Công an tỉnh Bến Tre cho biết, một người đàn ông 47 tuổi, ở xã Phú Thuận (huyện Bình Đại) bị lừa đảo trên mạng với số tiền hơn 730 triệu đồng.

Hôm 23/7, ông T. ở xã Phú Thuận bất ngờ nhận được tin nhắn kết bạn trên Zalo. Một người lạ mời ông 2 ngày sau đến Chi cục Thuế huyện Bình Đại làm thủ tục giảm thuế. Người này nhắn nếu ông T. không muốn mất thời gian đến cơ quan thuế thì tải ứng dụng Chinhphu.cc về để thực hiện thủ tục.

Sau đó, ông T. làm theo hướng dẫn tải ứng dụng và cung cấp ảnh nhận dạng, căn cước công dân, giấy phép kinh doanh cho đối tượng.

avatar1722539120604-17225391209321747099731.jpg

Ảnh minh họa.

Lúc này, đối tượng lừa đảo yêu cầu ông T. chuyển tiền vào tài khoản để kiểm tra. Ông T. nhờ người thân chuyển tiền vào tài khoản của ông 5 lần, với 280 triệu đồng.

Nghi ngờ bị lừa đảo, ông kiểm tra thì phát hiện không thoát ra được khỏi ứng dụng, điện thoại cũng không thể tắt nguồn; đến khi ứng dụng tự động thoát ra thì tài khoản của ông đã không còn tiền. Trước đó ông T. đã có sẵn 455 triệu đồng trong tài khoản. Như vậy, ông T. bị lừa tổng cộng 735 triệu đồng.

Ông T. làm kinh doanh tại địa phương, đã được tuyên truyền thủ đoạn lừa đảo nói trên, tuy nhiên người đàn ông này vẫn bị các đối tượng lừa chiếm đoạt tài sản.

Công an tỉnh Bến Tre khuyến cáo người dân cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Người dân không bấm vào bất kể các biểu tượng hiếu kỳ, đường link lạ quảng cáo trên mạng xã hội. Không nhắn tin trên mạng xã hội hay nói chuyện qua điện thoại với người lạ...

Đặc biệt, không lưu mã OTP, mã truy cập vào tài khoản ngân hàng, mật khẩu điện thoại hay các loại mật khẩu khác trên máy điện thoại di động…

Trường hợp nghi ngờ hoặc phát hiện bị lừa đảo, người dân cần nhanh chóng trình báo cho cơ quan công an nơi gần nhất để được hỗ trợ, xử lý kịp thời.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022