Hình ảnh đầy xúc động về một bé gái bật khóc vì mang xấp tiền trong heo đất ra để ủng hộ cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ nhưng bị nhóm thiện nguyện từ chối và thông báo chỉ nhận nhu yếu phẩm.

Bé gái vừa cầm tiền vừa khóc chạy xe đạp có gắn thêm 2 bánh phụ đi mua liền 2 thùng sữa rồi quay lại gửi nhóm thiện nguyện.

Câu chuyện xúc động xảy ra vào ngày 14/9. Bé Phan Thiên An (học sinh lớp 2, Trường Tiểu học Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) một mình đến tìm gặp Ban quản trị khu nhà ở xã hội Becamex Hòa Lợi, nơi gia đình bé đang sinh sống. Tại đây, bé An lấy ra một xấp tiền lẻ mong được ủng hộ cho đồng bào miền Bắc đang gặp bão lũ.

Tuy nhiên, do Ban quản trị không nhận tiền mặt mà chỉ nhận nhu yếu phẩm nên bé buồn bã quay ra, đến sân thì bật khóc vì không được đóng góp ủng hộ. Sau khi nghe giải thích, bé An vội ghé vào một tiệm tạp hóa trong khu nhà mua hai thùng sữa rồi quay lại gửi cho Ban quản trị để nhờ chuyển ra miền Bắc.

uh.jpgBé Thiên An bật khóc khi nhắc đến hình ảnh bão lụt làm ngập nhà người dân ở miền Bắc

uh1.jpgBé gái Thiên An chạy đi mua sữa và bức tâm thư đầy cảm động

Bé Thiên An chia sẻ, mấy ngày qua, bé xem hình ảnh bão lụt trên điện thoại của mẹ và thấy thương người dân bị ngập nhà cửa. Sau đó, bé đã dùng hết số tiền dành dụm được ủng hộ cho các bạn ở vùng lũ lụt.

Kèm theo số tiền ủng hộ là một bức thư ngắn của bé với nội dung: “Đây là tiền tiêu vặt con để dành được. Mong các cô, các chú gửi giúp con cho các bạn ở vùng lũ lụt. Mong các bạn vượt qua khó khăn và cố lên”.

Một trường hợp khác cũng khiến nhiều người cảm động là em Trần Thị Diễm Trinh - học sinh lớp 5/2, Trường tiểu học Phú Lợi (TP Thủ Dầu Một). Khi giáo viên kiểm tra thùng quyên góp thì phát hiện 1 bao thư rất đặc biệt của em. Phong thư được dán cẩn thận, trong đó có 100 nghìn đồng và bức thư gửi đồng bào miền Bắc. Nội dung lá thư như sau:

“Thư gửi miền Bắc thân yêu!”.

Mọi người ơi, cháu nghe nói miền Bắc đang bị lụt đúng không ạ? Cháu lấy lòng đau xót. Nay trường cháu tổ chức ủng hộ vùng bị lũ lụt, cháu viết bức thư và gửi thêm 100k cho mọi người. 100k này là tiền tiết kiệm của cháu, chỉ 100k thôi nhưng là tấm lòng của cháu. Sắp đến Trung thu rồi mà miền Bắc lại lũ, tội cho các em nhỏ không được vui Trung thu. Cháu gửi 100k mong có thể giúp được gì đó cho mùa Trung Thu sắp tới.

Cảm ơn mọi người đã đọc thư của cháu. Cháu yêu miền Bắc lắm!

Người gửi:

Trần Thị Diễm Trinh - Lớp 5/2 Trường tiểu học Phú lợi”.

page.jpg?width=150Yolo
HLV người Thái Kiatisuk Senamuang quyên góp tiền ủng hộ người dân vùng lũ Việt Nam

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022