Quả là không ngoa khi nói Twenty Five, Twenty One là một trong những tựa phim Hàn được yêu thích nhất nửa đầu năm 2022. Bên cạnh sự chú ý dành cho tình đầu dang dở của cặp đôi chính, tình bạn ngọt ngào không kém phần lãng mạn của hội F5 cũng khiến không ít người xem phải ngưỡng mộ. Dù đã khép lại bằng những giọt nước mắt của tuổi trẻ, song, vẫn không thể phủ nhận rằng Twenty Five, Twenty One đã mang đến khán giả những gam màu thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cùng những bài học đắt giá về tình yêu, tình cảm gia đình, đặc biệt là tình bạn.

Đan xen cùng nỗi đau của thời cuộc, bộ phim đã khắc họa lại hành trình bước chân vào thế giới người lớn đầy chông gai, nước mắt của lứa trẻ đôi mươi. Qua đó, mang đến góc nhìn mới mẻ về tình bạn giữa 5 nhân vật chính, thứ tình cảm thanh thuần, đẹp đẽ của tuổi thanh xuân, khiến cho khán giả bồi hồi nhớ lại tuổi trẻ của mình.

"Ghét của nào trời trao của đó" - Chuyện thù hóa bạn lạ mà quen giữa Hee Do và Yu Rim

Tình bạn kỳ lạ giữa đôi kỳ phùng địch thủ Na Hee Do (Kim Tae Ri) và Ko Yu Rim (Bona) cũng không quá khó bắt gặp trên thực tế, khi cặp đôi rơi vào trường hợp "từ thù hóa bạn". Từ đầu phim, Hee Do - Yu Rim được khắc họa như "oan gia ngõ hẹp", căng thẳng đến mức cả hai còn đánh nhau trong đội tuyển đấu kiếm. Về phần học bá Yu Rim, cô chưa bao giờ thừa nhận và luôn cho rằng Hee Do không xứng đáng với chiếc huy chương vàng mà cô ấy đạt được. Họ luôn ganh đua đố kị và làm nhau tổn thương.

-1656863866980689138701.jpg

Tuy nhiên, có lẽ họ sẽ không bao giờ biết cách nhìn nhận vấn đề, đồng cảm và thấu hiểu cho đối phương nếu biên kịch không "tặng" họ những bài học và thử thách. Đơn cử như cách Hee Do hiểu được những áp lực vô hình bạn mình phải gánh chịu khi chứng kiến Yu Rim gieo mình xuống bể bơi sâu tận. Hay việc Yu Rim hạ cái tôi, nhận lỗi khi sợ Hee Do chiếm thành tích của mình. Trên thực tế, không phải chỉ có tình yêu, tình bạn cũng cần trải qua giai đoạn làm quen, tìm hiểu, thậm chí những sai lầm, xa cách vốn dĩ cũng chỉ là một cách để rèn giũa tình bạn thêm sâu đậm. Có lẽ tình bạn của Hee Do - Yu Rim cũng mang màu sắc lãng mạn như thế. Bởi lẽ, giống như câu "vàng thật thử lửa, gian nan thử sức", sau khi trải qua nhiều giai đoạn thử thách, cãi vã để thấu hiểu đối phương, Hee Do - Yu Rim mới có một mối quan hệ sâu sắc và tuyệt vời đến thế.

-1656863867007619679702.jpg

Trên thực tế, không phải chỉ có tình yêu, tình bạn cũng cần trải qua giai đoạn làm quen, tìm hiểu, thậm chí những sai lầm, cãi vã và xa cách vốn dĩ cũng chỉ là một cách để rèn giũa tình bạn thêm sâu đậm.

Jin

Đôi thanh mai trúc mã Seung Wan - Ji Woong không có tình gì, ngoài tình bạn. Liệu bạn thân khác giới thật sự tồn tại?

Một điểm "ngược ngạo", nhưng độc đáo nhất của Twenty Five, Twenty One so với thị hiếu phim Hàn nói chung chính là tình bạn khác giới giữa Seung Wan (Lee Joo Myung) và Ji Woong (Choi Hyun Wook). Họ thân nhau từ bé, luôn đồng hành bên nhau trong từng cột mốc đáng nhớ của cuộc đời. Họ đồng cảm, thấu hiểu lẫn nhau vậy mà không hề nảy sinh cảm xúc yêu đương. Nếu như cô bạn thân Seung Wan là học bá nổi tiếng nhất, nhì trường Taeyang thì "trai hư" Ji Woong lại khiến giáo viên "mặt nhăn mày nhó" vì thành tích bết bát, suốt ngày chỉ biết bày trò. Dẫu vậy, cặp đôi "trái dấu" vẫn cực kỳ hợp cạ, đồng hành bên nhau và giúp nhau giải quyết vấn đề của đối phương.

