2 ngày trước, tôi đột nhiên nhận được cuộc gọi từ một số lạ. Thông thường số lạ thì tôi không nghe máy, vì có quá nhiều cuộc gọi làm phiền từ bên tín dụng, cho vay, khuyến mại đến lừa đảo. Cho nên khi số lạ này gọi cho tôi tới 3 cuộc, tôi vẫn không nghe. Rồi tôi nhận được tin nhắn: "Chị nghe máy đi, tôi là vợ của anh Vỹ. Tôi có việc quan trọng cần gặp chị", tôi giật mình bởi không ngờ người đó lại gọi cho tôi.

Vỹ là người yêu cũ của tôi. Chúng tôi yêu nhau 3 năm, sau đó vì hai bên gia đình ngăn cấm nên chia tay nhau cũng đã được 8 năm. 

Bố mẹ tôi không muốn tôi lấy chồng xa, còn bố mẹ Vỹ thì không thích con dâu chỉ có 1m45 nặng 36kg như tôi. Ông bà cho rằng tôi gầy, nhỏ con thế này thì không thể cáng đáng được việc nặng nhọc và sinh một đàn con cháu. Vỹ lại là con trai trưởng, gia đình mỗi năm có 4 giỗ lớn, 3 giỗ nhỏ, chưa kể khách khứa đông đúc, tôi lại hay ốm vặt.

Trước sự cấm cản của cả hai bên gia đình, chúng tôi dần buông tay nhau. Sự việc cũng đã qua được 8 năm, 1 năm đầu, tôi thỉnh thoảng còn vào Facebook, Zalo của Vỹ để xem anh cập nhật trạng thái mới, đoán biết anh đang buồn hay vui. Sau đó thì tôi tập trung vào cuộc sống của tôi, gặp gỡ những người đàn ông khác để tìm đối tượng kết hôn nhưng vẫn chưa thấy ai phù hợp. 

Còn Vỹ thì cũng nhanh chóng làm đám cưới với một cô gái được bố mẹ giới thiệu. Từ sau đó, tôi không còn để ý tới tin tức của Vỹ nữa.

320-17291341008331519807956.jpg

Ảnh minh họa

Nếu như không có tin nhắn kia, thì có lẽ tôi cũng đã quên Vỹ rồi. Khi điện thoại đổ chuông lần thứ 4, tôi bắt máy. Người bên kia alo vài tiếng tôi mới đáp lại: "Cô tìm tôi có chuyện gì?".

Cô gái đó nói rất nhiều rồi khóc, vừa khóc vừa nói, nội dung đại loại rằng Vỹ vẫn yêu tôi, sống với cô ấy mà lúc nào cũng nhớ tôi, so sánh vợ với tôi, dù 2 người đã có 2 đứa con nhưng tâm trí Vỹ không để ở nhà. Anh còn giữ cả những tấm ảnh của tôi và ảnh chúng tôi chụp chung... Cuối cùng cô ấy nói rằng Vỹ đang có ý định đi tìm tôi, nếu tôi đồng ý tái hợp thì anh sẽ về ly hôn vợ. Cô ấy mong tôi đừng cho Vỹ cơ hội, vì dù cô ấy không còn yêu thương chồng nữa nhưng vẫn muốn giữ bố cho con, giữ gia đình không đổ vỡ. 

Nghe cô ấy nói xong, tôi chỉ biết an ủi vài câu rồi cúp máy. Tôi không còn tình cảm gì với Vỹ nữa, tôi cũng không muốn mình là nguyên nhân khiến gia đình họ lục đục. Tại sao chuyện đã qua 8 năm rồi mà tự dưng lại nảy sinh, đẩy tôi vào mớ rắc rối này?

Tôi quyết định chặn hết tài khoản mạng xã hội, số điện thoại của Vỹ. Số điện thoại thì tôi không thể đổi được vì còn liên quan tới công việc, bạn bè, người thân. Tôi vẫn đang ở nhà trọ, chắc chắn Vỹ không biết địa chỉ, nhưng nhà bố mẹ tôi ở quê thì anh biết, công ty tôi đang làm, Vỹ cũng từng đến. Tôi không thể nghỉ việc được. Tôi rất sợ Vỹ đến tìm mình rồi lại gây phiền phức khiến người khác hiểu lầm. Giờ tôi phải làm sao đây?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022