Ngày 6/8, chuyên trang sắc đẹp Missosology thông tin, trong email gửi các Giám đốc quốc gia ngày 6/8, tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ thông báo sẽ bắt đầu chấp nhận những phụ nữ đã kết hôn hoặc có con tham gia cuộc thi, kể từ năm sau (2023).

Chuyên đàn sắc đẹp hàng đầu thế giới trích nội dung email: "Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ luôn nỗ lực phát triển, thay đổi theo thời gian, với mục đích mang đến sự hỗ trợ tốt nhất cho phụ nữ toàn cầu. Thay đổi mới sẽ có hiệu lực từ cuộc thi lần thứ 72 và các cuộc thi cấp quốc gia". 

hoa-hau-1659752453434.jpg

Thông tin Hoa hậu Hoàn vũ chấp nhận thí sinh đã kết hôn và làm mẹ tham dự cuộc thi đang thu hút sự bàn tán của cộng đồng mạng (Ảnh: Missosology).

Theo Missosology, tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ quan niệm phụ nữ có quyền tự quyết đối với cuộc sống riêng. Do vậy, những quy định không nên là rào cản cho thành công của họ.

"Dữ liệu gần đây cho thấy tuổi kết hôn trung bình của phụ nữ và mang thai lần đầu là 21. Bất chấp sự khác biệt về văn hóa, tín ngưỡng, tất cả phụ nữ có quyền làm chủ cuộc đời và được phép tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, nếu cảm thấy phù hợp. Chúng tôi luôn chào đón những phụ nữ có khát vọng", một phần nội dung email. 

Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ hiện chưa lên tiếng về thông tin này nhưng thông tin trên đã tạo nên cuộc tranh luận sôi nổi trên các diễn đàn sắc đẹp. Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ diễn ra thường niên từ năm 1952 và là một trong những cuộc thi nhan sắc thu hút nhất thế giới với hơn 500 triệu người theo dõi tại hơn 190 lãnh thổ. Cùng với Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Quốc tế, Hoa hậu Trái đất, cuộc thi này đã trở thành 4 cuộc thi nhan sắc quốc tế lớn nhất và uy tín nhất trong năm.

Thông điệp của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ chính là "giải quyết những vấn đề con người và trở thành tiếng nói có ảnh hưởng tích cực trên toàn cầu". Cuộc thi năm nay chưa được ấn định tổ chức nhưng dự kiến diễn ra vào cuối năm. Người đang giữ vương miện Hoa hậu Hoàn vũ là người đẹp 22 tuổi của Ấn Độ - Harnaaz Sandhu.

Bên cạnh một số ý kiến ủng hộ sự thay đổi có tính lịch sử này, nhiều fan tỏ ra hoài nghi và thậm chí phản đối. Nhiều người nghi ngờ đây là tin giả và cho rằng, sự thay đổi này sẽ đánh mất "chất" của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, một trong những cuộc thi nhan sắc quốc tế uy tín và vẫn còn sức hút hiện nay. 

harnaaz-sandhu-1657857920409.jpg

Người đang giữ vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2021 là người đẹp Harnaaz Sandhu đến từ Ấn Độ (Ảnh: MU).

Một khán giả ủng hộ bày tỏ: "Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu một ngày Hoa hậu Hoàn vũ đồng ý cho thí sinh nhỏ hoặc lớn tuổi hơn tiêu chuẩn hiện tại, những phụ nữ làm cảnh sát, lính cứu hỏa, người bán hàng rong, huấn luyện viên phòng gym... tham gia. Tất cả đều bình đẳng và có quyền giành vương miện". 

Trong khi, một ý kiến phản đối nói rằng: "Nếu chấp nhận phụ nữ từng kết hôn hoặc mang bầu, sinh con, cuộc thi nên đổi tên thành Mrs Universe".

Các cuộc thi nhan sắc quốc tế ngày càng cởi mở và chấp nhận sự đa dạng của thí sinh trong những năm gần đây. Cùng với sự tiến bộ của bình đẳng giới, sự phát triển của những phong trào đấu tranh bảo vệ quyền lợi của phụ nữ, các cuộc thi nhan sắc quốc tế hiện đón nhận thí sinh chuyển giới, thí sinh sở hữu ngoại hình ngoại cỡ...

Đầu năm 2022, tổ chức Hoa hậu Pháp thông báo sẽ xóa bỏ giới hạn độ tuổi và cho phép phụ nữ đã kết hôn cũng như bà mẹ đã sinh con đăng ký dự thi Hoa hậu Pháp. Giới hạn độ tuổi cho thí sinh dự thi Hoa hậu Pháp có thể không quá 28 tuổi, nhưng cũng có khả năng không có giới hạn độ tuổi. Trước đó, giới hạn độ tuổi thí sinh dự thi Hoa hậu Pháp là 24.  

Thông thường, người chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu Pháp sẽ đại diện cho Pháp tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ hoặc Hoa hậu Thế giới trong khi người đẹp giành ngôi vị Á hậu một sẽ tranh tài ở cuộc thi nhan sắc khác.  

Hoa hậu Pháp là cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia của Pháp được tổ chức hàng năm vào tháng 12. Cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1920 với tên gọi là Người phụ nữ đẹp nhất nước Pháp và được tổ chức thêm một năm trước khi bị bỏ lửng cho đến năm 1927. Sự thay đổi về quy chế của cuộc thi Hoa hậu Pháp đã tạo nên một cuộc bàn luận ngay tại nước này và trên các diễn đàn sắc đẹp. 

Phút đăng quang của Hoa hậu Hoàn vũ 2021 (Video: En Vivo).

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022