1. Thiết kế bếp kiểu thông với phòng khách

Thiết kế nội thất phòng khách và bếp liên thông là kiểu thiết kế được lựa chọn phổ biến trong những năm gần đây. Với phong cách thiết kế nhà ở hiện đại này, gia chủ sẽ tiết kiệm được nhiều diện tích. Trong khi những thiết kế truyền thống lúc trước thường ngăn cách giữa phòng khách và bếp bằng những bức tường. Thiết kế phong khách và bếp liên thông sẽ mở ra một khoảng không gian rộng rãi và thông thoáng. Không gian phòng khách và bếp được thiết kế hài hòa sẽ tô điểm, làm nổi bật cho nhau. Phòng khách với thiết kế sang trọng sẽ tô điểm cho không gian nhà bếp và ngược lại. Ngược lại, nhà bếp có nội thất đẹp cũng sẽ nâng tầm không gian phòng khách bạn.

Tuy nhiên, vì chung cùng một không gian nên phòng bếp và phòng khách cần phải chung một phong cách thiết kế để không gian không bị lạc quẻ. Gia chủ cần chọn một trong những phong cách chính như: tân cổ điển, hiện đại, đương đại, vintage,… để đội ngũ thiết kế - thi công phác thảo, phân chia bố cục không gian và vẽ lên kiến trúc hợp lý. Ngoài ra, nếu biết chọn đồ nội thất phù hợp giữa cả phòng khách và nhà bếp bạn sẽ giúp cho khách có cảm giác thoái mái hơn mỗi lần đến chơi nhà. Màu sắc chủ đạo có thể là xanh sẫm hoặc vàng.

2. Thiết kế bếp kiểu đơn giản

Nếu bạn là người quá bận rộn với công việc hay các mối quan hệ bên ngoài, ít có thời gian nấu nướng ở nhà thì có thể chọn cách bài trí nhà bếp đơn giản như sau: Lắp 1 vài kệ để bát, đĩa….trên tường, góc tường thì lắp tủ bếp, giữa nhà bếp thì vẫn đặt 1 chiếc bàn ăn với vài cái ghế nhưng họa tiết đơn giản thôi, không cầu kỳ.

Nếu như bạn sợ mỡ hay mùi dầu ăn thì có thể chọn bàn màu trắng hoặc xanh sẫm để bớt cảm giác đó, còn các đồ vật khác thì nên chọn màu giống trần nhà hay tường để tạo ra sự hòa hợp.

19-mau-thiet-ke-tu-bep-phong-cach-toi-gian-dep-nhat-2020-9.jpg
Ảnh minh họa

3. Thiết kế bếp kiểu Châu Âu

Phong cách châu âu được xem là một trong những phong cách được xây dựng nhiều trong thiết kế kiến trúc nhà ở hiện nay chính vì thế mà những mẫu thiết kế nội thất phòng bếp kiểu châu âu luôn được nhiều người quan tâm. Vẻ đẹp sang trọng đẳng cấp từ những không gian bếp không đơn giản là tô điểm cho ngôi nhà mà còn tạo nên một khu vực nấu nướng, tiện lợi và thoải mái.

Thiết kế nội thất phòng bếp Châu Âu sang trọng tinh tế với tủ bếp chữ U gắn liền với đảo bếp mang đến một không gian ăn uống, nấu nướng vô cùng tiện lợi. Tủ bếp kết hợp với kính mang đến một không gian trưng bày vô cùng lý tưởng.

4. Thiết kế bếp kiểu hiện đại

Mặc dù là kiểu hiện đại nhưng vật liệu bằng gỗ sẽ được sử dụng khá nhiều trong mẫu thiết kế bếp này, để tăng thêm sự sang trọng cũng như ấm cúng, kết nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau. Tủ bếp gỗ, bàn gỗ, kệ bát đĩa…mọi thứ đều được làm bằng gỗ kết hợp cả màu trắng trông rất đẹp.

nha-bep-phong-cach-nhat-ban-02.jpg
Ảnh minh họa

5. Thiết kế bếp kiểu tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển là sự dung hòa của phong cách hiện đại lẫn cổ điển vì thế vừa sở hữu vẻ đẹp quyền quý lại có chút phòng khoáng, đương đại. Nếu như bạn muốn không gian nhà bếp vừa hiện đại vừa mang đậm nét cổ kính thì có thể sử dụng nội thất trong phòng bếp được thiết kế chủ yếu bằng gỗ, bề mặt được mạ vàng hoặc dát đá vàng.

6. Thiết kế bếp kiểu cổ điển

Với những chủ nhà nhiều tuổi, ưa thích phong cách cổ điển xưa cũ có thể thiết kế nhà bếp với màu vàng làm chủ đạo, tủ bếp bằng gỗ hay các vật dụng như lò vi sóng có mức giá tầm trung như hiện nay cũng khá ổn.

7. Thiết kế bếp kiểu Nhật Bản

Sự du nhập của các phong cách nội thất nước ngoài đang là xu hướng thiết kế phổ biến trong thời gian gần đây. Sự tinh tế, khoa học là điểm nổi bật của phong cách nội thất Nhật Bản được nhiều người yêu mến. Nhà bếp theo phong cách Nhật Bản luôn ấn tượng với sự tinh tế, hiện đại và ấm cúng. Nếu như bạn là người yêu thích văn hóa ở đất nước mặt trời mọc thì có thể bài trí không gian phòng bếp thật đơn giản, hạn chế đồ đạc trong phòng là được.

tuyen-tap-mau-bep-dep-nhat-2020-1.jpg
Ảnh minh họa

8. Thiết kế bếp hình chữ L sang trọng

Không quá cầu kỳ trong việc thiết kế, mẫu phòng bếp hình chữ L cũng được nhiều người ưa chuộng sử dụng cho nhà bếp chật hẹp của mình. Đây còn là là cách tốt nhất tạo nên gian bếp đa chức năng. Vẫn đảm bảo đủ chỗ cho tủ bếp đựng xoong chảo, bát đĩa…và 1 chỗ nhỏ để đặt bàn ăn tiện lợi.

Tạo hình chữ L cho nhà bếp bằng cách kết hợp hệ thống tủ với các phụ kiện. Từ các phụ kiện khác nhau sẽ tạo nên gian bếp theo phong cách hiện đại, cổ điển hay truyền thống./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022