Do ảnh hưởng của siêu bão Yagi, dự kiến hơn 110 chuyến bay của Vietnam Airlines sẽ bị hủy và điều chỉnh giờ khai thác. Trong đó, hủy 34 chuyến bay và điều chỉnh giờ khai thác của 78 chuyến bay nội địa, quốc tế.

Theo Vietnam Airlines việc thay đổi kế hoạch khai thác bay này vì lý do thời tiết nhằm đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho mỗi chuyến bay và mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong tình huống ngoài mong muốn này.

“Giờ bay vẫn có thể thay đổi theo diễn biến của bão và các điều hành của nhà chức trách, vì vậy hành khách cần tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin. Các điều chỉnh lịch khai thác tiếp theo sẽ được Vietnam Airlines thông báo đến khách hàng thông qua các địa chỉ liên hệ trên vé của khách hàng”, Vietnam Airlines nêu.

vna-22294226-1725645798044-17256457982601660230746.png

Vietnam Airlines hủy 34 chuyến bay và điều chỉnh giờ khai thác của 78 chuyến bay nội địa, quốc tế. (Ảnh: Vietnam Airlines).

Đại diện hãng hàng không Bamboo Airways cũng cho hay, sau khi nhận được chỉ thị của Cục Hàng không Việt Nam, hãng quyết định huỷ và điều chỉnh một số chuyến bay đi tới các sân bay bị ảnh hưởng do bão số 3.

Trong thời gian này, Bamboo Airways khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến/đi từ sân bay trong khu vực bị ảnh hưởng thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết, tình hình chuyến bay trên website hoặc trang facebook chính thức của hãng nhằm chủ động lịch trình.

Bamboo Airways mong nhận được sự thông cảm của hành khách khi lịch khai thác phải điều chỉnh do các yếu tố khách quan bất khả kháng.

Đại diện hãng hàng không Vietjet Air cũng cho biết sẽ huỷ và điều chỉnh một số chuyến bay đi/đến các sân bay bị ảnh hưởng do bão.

Tối cùng ngày, Cục Hàng không Việt Nam quyết định kéo dài thời gian đóng cửa sân bay Nội Bài từ 10h đến 21h ngày 7/9, thay vì từ 10h đến 19h như quyết định trước đó.

Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không chỉ đạo các tổ bay bổ sung thêm dầu dự trữ (với các chuyến bay trong khung giờ từ 21h ngày 7/9 đến 2h ngày 8/9 (giờ địa phương) để phòng trường hợp phải bay chờ, chuyển hướng đến sân bay dự bị.

Cục giao cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không tiếp tục thường xuyên theo dõi, cập nhật các bản tin khí tượng, dự báo thời gian các cảng hàng không có thể đưa vào khai thác trở lại. Trường hợp bão tan sớm và sân bay có thể hoạt động, Cục Hàng không Việt Nam sẽ điều chỉnh lại thời gian khai thác cho phù hợp.

Cục cũng giao Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam xây dựng phương án điều hành bay tại Nội Bài sau bão, ưu tiên các chuyến bay xa, chuyến bay quốc tế.

"Do ảnh hưởng của bão, các sân bay Vân Đồn, Cát Bi, Thọ Xuân cũng ngừng khai thác một số khung giờ ngày 7/9. Mưa, giông dự báo ảnh hưởng hoạt động của các sân bay Vinh, Điện Biên, Đồng Hới. Ước tính có 240 chuyến bay nội địa và 70 chuyến bay quốc tế sẽ phải hủy", Cục Hàng không nêu rõ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022