Được khán giả biết đến lần đầu trên truyền hình vào năm 1980 với bài hát Lên ngàn của nhạc sĩ Hoàng Việt nhưng đến năm 1982, Cẩm Vân mới thật sự khẳng định tên tuổi của mình với Bài ca không quên (Phạm Minh Tuấn) của bộ phim cùng tên.
Nhắc về ca khúc đưa tên tuổi mình đến gần hơn với khán giả, chị chia sẻ: “Thật ra Cẩm Vân được nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn tìm đến và hỏi giọng hát của mình tông ra sao, hát từ nốt nào đến nốt nào và ông đã về sáng tác riêng bài này cho mình hát. Nhưng mà khi hát thì lời này là lời của nam. Và hát cho nhạc phim năm 1982 thì cũng nhiều người thử, nhưng Cẩm Vân được chọn. Nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn và đạo diễn phim chọn mình hát bài này". 
camvankhactrieubieudien6_sgcs.jpg

Cẩm Vân nổi tiếng với giọng ca nội lực, chuyên trị những ca khúc nhạc trữ tình truyền thống và những sáng tác của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Ảnh: Đ.Q

camvankhactrieubieudien1_ennf.jpg

Khắc Triệu được khán giả biết đến là một tay trống hào hoa

Ảnh: Đ.Q

Sau tiếng vang của Bài ca không quên, Cẩm Vân tiếp tục gặt hái thành công khi đạt được huy chương vàng đơn ca Liên hoan ca nhạc chuyên nghiệp TP.HCM với ca khúc Huyền thoại mẹ (Trịnh Công Sơn) cùng nhiều huy chương vàng khác trong các Liên hoan ca nhạc quốc tế, trở thành “giọng ca vàng” được nhiều nơi săn đón. Trong khi đó, chồng của chị - nam nghệ sĩ Khắc Triệu là tay trống kiệt xuất với phong cách đánh năng lượng, đầy máu lửa và ấn tượng. Mỗi lần Khắc Triệu chơi trống, khó có khán giả nào có thể rời mắt được.
Có thể nói, tên tuổi của Cẩm Vân - Khắc Triệu gắn liền với nhau từ đời sống cho đến sự nghiệp âm nhạc. Và cũng chính âm nhạc là cầu nối nên duyên cho Cẩm Vân và Khắc Triệu. Tại Dấu ấn huyền thoại, Cẩm Vân chia sẻ cùng khán giả về cơ duyên và cũng là dấu ấn gắn kết nghĩa vợ chồng của anh chị. Nữ ca sĩ hé mở đôi điều rằng: “Lúc Cẩm Vân, Khắc Triệu quen nhau là năm 1986, trong một dịp đi lưu diễn ở bên Nga. Lúc đó hai người đã có ý với nhau rồi, cũng có nói với nhau là thôi nếu không được thì cố gắng tách ra... Nhưng trời xui đất khiến sao mà trên đường từ Nga về Bombay (Ấn Độ) thì máy bay hư phải đáp ở Bombay. Đáng lẽ bay về Việt Nam nhưng phải đổi máy bay, sửa máy bay qua ngày hôm sau mới được về... Lúc đó Cẩm Vân giống con trai lắm, hay mặc quần jeans, áo thun rồi mang giày ngầu lắm, anh Tấn Lộc (biên đạo múa) mới nói Cẩm Vân giống con trai quá, qua ở với Khắc Triệu. Tại vì thiếu phòng, cứ 2 người 1 phòng, lòi ra mình rồi tự nhiên xui khiến vậy, Cẩm Vân nghĩ cũng là duyên nợ nên là…”.
giadinhcamvankhactrieutrochuyenvoicolorman2_tohu.jpg

Theo Cẩm Vân, nếu 35 năm trước âm nhạc đã kết duyên vợ chồng thì nay chính âm nhạc là sợi dây gắn kết gia đình, xóa đi khoảng cách thế hệ giữa cha mẹ, con cái

Ảnh: Đ.Q

Lời nói bỏ ngỏ ở đó nhưng Cẩm Vân và Khắc Triệu đã cùng nhau viết tiếp câu chuyện tình, chuyện đời của cả hai. Quen biết nhau từ năm 1986, kết hôn vào năm 1991, tính đến nay hai vợ chồng có khoảng thời gian hơn 35 năm gắn bó. 35 năm cùng nhau trải qua những thăng trầm trong cuộc sống, đến nay cả hai vẫn tay trong tay, song hành trong mọi hoạt động nghệ thuật, xứng đáng được gọi là “cặp đôi vàng” trong làng nghệ thuật Việt Nam.
Cùng với 35 năm của biết bao nhiêu tình ấy, Dấu ấn huyền thoại sẽ mang đến những ca khúc bất hủ, gắn liền với tên tuổi Cẩm Vân như: Đêm thành phố đầy sao, Bài ca không quên, Hà Nội mùa vắng những cơn mưa, Ngôi sao cô đơn… với phần đệm trống của nghệ sĩ Khắc Triệu và sự góp mặt của cô con gái út tài năng nối nghiệp bố mẹ - Cece Trương.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022