-16568638670761954287791.jpg

Một trong những khoảnh khắc đắt giá nhất của tình bạn vạn người mê giữa Seung Wan - Ji Woong là khi cô nàng học bá dũng cảm nghỉ học chứ không nhận lỗi sau khi tố cáo thầy giám thị dùng đòn roi với Ji Woong. Việc một con nhà người ta như Seung Wan bỏ học khiến cậu trai thích quậy phá như Ji Woong phải rơi nước mắt vì mặc cảm tội lỗi với bạn. Ấy vậy mà, nhờ đó, cả hai mới nhận ra rằng đối phương là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhau. Chúng ta luôn có những định kiến về tình bạn khác giới, nhưng ở Twenty Five, Twenty One, có lẽ tình bạn của Ji Woong và Seung Wan thật sự là một tình bạn đáng ngưỡng mộ, một tình bạn dựa trên sự tin tưởng và sự thấu cảm cho nhau.

-16568638672001276331402.jpg

Tình bạn khác giới của Seung Wan - Ji Woong đã đặt ra một chuẩn mực mới cho phim Hàn. Không phải thanh mai, trúc mã nào cũng cần tình yêu, bởi lẽ, mối quan hệ giữa họ còn lãng mạn hơn cả thế.

Jin

Tình yêu hay tình bạn không phải là tất cả. Dẫu vậy, mùa hè năm đó, chúng ta đã từng là tất cả của nhau

Tình bạn của Twenty Five, Twenty One vừa sâu sắc vừa sâu cay. Tổ hợp của hội F5 cũng vừa lạ đời, vừa đáng yêu: 2 học bá, 3 "trùm cuối"; đứa mặc cảm, đứa tự ti, đứa sầu đời. Ấy vậy mà, cũng nhờ đó mà họ đã bù đắp được những điểm thiếu sót của đối phương. Cũng như tình yêu, tình bạn giữa họ cũng gặp không ít trắc trở của thời thế. Tuy nhiên, 5 con người đã giúp cho thanh xuân của nhau trở nên đáng nhớ, sinh động hơn trong Twenty Five, Twenty One. Hội F5 của Twenty Five, Twenty One cũng chẳng phải tình bạn sống chết có nhau long trời lở đất, họ đơn giản là những con người cùng "tần số", hợp ý nhau.

-16568638671041225205404.jpg

Dẫu thế, tình yêu hay tình bạn dù có đẹp đến đâu thì cũng khó tồn tại mãi mãi. F5 đến cuối cùng cũng chẳng phải rời xa nhau, chỉ là họ không còn thời gian, hay cùng chiến tuyến với nhau. Theo dòng chảy của thời gian, 5 người bạn dù không thể sống mãi bên nhau và cứ mãi hoài niệm quá khứ. Thế nhưng, dù chỉ có mặt trong một phần thanh xuân, nhưng khán giả cũng có thể cảm nhận được rằng đám bạn của Twenty Five, Twenty One vẫn luôn dành sự tôn trọng, trân quý những người bạn của mình. Dù cho những buổi tụ tập hàn thuyên chỉ còn trong ký ức đẹp, thế nhưng chẳng phải những ký ức ấy mới là thứ tiếp thêm dũng khí giúp chúng ta tiếp tục "lăn bánh" cuộc đời sao?

-16568638671511544715732.jpg

Tạm kết

Có thể nói Twenty Five, Twenty One đã tái định nghĩa một tình bạn đẹp. Đó không phải tình bạn long trời lở đất, sâu sắc như chuyện cổ tích, mà đó là tình bạn vừa sâu sắc vừa sâu cay của 5 đứa trẻ. Họ được phép phạm sai lầm, họ nông nổi, hiểu lầm và tổn thương nhau, nhưng đồng thời cũng là chất xúc tác giúp tình bạn của họ thêm sâu bền. Quan trọng nhất, tình bạn hay tình yêu của hội F5 dù không là mãi mãi, nhưng mùa hè năm đó, họ đã có những kỷ niệm độc nhất vô nhị bên nhau. Để rồi khi nhìn lại, những gam màu ký ức đó có lẽ đã góp phần tô điểm thời thanh xuân của 5 người bạn thêm rực rỡ.

Tình Bạn Vạn Người Mê - chiến dịch được phát động với các tuyến nội dung và chuỗi hoạt động tương tác trên đa nền tảng, sẽ cùng bạn "khoe khoang" những khoảnh khắc; trải lòng, ôn lại kỷ niệm xưa hay kể thật nhiều về tình bạn mà mình đang có.

Vì tình bạn thật đẹp và tôi rất trân trọng những người bạn xung quanh, những mối quan hệ mà tôi có, cùng tham gia Tình Bạn Vạn Người Mê và đừng quên hashtag #tinhbanvannguoime để chúng ta có thể tìm thấy nhau, bạn nhé!

Nguồn ảnh: Tổng hợp

https://kenh14.vn/tan-chay-voi-muon-kieu-tinh-ban-lang-man-o-twenty-five-twenty-one-hoa-ra-ban-than-khac-gioi-that-su-ton-tai-20220703221247219.chn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022