Nuseir Yassin (hay còn gọi là Nas), sinh năm 1992, là vlogger nổi tiếng đứng sau Nas Daily (một kênh nổi tiếng trên nền tảng Facebook và YouTube) gồm các video sáng tạo, thú vị kể về trải nghiệm tại các vùng đất trên thế giới, giúp người xem tìm hiểu văn hóa và cuộc sống địa phương. 

nas-2-1628511392867.jpeg

Nuseir Yassin, sinh năm 1992, là vlogger người Israel nổi tiếng đứng sau Nas Daily (một kênh nổi tiếng trên nền tảng Facebook và YouTube).

Anh là cựu sinh viên đại học Harvard và có lượng người xem và theo dõi đông đảo trên các nền tảng xã hội. Trang Facebook của anh có hơn 29 triệu người theo dõi và kênh Youtube của Nas có hơn 3,7 triệu người đăng ký theo dõi. 

Năm 2019, Nas từng đến Việt Nam thực hiện video mang tên Việt Nam hạnh phúc như thế nào? và nhận được sự chú ý của đông đảo dân mạng trong nước lúc bấy giờ.

Theo Rappler, mọi chuyện bắt đầu khi Nas Academy - một nền tảng học trực tuyến do Nas điều hành, gây tranh cãi vì giới thiệu khóa học xăm hình trực tuyến với nghệ nhân huyền thoại người Philippines - Whang-Od mà chưa có sự chấp thuận của bà. Thông tin được chính Grace Palicas - cháu gái của nghệ nhân nói trên tiết lộ hôm 4/8 vừa rồi. 

Cô Grace tố vlogger danh tiếng lừa đảo, lợi dụng văn hóa của dân tộc mình. Phía Nas Academy đã đáp trả bằng việc đăng một video cho thấy cảnh bà Whang-Od đóng dấu vân tay vào một văn bản giống như hợp đồng dù Grace trước đó khẳng định rằng bà của cô không hiểu ý của người phiên dịch.

nas-4-1628511470018.jpeg

Nas Daily vừa mất nửa triệu người theo dõi vì bị tố khinh thường con người Philippines. 

Vụ việc trở nên căng thẳng khi Louise Mabulo - người sáng lập một dự án Cacao nổi tiếng ở Philippines, bất ngờ đăng bài "bóc phốt" chủ kênh Nas Daily trên Facebook. Mabulo giải thích từng hợp tác với vlogger đình đám để quay video về dự án cacao cách đây 2 năm. 

Thời điểm đó, cô là fan của Nas Daily và theo dõi kênh này hàng ngày. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc trực tiếp, cô nhận ra thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp và có phần ngạo mạn của vlogger nổi tiếng, trái hẳn với hình ảnh thân thiện anh hay thể hiện trong clip. 

Louise Mabulo tố Nas bắt chước và chế nhạo giọng nói, ngữ điệu của người dân địa phương. Cô chia sẻ: "Anh ấy hoàn toàn không muốn nghe về nông dân hay trang trại vì cho rằng, đó không phải nội dung hấp dẫn người xem. Anh ấy không quan tâm đến việc thay đổi hay làm sáng tỏ các vấn đề thực tế, anh ta chỉ quan tâm nội dung phải gây chú ý, phải là câu chuyện dễ kể và thu hút nhiều người xem hơn".

nas-1-1628511392821.jpeg

Nữ doanh nhân Louise Mabulo chia sẻ trải nghiệm không vui khi hợp tác với Nas Daily vào năm 2019 và gây chú ý trên mạng xã hội. 

Mabulo còn kể thêm rằng, vlogger đình đám không gửi lời cảm ơn gia đình cô sau quá trình hợp tác và điều này khiến nữ doanh nhân thất vọng. Mabulo cho biết, 2 năm qua, cô đã giữ im lặng để tránh phản ứng dữ dội và tin rằng, sớm muộn, người hâm mộ sẽ hiểu rõ "chất" của vlogger nổi tiếng. 

Những chia sẻ của Mabulo đã khiến làn sóng tẩy chay vlogger nổi tiếng này lan rộng tại Philippines. Lượt theo dõi fanpage của Nas Daily đang tụt dốc không phanh và ghi nhận con số hơn 535 ngàn người đã hủy theo dõi.

Trên mạng xã hội Philippines và nhiều kênh khác của Yassin, không ít những bình luận đe dọa tẩy chay và kích động đã nhằm vào anh. Hiện tại, phía Nas đã lên tiếng trước những thông tin mà cô Louis đưa ra và cho rằng chúng không chính xác. Yassin cũng cho biết, anh đến ghi hình đất nước Philippines và hỗ trợ người dân địa phương.

Nas Daily Tanalog - kênh Nas Daily tiếng Philippines bản địa còn dẫn đăng lại một bài viết ủng hộ Yassin, cho rằng mọi người đang quá khích khi chỉ nghe thông tin một phía.

Trong một video đăng tải vào ngày 8/8, người sáng lập kênh Nas Daily -  Nuseir Yassin đã gọi dự án Cacao của doanh nhân Louise Mabulo là một "câu chuyện hư cấu". 

Trước chia sẻ của Nas, Hoa hậu Quốc tế 2016 -  Kylie Verzosa đã có bài đăng khá dài ủng hộ cô Mabulo và tin rằng những thông tin nữ doanh nhân này đưa ra là thật. 

Dù đang bị cư dân mạng tại Philippines phản đối, kêu gọi tẩy chay nhưng trong video mới đăng tải, Yassin tiết lộ sẽ xây dựng một công ty tại Philippines, thực hiện một ứng dụng trên điện thoại và phát triển nó tại Philippines.

Mi Vân

Theo Rappler/Sash Factor

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022