1. Màu sơn bắt mắt

Trong thiết kế phòng giặt, việc lựa chọn sơn tường là rất quan trọng. Sơn là một cách dễ dàng để nâng cấp phòng giặt của bạn với ngân sách vừa phải. Hãy chọn một chủ đề màu sắc tươi sáng hay bất cứ màu nào bạn thích để có thể làm thay đổi tâm trạng của bạn. Các màu sơn phổ biến để làm sống động khu vực giặt ủi của bạn bao gồm các tông màu cam quýt rực rỡ như màu xanh lá cây vôi, vàng hoặc cam.

Một màu trắng rõ nét cũng là một lựa chọn tuyệt vời làm cho căn phòng và tâm trạng của bạn cảm thấy tươi mới. Nhưng đừng dừng lại với các bức tường, bạn cũng nên xem xét sơn tủ phòng giặt ủi của mình. Việc sử dụng các gam màu vui nhộn, bắt mắt trên tường hay sơn trên tủ không chỉ giúp căn phòng thêm rộng rãi, sạch sẽ hơn mà còn mang đến cảm giác dễ chịu mỗi khi bước vào.

laudry1.png
Ảnh minh họa

2. Giấy dán tường sinh động

Vẫn là ý tưởng trang trí tường, nhưng nếu bạn yêu thích nét đẹp mềm mại, duyên dáng của giấy dán tường, đừng ngần ngại lựa chọn giấy với họa tiết bắt mắt, đáng yêu và dán cho một hoặc hai bức tường trong phòng giặt là. Dù không quá tốn kém về chi phí, và phức tạp trong việc trang trí, sự hiện diện của giấy dán tường sẽ đủ sức mang đến cho cuộc sống của bạn thêm vui vẻ, yêu đời, đặc biệt là khi sử dụng phòng giặt là.

3. Thêm thảm trải sàn

Phòng giặt là có cần đầu tư một tấm thảm nhỏ? Chắc chắn câu hỏi này sẽ khiến bạn băn khoăn hơn, khi một căn phòng có tần suất sử dụng tương đối ít so với các căn phòng còn lại, thì có nên "đầu tư" làm đẹp. Câu trả lời đó là hoàn toàn nên đầu tư. Bởi một tấm thảm với họa tiết, đường nét, kiểu dáng, màu sắc ấn tượng. Khi xuất hiện ở khoảng nhỏ của căn phòng, đủ sức tạo nên điểm nhấn hút mắt và "kéo" mọi ánh nhìn của mọi người vào vật trang trí này. Bên cạnh đó, tấm thảm xinh xắn còn giúp căn phòng luôn khô ráo, sạch sẽ.

4. Treo tranh trang trí

Nếu bạn không muốn thay đổi diện mạo có sẵn của căn phòng giặt là của gia đình, hãy pha thêm những yếu tố trang trí nhằm tạo nên điểm nhấn thu hút, giúp mọi người "tạm thời" quên đi sự nặng nhọc, vất vả khi phải xử lý số lượng lớn quần áo mỗi ngày. Hãy chọn một bức tường dễ nhìn nhất khi bước vào phòng để treo tranh. Bạn có thể có nhiều sự lựa chọn cho chủ đề của tranh treo, bởi phòng giặt là cần nhiều sự ngẫu hứng trong trang trí. Có thể treo tranh với phong cảnh thiên nhiên, treo tranh tự chụp... để tăng thêm cảm hứng vui tươi cho người sử dụng cũng như nét đẹp ấn tượng, độc đáo cho không gian.

5. Thêm rèm tạo điểm nhấn

Sự hiện diện của tấm rèm, có thể là ở khung cửa sổ hay che một phần nào đó của căn phòng giặt là đều giúp không gian này trở nên bắt mắt hơn. Hãy chú ý một chút đến việc lựa chọn màu sắc cũng như họa tiết của rèm, giúp không gian thêm điểm nhấn xinh xắn, đáng yêu. Bên cạnh đó, rèm còn có nhiệm vụ che bớt một khoảng diện tích nhỏ đựng vô số đồ đạc của căn phòng, giúp không gian giặt là luôn đẹp gọn và dễ nhìn hơn.

laudry.png
Ảnh minh họa

6. Thêm yếu tố xanh

Yếu tố thiên nhiên chưa bao giờ trở nên thừa thãi ở bất kỳ không gian nào, kể cả căn phòng với chức năng giặt là. Nếu căn phòng giặt là của gia đình bạn "may mắn" có khung cửa sổ, bạn nên đặt một vài chậu cây cảnh có kích thước nhỏ xinh, giúp không gian trở nên trong lành, thân thiện với thiên nhiên. Nếu không có cửa sổ, bạn chỉ nên đặt một vài chậu cây hay lọ hoa trên mặt tủ, mặt bàn trong phòng, giúp không gian bớt đi sự nhàm chán, tẻ nhạt, đơn điệu.

7. Ánh sáng

Vì phòng giặt mang tính ẩm nên cần đảm bảo độ thông thoáng tối đa và đón nắng gió để căn phòng luôn khô thoáng và thơm tho. Nếu có thể hãy tạo những cửa sổ nhỏ để láy ánh sáng tự nhiên giúp phòng giặt ủi đủ sáng, tránh mùi ẩm mốc, tiết kiệm điện năng và loại bỏ cảm giác bí bách thường có của góc giặt.

Nhưng cũng giống với nhà bếp, gia chủ vẫn cần thêm hệ thống ánh sáng phù hợp để hỗ trợ cho các hoạt động giặt giũ. Sử dụng đèn huỳnh quang hoặc đèn LED bên dưới tủ để chiếu sáng mặt bàn, sẽ giúp các bà nội trợ kiểm tra và dọn dẹp góc giặt tốt nhất.

8. Thêm kệ, tủ gắn tường

Kệ, tủ gắn tường với nhiều ngăn, nhiều tầng sẽ giúp bạn sắp xếp đồ đạc lặt vặt trong phòng giặt là được gọn gàng, ngăn nắp. Kệ, tủ gắn tường chắc chắn sẽ không "làm phiền" bạn khi không ảnh hưởng đến mặt bằng sử dụng. Bên cạnh đó, màu sắc, kiểu dáng của kệ gắn tường còn góp phần mang đến vẻ đẹp xinh yêu, gọn thoáng cho không gian.

laudry2.png
Ảnh minh họa

9. Chọn kiểu cửa phù hợp

Cửa xoay bản lề là kiểu tiết kiệm chi phí nhất. Tuy nhiên, nó không phải lúc nào cũng phù hợp, đặc biệt là trong một khu giặt là diện tích nhỏ, sẽ không còn không gian để cánh cửa xoay hoạt động hiệu quả. Nếu phòng giặt là của bạn có diện tích nhỏ, hãy cân nhắc kiểu cửa trượt hoặc kiểu hai cánh để chiếm không gian tối thiểu khi mở cửa. Bạn có thể tăng tính sinh động cho căn phòng bằng cách điểm nhấn những decal hay sticker với hình thù ngộ nghĩnh được dán lên cửa. Bạn nên lựa chọn những tấm decal có màu sắc nổi bật và hình thù vui nhộn để giúp những công việc giặt là hàng ngày trở nên nhanh chóng và vui vẻ./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022