yeu.jpgẢnh minh họa

Vợ chồng họ hầu như rất ít khi nói chuyện với nhau. Những bữa cơm gia đình họ thường diễn ra trong lặng lẽ. Nhiều lần cô tủi thân vì còn mải chế biến nốt món cuối cùng mà ra đến nơi, bố con đã ăn gần xong.

Rồi mỗi người lại cắm mặt vào điện thoại của mình, bỏ lại mình cô ngồi nhai trệu trạo, xong lại một mình thu dọn bát đĩa, lau dọn bàn ăn. Khi cô thu dọn xong nhà cửa để có thể vào vệ sinh cá nhân, chuẩn bị nghỉ ngơi thì thường đã hơn 21 giờ.

Lúc ấy, chồng cô đã ung dung nằm xem tiktok, tự cười một mình và chìm vào giấc ngủ lúc nào không biết. Nhìn chồng như vậy, cô cũng không muốn bắt chuyện.

Nếu hôm nào có chuyện gì cấp bách với việc học của con hay việc họ hàng dưới quê cần giải quyết, cô mới thông tin cho chồng để chồng biết cô định làm gì. Chính vì vậy, hầu như vợ chồng cô không mất công thống nhất cách giải quyết với nhau.

Nếu có gì không hài lòng về nhau thì cứ "ngậm bồ hòn làm ngọt" cho xong chuyện.

Cuối tuần, hai vợ chồng lại mỗi người một thú vui. Chồng cô thích đi câu cá, còn cô lại thích gặp gỡ bạn bè, ngồi cafe nói chuyện hoặc dạo phố. Thế là không chỉ không nói chuyện, vợ chồng cô hầu như chẳng gặp nhau vào cuối tuần. Vì ai cũng đã có hội nhóm của mình, về nhà tắm rửa xong là chui lên giường ngủ.

Đã lâu lắm rồi, những ngày kỷ niệm đặc biệt của gia đình gần như không còn tổ chức nữa. Những hồi ức tình yêu, những ngày đầu chia ngọt sẻ bùi, những kỷ niệm về con cái, vợ chồng cô cũng không có dịp nhắc đến. Và đương nhiên, những lời nói, cử chỉ yêu thương giữa vợ chồng bỗng trở nên xa xỉ.

Một số cặp đôi đã dần rời xa nhau vì quá lặng lẽ ở bên nhau như thế. Nhiều người cảm thấy khó khăn để tìm ra những chủ đề chung cho cuộc nói chuyện của vợ chồng hàng ngày.

Theo Thanh Tâm, những cuộc trò chuyện chính là "chất keo" gắn kết vợ chồng. Nó không chỉ tạo ra sự thân mật trong hôn nhân mà còn giúp vợ chồng trải lòng về niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Đó cũng chính là âm thanh tình yêu bình dị trong cuộc sống hàng ngày. Chính sự kết nối ấy là "tia lửa" nhen nhóm ham muốn tình dục, kéo dài thêm sự gắn bó, làm ấm lên yêu thương vợ chồng.

Việc duy trì liên kết với nhau bằng những cuộc trò chuyện giúp vợ chồng xóa mờ khoảng cách, trở nên bao dung và thông cảm cho nhau hơn. Họ tạo được một thói quen bên nhau trong các hoạt động hàng ngày, không bỏ lỡ các công việc hàng ngày của nhau. Không thể coi một đôi vợ chồng là hạnh phúc nếu mỗi ngày họ không nói chuyện với nhau được 30 phút.

Vợ chồng cô cần dung hòa những bất cập trong gia đình hiện nay. Ví dụ, việc nhà nên phân chia cùng làm, có những việc làm chung để mọi người cùng chia sẻ thành quả lao động với nhau. Cuối tuần, nhà cô nên rủ bạn bè, tìm những địa điểm có thể vui chơi cùng nhau. Buổi tối, hãy có quy định giờ không dùng điện thoại để vợ chồng nói vài câu chuyện trước khi đi ngủ.

Nghịch lý vợ chồng ra vào trông thấy nhau vì ở cùng nhà, ăn cùng mâm, ngủ cùng giường nhưng nhiều khi chẳng biết điều gì đang xảy ra với bạn đời của mình như nhà cô rất đáng báo động. Tình trạng "đóng băng" này có thể trở thành nguy cơ khiến cho cuộc hôn nhân tan vỡ.

Vì vậy, hãy ôm nhau trước khi đi chơi, sau khi đi làm về. Hãy mua một bó hoa nhỏ trang trí phòng, mua tặng vợ chiếc bánh ngọt mà cô ấy yêu thích, mua tặng chồng chùm lưỡi câu mới...

Chú ý đến từng chi tiết nhỏ của cuộc sống, hôn nhân sẽ thăng hoa. Nó rất đơn giản, nhỏ bé nhưng đóng vai trò to lớn trong cuộc sống hôn nhân. Chỉ cần mỗi người tỏ ra một chút tinh tế, gia vị ấy như chất keo gắn kết hai người bền chặt hơn, làm cho cả hai luôn cảm nhận được tình yêu.

page.jpg?width=150Yêu
Sau cuộc gặp riêng với bạn thân của con gái, vợ chồng tôi chính thức đường ai nấy đi

Theo Phụ nữ Việt Nam

Tin 24H

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022