Trên sân khấu America's Got Talent (AGT) ngày 25/6, thí sinh Daniel Simu phô diễn sự linh động và khả năng giữ thăng bằng trên cao của "bạn nhảy" người máy. Sau chương trình, bài thi vòng loại của anh được chia sẻ trên các nền tảng, nhận nhiều phản hồi tốt và hàng triệu lượt xem tính đến hiện tại.

tiet-muc-robot-nhay-hien-dai-tai-americas-got-talent-2024-1719806537.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ZEJpmNru9Q3-yp6KL0Yxvg
Tiết mục robot nhảy hiện đại tại America's Got Talent 2024

Daniel Simu thể hiện tài năng cùng robot trên nền nhạc "Move Your Feet" của nhóm Junior Senior. Ảnh: AGT

Màn thể hiện của Daniel Sumi khép lại trong tràng pháo tay lớn từ ban giám khảo và khán giả tại trường quay. Diễn viên Howie Mandel cho rằng Simu mang đến bất ngờ lớn cho chương trình, mong đợi xem sân khấu tiếp theo của anh. Minh tinh Sophia Vergarana nói rất thích thí sinh và bạn diễn robot, đánh giá cao độ khó của tiết mục. Nhà sản xuất Simon Cowell gọi đây là "màn biểu diễn hài hước nhất chương trình", ấn tượng robot cử động rất giống con người.

Tuy nhiên, tài năng của Simu không chinh phục được siêu mẫu Heidi Klum. Sau hơn 30 giây đầu tiên, cô nhấn nút X loại tiết mục trong sự bất ngờ của mọi người. Heidi Klum cho rằng phần thi làm cô nhớ những lúc bản thân chật vật đặt em bé trong xe đẩy. Người mẫu nhận xét: "Theo tôi, phần trình diễn của bạn chỉ ở mức bắt đầu có tiềm năng thú vị, vì thế tôi không chọn bạn". Khán giả xem trực tiếp không đồng tình ý kiến của cô. Daniel Simu vẫn đi tiếp vào vòng trong nhờ ba giám khảo còn lại bình chọn.

Trên mạng xã hội, bài dự thi của Simu nhận vô số lời khen. Một khán giả bình luận: "Là kỹ sư hay viết code, tôi biết anh ấy phải tốn nhiều công sức để có màn trình diễn tuyệt vời như thế. Tôi đề cao nỗ lực của người đàn ông này". Người khác nhận xét Daniel xứng đáng là quán quân năm nay vì AGT chưa từng có tiết mục diễn cùng robot. Nhiều tài khoản chỉ trích Heidi Klum, nói cô không hiểu tính phức tạp của việc sáng chế, cho rằng siêu mẫu không tôn trọng nỗ lực của thí sinh.

447843436-1520562418814442-862-9736-5242-1719807935.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=aCWZQZuQtZPVK2QtOk0nGQ

Nghệ sĩ trong bộ ảnh chụp cùng robot. Ảnh: Instagram Daniel Simu

Daniel Simu là nghệ sĩ xiếc, giáo viên dạy acro yoga kiêm kỹ sư người Hà Lan. Trên trang web cá nhân, anh cho biết chọn thi đấu cùng robot vì bạn nhảy trước đây luôn gặp chấn thương, không thể cùng anh biểu diễn thường xuyên. Nhờ có kinh nghiệm lập trình máy, Simu hợp tác với trung tâm công nghệ V2_ tại Rotterdam, phát minh người máy Acrobotics vào năm 2022. Robot thi cùng anh trong AGT là phiên bản nâng cấp của Acrobotics 2022.

Ngoài công việc biểu diễn, Daniel Simu hoạt động năng nổ trên các mạng xã hội. Nghệ sĩ thường đăng video hướng dẫn nhào lộn, chia sẻ kinh nghiệm trên YouTube. Anh làm chủ podcast Juggle Jabber chuyên phỏng vấn các nghệ sĩ tung hứng trên thế giới với mục đích truyền cảm hứng cho mọi người. Hiệp hội tung hứng quốc tế (International Juggling Association) là đơn vị hỗ trợ và sản xuất các sản phẩm podcast của anh.

America's Got Talent là chương trình tìm kiếm tài năng tại Mỹ được phát trên kênh NBC. Bốn giám khảo của cuộc thi gồm Howie Mandel, Heidi Klum, Sofía Vergara và Simon Cowell. Diễn viên hài Terry CrewsShow là MC. Show lên sóng lần đầu vào năm 2006, hiện ở mùa 19. Quán quân năm nay sẽ nhận một triệu USD tiền thưởng.

Phương Thảo (theo Meaww)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022