Mùa hè đến mang theo không khí nóng ẩm, tạo điều kiện lý tưởng cho muỗi sinh sôi. Để đối phó với tình trạng này, nhiều người lựa chọn sử dụng nhang muỗi như một biện pháp diệt muỗi hiệu quả và tiện lợi.

Tuy nhiên, việc sử dụng nhang muỗi không đúng cách có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, như trường hợp xảy ra gần đây tại Trung Quốc.

Vụ hỏa hoạn quy mô lớn xảy ra tại một kho hàng ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc do sự bất cẩn của một nữ nhân viên. Nguyên nhân được xác định là do người này đã quên xử lý nhang muỗi đang cháy trước khi ra về.

dot-nhan-muoi-chay-xuong-cong-ty-vtcnews-09445624.jpgĐám cháy bùng phát từ nhang muỗi chưa dập tắt thiêu rụi khoảng 1.320 mét vuông diện tích kho hàng.

Theo báo chí địa phương, cô Hà (27 tuổi) đốt nhang muỗi dạng đĩa trong kho hàng của công ty và đặt nó dưới bàn làm việc, nơi chứa nhiều thùng giấy và các vật liệu dễ cháy khác, để xua đuổi loại côn trùng này.

Đáng tiếc là khi tan ca, cô Hà đã quên dập tắt nhang muỗi, nhang vẫn đang cháy khi cô rời khỏi văn phòng. Đến khoảng 20h hôm đó, đám cháy bùng phát từ đĩa nhang muỗi dưới bàn cô Hà. Ngọn lửa lớn nhanh chóng lan rộng, thiêu rụi khoảng 1.320 mét vuông diện tích kho hàng.

Lực lượng cứu hỏa đã phải huy động 27 xe chuyên dụng và 162 người đến hiện trường để dập lửa. May mắn là vụ hỏa hoạn không gây tổn thất  về người. Nữ nhân viên họ Hà đã bị tạm giữ để phục vụ điều tra. 

Cảnh sát cứu hỏa nhấn mạnh rằng, việc sử dụng các thiết bị tạo khói hay lửa trong khu vực làm việc, đặc biệt là kho hàng, luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

Các doanh nghiệp cần có biện pháp quản lý chặt chẽ và đào tạo nhân viên về ý thức phòng cháy chữa cháy để tránh những sự cố đáng tiếc tương tự.

thu-cung.jpg?width=150Yolo
Chú mèo sao chổi gây hỏa hoạn khiến chủ nhà tổn thất 350 triệu

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022