Liên quan vụ việc bữa cơm trưa 30.000 đồng nhưng chỉ có cơm trắng, 2 miếng chả lụa và canh rau, chiều ngày 17/9, ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND H.Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu), đã gặp gỡ giáo viên, người lao động Trường mầm non Ánh Dương (TT.Ngãi Giao). Cuộc gặp gỡ chỉ có các giáo viên, nhân viên mà không có sự tham gia của hiệu trưởng Phan Thị Hán Huệ và ban giám hiệu. 

Tại buổi gặp gỡ này, khi một giáo viên đứng lên chia sẻ về bữa ăn trưa 30.000 đồng sơ sài thì nhiều giáo viên khác bật khóc. Một số ý kiến khác cho biết, không chỉ phần ăn của giáo viên mà phần ăn của học sinh cũng sơ sài, thực đơn nhiều món không phù hợp.

"Gần 2 năm nay, chúng tôi phải ăn cơm trưa với mỗi suất 30.000 đồng nhưng cơm nuốt không nổi. Trong khi đó, mỗi phần cơm cho các cháu do chúng tôi nấu mà cũng không dám nhìn vào. Cô hiệu trưởng thích cho nấu ăn kiểu gì thì nấu kiểu đó, chúng tôi không dám ý kiến…", báo Thanh Niên dẫn lời các giáo viên phản ánh.

cgv.pngCác bữa cơm sơ sài của giáo viên, nhân viên trường Ánh Dương - Ảnh NVCC

Một số giáo viên cho biết, rất nhiều giáo viên, nhân viên muốn chuyển trường và bức xúc nhưng sợ bị trù dập nên không bao giờ dám có ý kiến. Khi buổi đối thoại chiều 17/9 không có sự có mặt của ban giám hiệu và một số người thì các giáo viên, nhân viên mới dám đứng lên nói. Các giáo viên cũng nói thời các hiệu trưởng trước đây, các giáo viên, nhân viên không có có ý định xin chuyển đi nhưng từ khi hiệu trưởng mới về thì nhiều người cảm thấy không thể ở lại được với môi trường này.

"Tôi là lao động chính, sợ rằng khi nói ra thì miếng cơm của gia đình tôi sẽ không còn" - báo Người lao động dẫn lời một giáo viên khóc và nói.

Thanh tra toàn diện Trường mầm non Ánh Dương

Cuối cuộc họp, các giáo viên Trường mầm non Ánh Dương đề nghị Chủ tịch UBND H.Châu Đức tổ chức thanh tra toàn bộ thu chi của nhà trường trong thời gian qua. Các giáo viên, nhân viên đồng thời đề nghị làm rõ những sai phạm của hiệu trưởng, xử lý công tâm, trả lại quyền lợi cho người lao động, cho học sinh và trả lại môi trường giáo dục trong sáng.

Ông Nguyễn Tấn Bản Chủ tịch UBND H.Châu Đức, đã thay mặt huyện xin lỗi các cô giáo, người lao động của trường và cho biết sẽ chỉ đạo phòng Nội vụ tổ chức thanh tra toàn diện trường mầm non Ánh Dương kể từ thời điểm hiệu trưởng mới là cô Phan Thị Hán Huệ nhận chức trở lại đây.

Đồng thời địa phương sẽ có buổi họp để đưa ra hình thức xử lý tiếp theo và thông tin lại sớm nhất.

cgv1.jpegChủ tịch UBND huyện Châu Đức Nguyễn Tấn Bản gặp gỡ các giáo viên, nhân viên của Trường mầm non Ánh Dương - Ảnh: Người lao động

Trước đó, mạng xã hội đăng thông tin phản ánh khay cơm trưa có giá 30.000 đồng của giáo viên Trường mầm non Ánh Dương rất sơ sài chỉ có cơm trắng, 2 miếng chả, canh hay một số khay khác có cơm và vài miếng thịt xào măng. Sự việc được cho rằng không chỉ mới đây mà kéo dài thời gian dài.

Bà Phan Thị Hán Huệ, hiệu trưởng trường sau đó đã xác nhận với báo chí khay cơm và món ăn được chia sẻ trên mạng xã hội đúng là của trường. Tuy nhiên, bà nói hình ảnh đã bị "bóp méo". Hiệu trưởng trường cũng nói không có chuyện thu tiền cơm trước mà đang nhờ các nhân viên cấp dưỡng nấu trong tuần đầu tiên khi chưa bố trí được vấn đề ăn uống.

Khi mạng xã hội, báo chí đăng thông tin, chủ tịch huyện Châu Đức yêu cầu kiểm tra thì các giáo viên, nhân viên được chuyển trả lại tiền cơm, sau khi trừ đi các bữa ăn của tuần đầu tiên.

cha.jpg?width=150Tin
Làm rõ phản ánh suất cơm của giáo viên 30 nghìn đồng nhưng chỉ có 2 miếng chả

Theo Người Đưa Tin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022