Ngày 26/12/2023, không khí của Tết dương lịch khiến đường phố trở nên đông đúc. Tại một quán cà phê nằm trong khu đô thị Ecopark (Văn Lâm, Hưng Yên) xuất hiện nhóm 5 người ăn vận lịch sự. Họ chọn bàn, gọi đồ uống rồi ngồi như chờ ai đó. Được một lát, hai người đàn ông đứng dậy đi vào nhà vệ sinh.

Khoảng dăm phút, từ phía cửa có thêm một nhóm khách khác, trong đó có một phụ nữ. Nhóm người mới này cầm theo chiếc túi da, có vẻ nặng. Họ nhanh chóng đi tới khu vực của nhóm khách đến trước đó và ngồi cùng. Sau khi vào câu chuyện, bất ngờ hai gã đang ông của nhóm khách đến trước rút súng uy hiếp và giật chiếc túi mà người phụ nữ mang tới. Cùng lúc này, từ nhà vệ sinh, hai đồng bọn của nhóm khách đến trước cũng xông ra, tay lăm lăm súng hỗ trợ.

Sau khi lấy được túi, cả nhóm 5 người đã nhanh chóng rời đi. Tuy nhiên, phía nhóm khách tới sau không chịu thua, tiến hành truy đuổi. Ngay lập tức, vài tiếng súng vang lên, một người trong nhóm bị cướp túi trúng đạn từ đối phương, ngã xuống đất. Cả quán cà phê hoảng loạn, ai cũng nháo nhác, sợ hãi.

Khi chạy tới cầu thang, đối tượng cầm chiếc túi vừa cướp được bất ngờ bị ngã, chân gãy lìa khiến gã không thể di chuyển được. Bốn đối tượng còn lại đã nhanh chóng rời hiện trường, bỏ lại "đồng bọn" đang đau đớn và bị khống chế.

4-17256209517391706562003.jpg

Số súng sau này bị công an thu giữ (ảnh tư liệu)

Tin báo về vụ cướp tài sản, có nổ súng được báo về cho Công an tỉnh Hưng Yên. Tại hiện trường, công an xác định vụ việc là có thật. Tiến hành khám nghiệm, cơ quan điều tra thu giữ nhiều vỏ đạn rơi. Theo xác định, đây là loại đạn dùng cho súng thể thao, tuy nhiên cũng có thể được "nạp" vào vài khẩu súng khác nằm trong danh mục vũ khí quân dụng.

Nhóm bị hại đã rời khỏi hiện trường và không để lại bất cứ thông tin gì, họ ban đầu cũng chẳng đến cơ quan công an trình báo. Tuy nhiên, xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên Công an tỉnh Hưng Yên đã tập trung mọi nguồn lực để điều tra, làm rõ.

Đối tượng nam giới trong nhóm cướp do gãy chân, bị thương nên được đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Theo các điều tra viên, nhân vật này chắc chắn sẽ là nút thắt quan trọng, mở ra toàn bộ sự thật của vụ án.

Tại bệnh viện, công an làm rõ đối tượng tham gia vụ cướp là Khúc Ngọc Đoàn (SN 2003, trú tại Hưng Hà, Thái Bình). Tuy nhiên, lời khai của Đoàn đã khiến các điều tra viên phải "thất vọng". Theo đó, Đoàn xác nhận mình là 1 trong 5 đối tượng tham gia vụ cướp, chiếc túi của người chúng nhắm đến có chứa lượng tiền lên tới 8 tỉ đồng.

Dẫu vậy, Đoàn mới chỉ gặp "đồng bọn" được vài ngày, không biết rõ "ai với ai". Đoàn chỉ nhớ trong nhóm có đối tượng tên Điển cũng là người Thái Bình. Ngoài ra Đoàn cho biết, có 1 đối tượng khác thường gọi là Hoàng Keanam, tên thật, quê quán, nơi ở của người này Đoàn không nắm được.

Về bị hại, Đoàn cũng không biết thông tin, chỉ được đồng bọn rủ đi cướp, "thế là lên đường".

Như vậy, manh mối tưởng như "hoàn hảo" cuối cùng lại đưa vụ án trở nên mơ hồ hơn bao giờ hết. Tất cả các đối tượng quen nhau qua mạng xã hội, biết rất ít về người kia. Điều này khiến công tác truy xét "giậm chân tại chỗ".

Cái tên đáng chú ý nhất là Điển được các điều tra viên rà soát ngay lập tức. Điển vốn dĩ có đăng ký thường trú tại Móng Cái (Quảng Ninh) nhưng gã này hầu như không sinh sống ở đây. Điển cũng chẳng mấy khi quay về quê ở Hưng Hà (Thái Bình). Có vẻ Điển là đối tượng sống kiều "nay đây, mai đó", tung tích rất "mờ nhạt".

(Còn nữa)

Clip 2 đối tượng lao vào cướp tiệm vàng và dùng hung khí chống trả

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022