Thú chơi cây cảnh, dùng đồ độc bản, sưu tầm đồ cổ, ăn những món ăn lạ và quý…. là những thú chơi của giới nhà giàu đã tạo nên sự ham muốn trong xã hội. Tiên phong, độc đáo, có những công dụng bất ngờ là những điều dễ thấy ở các sản phẩm này. Gần đây, giới siêu giàu ở Việt Nam bắt đầu có thêm một yêu cầu trong khi thiết kế các khu biệt thự của mình. Hãy cùng khám phá căn phòng bí mật này nhé.

Từ những thú vui “phù phiếm” mang tính lan truyền cao

Cuối thế kỷ 19, khi người Anh di cư ngày càng nhiều sang Mỹ. Ảnh hưởng của nước Anh lên giới trung lưu và thượng lưu ở Mỹ là rất lớn. Nữ hoàng Anh Victoria đã bày một cây thông Noel trong nhà nhân dịp Giáng sinh. Bức ảnh này tới Mỹ và gây sốt ở đây. Theo trend này, tổng thống Mỹ lúc bấy giờ đã đặt một cây thông Noel ở Nhà Trắng. Việc làm “phù phiếm” này đã tạo nên một trào lưu chơi cây thông Giáng sinh lan truyền trong tầng trên của xã hội.

kienviet-kham-pa-can-phong-bi-mat-cua-gioi-sieu-giau-9.pngẢnh: masterclass.com

Dường như giới siêu giàu luôn thách thức trí tưởng tượng của các nhà sản xuất và sau đó là của xã hội. Một đại gia người Pháp đã đặt hàng hãng đồ da trứ danh Hermes làm một chiếc túi đeo chuyên đựng táo để giúp giữ trái táo luôn tươi ngon để chủ nhân thưởng thức sau khi chạy bộ ở công viên gần nhà. Giá của chiếc túi – trái táo này là 55 nghìn euros. Một gia chủ đã yêu cầu Swarovsky làm một chiếc bồn cầu có gắn hơn 100 nghìn viên đá pha lê và chiếc bồn cầu đã gây sóng gió trong truyền thông phương Tây suốt một thời gian dài. Hoàng tử Anh cũng sắm riêng cho mình một chiếc Jaguar E type được làm riêng nhân dịp đám cưới. Mẫu xe này sau đó đã nằm trong list mua sắm của biết bao người giàu trên thế giới.

kienviet-kham-pa-can-phong-bi-mat-cua-gioi-sieu-giau-10.jpgChiếc Jaguar E type trong đám cưới của Hoàng tử Anh (Nguồn: express.co.uk)

Thích sưu tầm dường như là một thú vui phổ biến trong giới nhà giàu: từ đồ cổ cho đến trang sức, đá quý, sách quý, văn bản cổ, thánh tích tôn giáo, đồng hồ quý….Vấn đề được đặt ra là để những thứ đồ quý giá đó ở đâu? Kho thì “kém sang”, phòng ngủ thì luôn có người phục vụ ra vào, phòng sách thì khó bảo vệ. Một căn phòng mới đã ra đời với tên gọi rất kêu: Treasure room – Phòng báu vật.

kienviet-kham-pa-can-phong-bi-mat-cua-gioi-sieu-giau-1.jpgTreasure room – Phòng báu vật

Đến những công dụng bất ngờ

Đây là căn phòng có sự riêng tư và bảo mật cao. Đồ quý hiếm và kể cả các món “đồ chơi” “dụng cụ vợ chồng” tế nhị được xếp ở đây. Điều này giúp gia chủ thoải mái đảm bảo sự kín đáo và an toàn cho tài sản của mình.

Về Kiến trúc và phong cách: các căn phòng thường đi theo gu riêng của chủ nhà. Nếu căn nhà theo phong cách tối giản để phù hợp với hình ảnh của gia chủ trong xã hội thì căn phòng này có thể “rườm rà” theo kiểu Victoria, “điệu đà” kiểu Art Décor hay Đông Tây kết hợp thời Indochina.

kienviet-kham-pa-can-phong-bi-mat-cua-gioi-sieu-giau-2.pngTreasure room có thể được đặt trong phòng ngủ masterkienviet-kham-pa-can-phong-bi-mat-cua-gioi-sieu-giau-5.jpgkienviet-kham-pa-can-phong-bi-mat-cua-gioi-sieu-giau-6.jpg

Chất liệu được ưu tiên là gỗ (tạo sự ấm áp), đá (sự vĩnh cửu), kim loại đặc biệt (tạo hiệu ứng mạnh). Trên hết là chất liệu phải thân thiện với môi trường và an toàn ngay cả trong trường hợp xảy ra hoả hoạn.

kienviet-kham-pa-can-phong-bi-mat-cua-gioi-sieu-giau-1.pngTreasure room cũng có thể là một không gian kín được “giấu” trong phòng thay đồkienviet-kham-pa-can-phong-bi-mat-cua-gioi-sieu-giau-4.jpgkienviet-kham-pa-can-phong-bi-mat-cua-gioi-sieu-giau-8.jpg

Công nghệ: đây là căn phòng “nhỏ mà có võ”, là phần trong nhà được áp dụng những công nghệ tối tân: từ năng lượng “vĩnh cửu” tự hành cho đến kính chống đạn, chắc chắn như một cái “boongke”, hệ thống camera nhận diện khuôn mặt, cảm biến vân tay nhiệt, thông khí tự động, cảm biến chống đột quỵ, két sắt sinh trắc học.

kienviet-kham-pa-can-phong-bi-mat-cua-gioi-sieu-giau-3.pngTreasure room cũng có thể được đặt trong một góc phòng làm việckienviet-kham-pa-can-phong-bi-mat-cua-gioi-sieu-giau-2.jpgkienviet-kham-pa-can-phong-bi-mat-cua-gioi-sieu-giau-3.jpg

Những lâu đài “xịn xò” thời Trung Cổ của giới quý tộc đều có một thảm cỏ rộng trước cửa. Đến thế kỷ 18, 19 giới tư sản mới nổi cũng mong muốn có những thảm cỏ lớn trước tư gia của mình. Đến lượt mình, giới trung lưu cũng mong muốn có một vuông cỏ nhỏ trước cửa nhà mình. Các trào lưu đã sinh ra như thế và có thể thời gian tới, bạn cũng sẽ không ngạc nhiên khi thấy các căn hộ chung cư cao cấp và biệt thự ở Việt Nam cũng sẽ có một căn phòng báu vật như trên.

*Bài viết có sử dụng một số tư liệu và tư vấn từ các KTS của TDI Architecture.

XEM THÊM

  • Sàn gỗ công nghiệp – Ứng dụng đa dạng và tùy biến cho mọi phong cách nội thất
  • Sử dụng vật liệu và ánh sáng để giải quyết bài toán về diện tích
  • BOB – Chiếc ghế sofa có thể tùy biến hình dáng linh hoạt
Bình luận từ Facebook

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022