Liên quan đến vụ nổ trong công ty sản xuất dầu điều ở huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước sáng nay làm 2 công nhân tử vong, Công an tỉnh Bình Phước vừa có báo cáo ban đầu về vụ việc.

binh-phuoc-4-1735-2655-1722874656484-17228746570761246212668.jpg

Bên trong khu vực xảy ra sự cố. Ảnh: T.T

Theo đó, vào khoảng 8h30 sáng cùng ngày, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh nhận được tin báo từ Trung tâm điều hành thông minh tỉnh (IOC) về vụ nổ gây cháy tại Công ty TNHH LC Buffalo (thuộc thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú).

Ngay lập tức, 45 cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH được huy động đến hiện trường. Các phương tiện chữa cháy tại khu vực lân cận như thị xã Chơn Thành và huyện Bù Đăng cũng tiếp ứng xử lý vụ cháy.

Tuy nhiên, do khu vực hoả hoạn chứa nhiều dầu điều, hóa chất và các loại vật liệu dễ cháy khác nên ngọn lửa bùng lên rất lớn, lực lượng cứu hỏa không thể tiếp cận để dập lửa, các chiến sĩ phải phá dỡ các tấm tôn để xịt nước vào bên trong.

Khoảng hơn 30 phút sau, lực lượng chữa cháy đã khống chế được ngọn lửa, không cho cháy lan sang các bồn chứa dầu điều lân cận và khu vực xung quanh.

Theo cơ quan chức năng, Công ty TNHH LC Buffalo chuyên sản xuất, tinh luyện dầu điều, tại công ty này có bồn chứa dầu kích thước lớn đang gặp sự cố bị thủng ở phần nóc.

Vào khoảng 7h30 sáng, 2 thợ hàn là anh Nguyễn Văn Tú (SN 1982, ngụ TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) và anh Nguyễn Văn Thủy (SN 1992, ngụ huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) đang sửa chữa, hàn chỗ thủng thì bồn bất ngờ bồn phát nổ, hất văng 2 nạn nhân từ trên cao xuống đất tử vong.

Sau khi phát nổ, đám cháy bắt đầu bùng phát và lan rộng. Nhiều công nhân đang làm việc gần đó cố gắng dập lửa nhưng bất thành.

Một công nhân khác cũng bị thương, 2 nhà kho và một số thiết bị của công ty bị hư hại.

Sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan điều tra đã phối hợp với các đơn vị chức năng làm việc với chủ doanh nghiệp để làm rõ quy trình vận hành, các biện pháp đảm bảo an toàn lao động của doanh nghiệp này.

Bên cạnh đó, đại diện UBND tỉnh Bình Phước, UBND huyện Đồng Phú đã đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ ban đầu cho gia đình 2 công nhân bị thiệt mạng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022