Vào trưa ngày 21/9, buổi họp báo với chủ đề "Thúc đẩy điện ảnh Việt hậu COVID-19" đã được tổ chức với sự góp mặt của đại diện Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng hàng loạt đạo diễn, ekip phim nổi tiếng. Sự kiện là dịp để các nhà làm phim chia sẻ góp nhìn về quá trình sản xuất, cũng như bàn luận, đưa ra những giải pháp kích cầu, thu hút khán giả trở lại rạp sau thời gian dài nghỉ dịch.

02-1600677321506434699778.jpg

Buổi họp báo với chủ đề "Thúc đẩy điện ảnh Việt hậu COVID-19" diễn ra vào ngày 21/9

Ở buổi họp báo, ông Tạ Quang Đông - Thứ Trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã bày tỏ sự đồng cảm sâu sắc khi nhiều dự án phim phải tạm hoãn hay giảm tiến độ trong thời gian giãn cách xã hội. Thậm chí, các ekip phải "sống chung với dịch", tìm biện pháp đảm bảo an toàn môi trường làm việc hoặc ít nhất là tiến hành khâu chuẩn bị trang thiết bị, khảo sát bối cảnh trước và giảm thiểu tập trung đông người.

01-16006778572951433323993.jpg

Ông Tạ Quang Đông - Thứ Trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

"Không có các bom tấn nước ngoài, việc thu hút sự chú ý của khán giả đối với rạp phim khiến doanh thu tụt dốc đáng kể. Hệ thống rạp giảm sút buộc nhiều nơi phải cắt giảm nhân viên, thậm chí đóng cửa hoặc hoạt động cầm chừng. Ngay cả khi đã triển khai nhiều biện pháp và mở cửa các rạp từ tháng 5/2020, lượng khán giả đến xem phim và doanh thu chỉ đạt gần 25% so với cùng kỳ năm trước." - ông Tạ Quang Đông nói thêm.

Mặt khác, ông ghi nhận nỗ lực giử lửa đam mê của nghệ sĩ, diễn viên và các ekip phim Việt. Ông khẳng định đây là thời điểm để các đoàn phim trau chuốt kịch bản, tăng cường đầu tư phần hậu kỳ, nâng cao chất lượng tác phẩm. Đồng thời, ngành điện ảnh cũng cần dựa trên xu hướng, cách thức giải trí của khán giả để nắm bắt, tiếp cận thị trường nhằm chọn lịch ra mắt phim phù hợp.

chinh-chien-quoc-te-phim-rom-co-chinh-phuc-duoc-khan-gia-viet-nam1-16006782212161039614145.jpg

Đây là thời điểm để các ekip trau chuốt lại các dự án, chờ đợi đến ngày ra rạp thật bùng nổ

Thứ Trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cũng bày tỏ lòng cảm kích khi các rạp phim lớn của Việt Nam đã cùng ngồi lại, tìm giải pháp đưa phim Việt trở lại trong thời gian tới. Ông chia sẻ: "Thị trường Việt Nam đang trên lộ trình hình thành nền công nghiệp. Cơ hội để phim Việt lấy lại thị trường chỉ mới bắt đầu những năm gần đây. Quy mô nền điện ảnh vẫn còn hạn chế so với dân số, tiềm năng và các nước trong khu vực. Giờ đây, khi đại dịch đang dần được khống chế, thị trường điện ảnh đang dần được khôi phục, các dịch vụ phim ảnh đã mở cửa trở lại".

"Để thị trường phim Việt khôi phục lại trạng thái ban đầu, chúng ta đang rất cần sự chung tay góp sức của. Đặc biệt là ở bối cảnh bom tấn nước ngoài đang vắng mặt, đây là THỜI ĐIỂM VÀNG cho nền điện ảnh Việt Nam. Tôi kêu gọi các đơn vị phát hành phân bổ lịch hợp lý, tránh để các phim Việt cạnh tranh lẫn nhau trong cùng thời điểm hay đối đầu trực tiếp với bom tấn ngoại. Ngoài ra, nên thúc đẩy quảng cáo, tăng suất chiếu cho phim Việt nhất là ở các khung giờ vàng" - ông Tạ Quang Đông nhấn mạnh.

poster-1-1600678011002255383105.jpgposter-2-1600678011005266527250.jpg

những bộ phim giải cứu phòng vé là phim nội địa chứ không phải bom tấn nước ngoài. Ở thị trường Hàn Quốc, bộ phim "Ác Quỷ Đối Đầu" (Deliver Us From Evil) vượt mặt bom tấn nước ngoài ở cuộc đua phòng vé. Trong khi đó, bộ phim "Bát Bách" (The Eight Hundred) được xem là cứu tinh của điện ảnh Trung Quốc

Cuối cùng, ông Tạ Quang Đông tin tưởng rằng với những chương trình ưu đãi và lòng nhiệt thành của khán giả, ngành phim Việt sẽ vững vàng vượt qua mọi thách thức trong giai đoạn này.

Nguồn tin và ảnh: Tổng hợp

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022