Chồng tôi lái xe tải, còn tôi làm việc văn phòng, bố mẹ 2 bên đều khó khăn nên không ai giúp được chúng tôi. Lấy nhau hơn 10 năm nay, tiền kiếm được chỉ đủ nuôi 2 con và dư được chút đỉnh, khi nào đủ một chỉ vàng thì tôi mua để tích trữ.

Cuộc sống khó khăn đủ đường nhưng vợ chồng tôi luôn động viên nhau cố gắng chăm chỉ làm việc rồi tương lai sẽ tốt đẹp hơn. Trong khi bạn bè, anh em, ai cũng có tiền mua nhà thành phố, còn vợ chồng tôi có lẽ cả đời này phải thuê phòng trọ.

Mấy ngày nay giá vàng tăng liên tục, chồng suốt ngày hối thúc vợ bán vàng, bởi anh sợ giảm giá. Anh muốn bán vàng đi gửi ngân hàng kiếm chút lời, khi nào vàng hạ lại mua vào. Thấy chồng nói hợp lý nên tôi đồng ý mang vàng đi bán.

Hôm thứ 3 vừa rồi, tôi bán vàng được 400 triệu và gửi tiết kiệm ngay. Về đến nhà, tôi cất sổ tiết kiệm cẩn thận vào trong tủ. Chuẩn bị đi nấu cơm bữa tối thì chồng gọi điện báo tin, nghe giọng anh lạc cả đi, câu được câu chăng, tôi phải hỏi lại vài lần mới hiểu vấn đề.

322-17271684736301807629023.jpg

Ảnh minh họa

Tôi choáng váng khi biết chồng vừa tông vào gian bếp mới xây của nhà bên cạnh đường. Nhà đó huy động anh em ra giữ xe chồng tôi lại, bắt đền bù 900 triệu mới chịu trả xe, nếu không sẽ kiện. Tai tôi ù đi nghe đến số tiền khổng lồ đó và rồi ngất lịm trên nền nhà.

Lúc tỉnh dậy thì đã ở trên giường, thì ra con tôi đã gọi hàng xóm qua sơ cứu giúp tôi. Nhìn điện thoại, có nhiều cuộc gọi nhỡ của chồng, tôi điện lại thì anh ấy bảo tôi rút hết tiền gửi tiết kiệm về để đền cho người ta, nếu không họ sẽ làm lớn chuyện. Số tiền còn thiếu, anh bảo tôi đi vay người thân để cứu chồng, anh ấy đang rối trí, không biết xử trí thế nào nữa.

Hôm sau, tôi đi rút hết số tiền tiết kiệm và vay bạn bè, anh em mỗi người được ít nhưng chỉ có được 600 triệu. Chúng tôi đến tận nhà để cầu xin chủ nhà hỗ trợ số tiền còn thiếu.

Thế mà họ không đồng ý, người đó bảo tiền xây bếp và đồ đạc trong bếp sắm sửa hết 1 tỷ nhưng thấy gia đình tôi khó khăn nên họ giảm bớt. Nếu chúng tôi cứ nài nỉ nói nhiều họ sẽ không giảm cho đồng nào nữa. Tôi cho rằng nhà họ cố tình trục lợi, nói khống số tiền lên để được đền bù nhiều. 

Khó khăn lắm mới tích lũy được chút tiền, vậy mà chỉ một vụ tông xe mà chồng gây ra đã mất hết tất cả. Bây giờ chúng tôi biết lấy đâu ra 300 triệu để trả cho người ta đây?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022