Luôn toan tính thiệt hơn

Trên đời này người mệt mỏi nhất là người luôn toan tính thiệt hơn, họ luôn sợ bản thân mình chịu thiệt, chỉ sợ người khác hơn mình. Kiểu người toan tính sẽ luôn bất mãn khi người khác đạt thành tựu hơn mình.

Kiểu người này hiếm khi bày tỏ mong muốn, nhu cầu của mình mà họ sẽ tìm cách đạt được mục tiêu thông qua tính toán và lập kế hoạch.

Nói chung họ khá linh hoạt và nhạy bén, nhưng kiểu người này khôn lỏi, họ thường dìm người khác xuống để đạt mục đích của mình. Lâu dài, khi bị lộ bản chất, họ sẽ bị xa lánh và cô lập.

tam-co1-1627.jpg

Luôn toan tính thiệt hơn

Hay nói dối

Người thiếu trung thực thường có ánh mắt láo liên, tư chất không đàng hoàng. Họ thường không dám nhìn thẳng vào mắt người khác mà hay lảng tránh vì sợ bị người khác nhìn thấu vì lương tâm cắn rứt.

Những kiểu người này thường bịa ra những lời nói dối để đạt được mục đích của mình. Những lời nói dối của họ thường rất thuyết phục, khiến người khác tin vào lời nói dối của họ và đạt được điều họ muốn.

Nói chung, không phải lúc nào việc nói dối cũng diễn ra trót lọt, nếu một khi bị vạch trần sẽ chẳng ai còn tin bạn nữa.

tam-co-1628.jpg

Hay nói dối

Lười biếng

Những người càng lười biếng thì năng lực càng kém cỏi, họ thường dùng mọi thủ đoạn bất lương hay khôn lỏi để kiếm tiền bất chính. Kiểu người này thường lười biếng, vô trách nhiệm và có thái độ tiêu cực với công việc, cuộc sống.

Họ sẽ đi đường tắt thay vì làm việc chăm chỉ và thích dựa vào người khác để đạt được điều mình mong muốn, thậm chí là ‘hớt tay trên’ công lao của người khác.

Kiểu người này thiếu tinh thần trách nhiệm, họ thích phá vỡ các quy tắc để kiếm tiền và quyền lực. Hành vi của họ thường gây đau khổ và rắc rối cho người khác, nhưng họ không quan tâm, chỉ cần bản thân có lợi ích là được.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022