Hình ảnh xúc động của người dân miền núi phía Bắc khi nhận đồ cứu trợ trong đợt bão lũ thu hút sự quan tâm đặc biệt của dân mạng. Khoảnh khắc người phụ nữ khóc nức nở kể về cảnh mất nhà vì sạt lở đất là một trong số đó.

pn.pngKhoảnh khắc người phụ nữ vùng cao lấy bao tải lau nước mắt khiến người xem xúc động. Ảnh cắt từ clip

Trong video, người phụ nữ đem bao tải đến điểm tập kết nhận đồ cứu trợ. Khi được mọi người hỏi về cuộc sống gia đình sau cơn bão lũ, sạt lở đất vừa qua chị bật khóc, vừa kể vừa lấy bao tải lau nước mắt. Khoảnh khắc tuy ngắn ngủi nhưng khiến người xem nghẹn ngào. 

Video được chị Lê Thị Loan (SN 1992, ở huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) quay lại trong đợt chuyển đồ cứu trợ bà con Lào Cai.

Trò chuyện với PV, chị Loan cho hay, chị từng có 10 năm sống và làm việc ở vùng Tây Bắc nên phần nào hiểu được nỗi vất vả, sự mất mát của bà con vào mỗi mùa mưa bão. 

Khi nghe tin người dân Lào Cai chịu thiệt hại nặng nề bởi siêu bão Yagi, kèm lũ lụt, sạt lở đất, chị cùng đội ngũ nhân viên trong công ty đã chuẩn bị một chuyến nhu yếu phẩm, tiến thẳng đến vùng tâm lũ hỗ trợ bà con.

“Trong cơn bão lũ vừa qua, Lào Cai là mảnh đất chịu nhiều thiệt hại nặng nề cả về người và của. 15h ngày 12/9, chúng mình đã đem đồ cứu trợ đến thôn Nậm Nhù, xã Nậm Lúc và thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu thuộc huyện Bắc Hà để hỗ trợ người dân. 

pn1.jpgChị Loan thấu hiểu những thiệt hại của người dân sau bão lũ

Đoàn mình chuẩn bị các nhu yếu phẩm như: mì tôm, trứng, nước sạch, sữa, quần áo... Đáng tiếc, chúng mình không mang theo muối, mắm, mì chính... những thứ người dân rất cần ở thời điểm đó”, chị Loan chia sẻ.

Trong lúc đang lúi húi chia quà cho bà con, chị Loan thấy một người phụ nữ cầm bao tải đi đến với đôi mắt trực trào. Chị hỏi thăm tình hình thôn làng cũng như những thiệt hại sau cơn lũ thì người phụ nữ òa khóc nức nở.

“Chị ấy khoảng ngoài 40 tuổi nhưng gương mặt sương gió, khắc khổ. Mình vừa hỏi đôi câu, chị ấy đã mếu máo kể ‘nhà chị bị sạt lở mất hết rồi, giờ chả còn gì. Chị đến xin các em ít đồ ăn về cho con cái và người thân’. Khoảnh khắc đó, mình rất thương và xúc động”, chị Loan kể.

pn2.jpgChị Loan (thứ 2 từ trái sang) cùng đội ngũ nhân viên trong công ty lên Lào Cai cứu trợ

pn3.jpgBà con vùng cao vui mừng khi được giúp đỡ 

Hai ngày ở lại huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai giúp đỡ bà con khắc phục hậu quả sau bão, chị Loan thấy rõ những mất mát, thiệt hại của nơi này. 

“Ở hai thôn mình ghé qua, hầu như nhà cửa đều mất hết do sạt lở đất. Nhiều người mất nhà, nhiều em bé phải xa bố mẹ đến ở nhờ nhà người thân. Khi đoàn mình lên, nhiều hộ gia đình đang dựng lều trú tạm. Họ nhặt những mảnh gỗ còn sót lại hoặc tìm kiếm mảnh tre, nứa để dựng lều. Nhìn người dân khổ cực, nhìn những em bé bằng tuổi con mình bơ vơ, mình không cầm được nước mắt”, chị Loan chia sẻ.

Nhận được đồ cứu trợ, người dân rất vui mừng. Chị Loan mong muốn những món quà nhỏ có thể phần nào xoa dịu nỗi mất mát của người dân sau cơn bão.

laocai.jpg?width=150Tin
Tạm đình chỉ công tác 2 chủ tịch xã ở Lào Cai vì né tránh trách nhiệm cứu hộ

Theo Vietnamnet 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022