Tôi bị vô sinh. Sau khi bị u nang cả hai bên buồng trứng, buộc phải cắt bỏ thì tôi đã không còn khả năng làm mẹ nữa rồi. Khi đó, tôi và chồng lại mới kết hôn. Ngày phẫu thuật, tôi đã nghĩ đến chuyện tồi tệ kéo theo sau, chính là tôi sẽ đánh mất gia đình. Bố mẹ chồng chắc chắn sẽ bắt buộc chúng tôi ly hôn vì chồng tôi là con trai duy nhất trong nhà.

Thế nhưng chồng tôi lại không chấp nhận chuyện ly hôn. Anh nói yêu tôi, dù tôi không còn khả năng sinh con thì anh vẫn yêu tôi. Vì bảo vệ tôi, chồng tôi đã xin ra ngoài ở riêng để tránh mâu thuẫn không đáng có xảy ra. Anh còn nói nếu như tôi buồn thì có thể không về nhà chồng một thời gian, đợi khi mẹ chồng chấp nhận rồi về cũng không muộn. Nhiều đêm ôm tôi ngủ, anh còn thì thầm nói sẽ xin con nuôi cho vui nhà vui cửa. Nhưng anh không hề biết, mỗi lần nhắc đến chuyện ấy, tim tôi lại đau lắm.

Tôi tìm đủ mọi cách để chồng chấp nhận ly hôn, coi như giải thoát cho anh. Tôi thường xuyên tìm những cô giúp việc xinh đẹp về để khiến chồng lơ là mình. Thậm chí có khi tôi còn bảo cô giúp việc vào ngủ với chồng trong đau khổ. Nhưng lần nào tôi cũng bị chồng mắng cho và đuổi thẳng cô giúp việc ấy. Hành động ấy của anh vừa như một động lực để tôi tiếp tục níu giữ hạnh phúc vừa khiến tôi càng chìm trong đau khổ.

me-2-1596274786401486189535.jpg

Tôi vừa muốn giải thoát cho chồng nhưng vừa sợ mất anh. (Ảnh minh họa)

Trong khi đó, mẹ chồng tôi lại thường xuyên nhắn tin, an ủi rồi bảo tôi nên nghĩ cách giải quyết để ông bà còn có một đứa cháu bế. Dù mẹ không bảo tôi ly hôn, cũng không bắt buộc con trai ly hôn mà còn động viên tôi vượt qua nỗi đau. Nhưng tôi thừa hiểu, bà muốn có một đứa cháu đến thế nào?

Mới đây, tôi lại tìm được một cô giúp việc xinh đẹp, trẻ trung, quyến rũ. Được ít bữa tôi cố tình cho cô gái ấy tiếp cận chồng mình. Nhìn cô ấy đến tôi nhìn còn thích thì sẽ chẳng có lí do gì mà chồng không thích cả. Tôi chỉ cần cô ấy sinh một đứa con, đứa con của chính chồng tôi là đủ.

Nhưng khi vừa thấy cô giúp việc ăn mặc hở hang, cố tình quyến rũ, chồng tôi đã nổi giận đùng đùng. Anh hầm hầm bỏ đi, để lại tôi trong nước mắt. Tới khuya, anh về nhà trong hơi men rồi ôm lấy tôi bảo tôi đừng cố tìm cách chia rẽ anh nữa, dù có thế nào thì anh cũng không bỏ tôi. Anh nói mà nghẹn ngào, còn lấy tay lau nước mắt. Tôi bật khóc, ôm lấy chồng. Mọi người ơi, tôi nên làm gì bây giờ? Tôi vừa muốn giải thoát cho chồng nhưng vừa sợ mất anh. Tôi mâu thuẫn, đau khổ quá. 

(ngocthuy...@gmail.com)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022