Ngày 8/7, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Phùng Gia Cấn (SN 15/11/2008, ở Lạng Sơn) mức án 4 năm tù về tội Giết người . Khi thực hiện hành vi phạm tội, Cấn mới 14 tuổi.

Theo cáo buộc, Phùng Gia Cấn và anh Nguyễn Văn Q. (SN 1990, ở Vĩnh Phúc) đều là những người sống lang thang, không có nơi ở cố định tại Hà Nội và thường xuyên xin cơm từ thiện tại các cơ sở trên địa bàn các quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng.

Quá trình đi xin cơm từ thiện, anh Q. và Cấn thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Cấn bị anh Q. mắng chửi nhiều lần nên nảy sinh ý định trả thù.

Khoảng 12h ngày 29/10/2023, khi đi lang thang ở khu vực Bến xe Mỹ Đình, Cấn mua 1 con dao gấp của người bán hàng rong. Cấn cất dao trong túi áo khoác, sau đó đi tìm anh Q. để “rửa hận”.

Tối hôm đó, Cấn tìm thấy anh Q. đang nằm ngủ trên vỉa hè trước cửa số nhà 39 phố Hai Bà Trưng.

Lúc đó, ngồi bên cạnh anh Q. là anh Bùi Văn H. (SN 1994, ở Hòa Bình ) và anh Đỗ Văn Đ. (SN 1990, ở Thái Bình), đều là bạn lang thang của Cấn và anh Q.

Cấn đến gần nói với anh H.: “Anh sang bên kia ngồi đi”. Anh H. đáp: “Đây là đất của mày à”. Đôi co vài câu, thấy anh Q. vẫn nằm im không nói gì nên Cấn quay lưng bỏ đi.

Khoảng 10 phút sau, do vẫn bực tức vì chưa nói chuyện được với anh Q. nên Cấn quay lại và gọi anh này dậy.

Anh Q. bị đánh thức liền nói: “Mày vừa gọi tao cái gì đấy”, rồi đứng dậy tóm lấy cổ của Cấn. Ngay lúc này, Cấn rút con dao đã chuẩn bị sẵn ra đâm 2 nhát vào bụng và ngực nạn nhân.

Bị đâm, anh Q. xông lên để giật con dao của Cấn nhưng tiếp tục bị Cấn đâm 1 nhát vào vùng mạn sườn bên trái.

Do bị đau và chảy máu nên anh Q. quay ra gọi anh Đ. Khi anh Đ. định vào can ngăn thì Cấn cầm dao chỉ vào mặt anh Đ. nói: “Không phải việc của mày” rồi bỏ chạy về hướng phố Tràng Thi.

Trong khi đó, anh Q. ngã gục xuống vỉa hè, được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Nạn nhân được điều trị và sau đó xuất viện với di chứng tổn thương thần kinh, sống thực vật.

Theo cơ quan điều tra, anh Q. bị nhiều vết thương, nhờ được cấp cứu và điều trị kịp thời nên anh không tử vong, nhưng tổn hại sức khỏe 99%.

Về phía Cấn, sau khi gây án xong đã đi xe buýt đến khu vực công viên Cầu Giấy để ngủ. Hai ngày sau, Cấn đem vứt con dao trên ở khu vực Mỹ Đình rồi tiếp tục đi lang thang. Thời gian sau đó, lo sợ bị phát hiện nên Cấn quay về quê ở Lạng Sơn sinh sống.

Đến ngày 16/1/2024, Cấn bị Công an quận Hoàn Kiếm bắt tạm giam để điều tra về tội "Giết người". Theo lời khai của Cấn, bị cáo thường xuyên bị anh Q. bắt nạt, đánh đập nên bực tức, muốn trả thù.

Đến nay, anh Q. vẫn mất nhận thức nên cơ quan điều tra không có căn cứ xác minh, làm rõ nguyên nhân mâu thuẫn giữa bị cáo và anh Q.

avatar1720402548033-1720402549276497770923.jpgNgười chồng có bệnh án tâm thần đâm vợ tử vong

Ngày 7/7, Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, bước đầu xác định người chồng là Nguyễn Lương B (tên thường gọi Nguyễn Xuân Đ, 44 tuổi) bị tâm thần đã đâm vợ tử vong tại nhà riêng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022