Nghệ sĩ tham gia vai bà mẹ trong tác phẩmdođạo diễn Thanh Hiệp biên kịch và dàn dựng. Vở thuộc chuỗi chương trình sân khấu Sắc màu thời gian - dự án nghệ thuật phục vụ miễn phí cho khán giả định kỳ mỗi tháng một suất tại hội trường A, Cung Văn hóa Lao động, quận 3, TP HCM. Trong buổi đầu diễn ra tối 10/9, ngoài Lê Thiện, chương trình còn có sự góp mặt của nghệ sĩ Bình Tinh, diễn viên Huỳnh Quý... Các nghệ sĩ trẻ trong câu lạc bộ sân khấu Lạc Long Quân cũng tái hiện trích đoạn kịch Thái hậu Dương Vân Nga.

le-thien-1-8284-1662270617.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=SGsA3g-FkMOkuO6WBq1jCQ

Nghệ sĩ Lê Thiện. Ảnh: Thanh Hiệp

Lê Thiện cho biết bà háo hức được tái xuất sau hơn một năm rời sân khấu vì tai nạn ngã nứt xương sống. Đến nay, di chứng đã giảm nhưng lưng bà thường ê ẩm. Dù vậy, nếu có lời mời đóng phim hay diễn kịch, bà không từ chối.

Nghệ sĩ Lê Thiện sinh năm 1945 ở vùng quê Bình Định, gia đình làm nghề bán đậu phụ. Đầu thập niên 1980, bà nổi tiếng với vai Thần phi Nguyễn Thị Anh trong vở Rạng ngọc Côn Sơn của Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang. Hơn 10 năm nay, Lê Thiện dần chuyển sang đóng phim với vai người bà, người mẹ. Nhờ nét phúc hậu, nghệ sĩ được nhiều khán giả gọi là "bà nội xì tin", "bà ngoại quốc dân". Bà liên tiếp xuất hiện trong loạt phim từ điện ảnh, truyền hình đến web-drama. Trước khi nghỉ hưu, bà từng giữ chức Phó giám đốc Nhà hát Trần Hữu Trang (TP HCM).

le-thien-dong-trich-doan-rang-ngoc-con-son-1632755281.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ppOgFOubot7M25A5mMTSzg
Lê Thiện đóng trích đoạn "Rạng ngọc Côn Sơn"

Lê Thiện đóng Thần phi Nguyễn Thị Anh trong "Rạng ngọc Côn Sơn" (tác giả Xuân Phong). Video: Lê Tín Media

Hồi tháng 7, bà là một trong những tên tuổi trượt Nghệ sĩ Nhân dân khi xét duyệt ở Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước. Đầu tháng 8, UBND TP HCM gửi công văn kiến nghị đến Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội đồng xét danh hiệu chuyên ngành cấp nhà nước, yêu cầu xét lại hồ sơ sáu nghệ sĩ trượt danh hiệu, gồm Thanh Nguyệt, Lê Thiện, Thoại Mỹ, Ngọc Khanh, Linh Hiền, Kim Dung.

Mai Nhật

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022