận tải Hà Nội, ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng có điểm sàn là 23. Các ngành Khoa học máy tính, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật ô tô, Kỹ thuật điều khiển và tự động hoá có điểm sàn là 22.

Quy về thang điểm 40 các ngành Toán học, Toán tin Trường ĐH Khoa học tự nhiên Hà Nội có điểm sàn là 30; Các ngành Khoa học máy tính và thông tin, Khoa học dữ liệu có điểm sàn là 31.

Tại Trường ĐH Thuỷ lợi, các ngành Trí tuệ Nhân tạo và Khoa học dữ liệu, An ninh mạng, Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin có điểm sàn là 22.

Còn ở Trường ĐH Dược Hà Nội, ngành Dược học có điểm sàn xét từ thi tốt nghiệp THPT là 23; ngành Hoá dược có điểm sàn 22...

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022