Ngôi nhà T-SL nằm tại trung tâm thành phố Sơn La, ngay gần quảng trường Tây Bắc. Với đặc điểm khu đất là nhà chia lô, nhưng do nhu cầu gia đình đông người và nhiều thế hệ cùng sinh sống, nên chủ nhà đã ghép hai lô đất với diện tích 5mx14,8m (tổng diện tích đất 148m2) để xây dựng ngôi nhà của mình cho bốn đứa con, hai vợ chồng anh ấy cùng với bố mẹ.

Chủ nhà là một người yêu thiên nhiên cây cỏ, vì vậy bài toán đặt ra đơn giản chỉ là cây xanh, ánh sáng và nhiều chỗ chơi cho bốn đứa con của mình. TSLhouse.jpg

TSL01.jpg

TSL03.jpgTSL02.jpg

Với những mong muốn trên, chúng tôi đã thiết kế ngôi nhà dành phần lớn cho không gian công cộng, giếng trời và đan xen với nhiều bồn trồng cây xanh. Ngôi nhà thiết kế lệch tầng để tạo nên độ chênh cao, điều này cho phép nhiều luồng gió mát được lưu thông đến mọi nơi trong nhà. Mặt ngoài ngôi nhà là toàn bộ bồn cây được mô phỏng đôi bàn tay đang nâng niu từng mảng xanh mỏng manh nhưng đem lại rất nhiều giá trị cho sự sống.

TSL15.jpgTSL09.jpg

Toàn bộ giếng trời được đưa về cuối nhà, nơi thường nhận được ít ánh sáng nhất, các mảng cây xanh và giếng trời đan xen vào nhau, vây quanh các phòng ngủ và nơi sinh hoạt chung, tạo thành những bức tranh của màu xanh và ánh sáng thay đổi liên tục theo từng giờ trong một ngày. Mỗi phòng ngủ trên các tầng đều nhận được đủ lượng ánh sáng và gió giúp lưu thông đem lại cảm giác trong lành thanh mát. Các tầng đều có nơi sinh hoạt chung cho các thành viên trong gia đình tạo nên sự kết nối giữa các thành viên, sự gắn kết cần có mà ngày nay nhiều ngôi nhà không thể có được.

Trên mái tầng 3 dành gần một nửa làm vườn rau, có nơi thưởng trà và trò chuyện vào những đêm trăng rằm.

Ngôi nhà là tình yêu của người con giành cho bố mẹ anh ấy và những đứa con đang lớn dần lên trong tình yêu thương của gia đình, cây cỏ và những ngọn gió mát lành.

TSL08.jpg

TSL13.jpg

TSL10.jpg

TSL11.jpg

TSL05.jpg

TSL06.jpg

TSL12.jpgTSL17.jpg

TSL18.jpg

TSL07.jpg

TSL14.jpg

TSL16.jpg

TSL04.jpg

Thông tin dự án:

Vị trí: TP Sơn La Thiết kế: Trung Trần Studio Kiến trúc sư: Trần Mạnh Trung Diện tích xây dựng: 500m2 Hoàn thành: 2020 Ảnh: Triệu Chiến

TSL1.jpg

TSL2.jpg

TSL3.jpg

TSL4.jpg

TSL5.jpgTSL6.jpg

Trung Trần Studio

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022