Tòa án cấp cao tỉnh Sơn Đông yêu cầu Tòa án nhân dân trung cấp Truy Bác - một thành phố ở Sơn Đông, xem xét lại vụ án người chồng họ Lu (33 tuổi) bị vợ và nhân tình lừa vào tù. Ngày 8/10, tòa án tuyên bố Lu vô tội, tờ Huashang News đưa tin.

Tháng 3/2021, Lu nhận thấy vợ mình mất nhiều thời gian để chuẩn bị trang phục để đưa con gái đi học thêm. Anh nghi ngờ nên đã theo cô đến một khách sạn. Tại đây, anh rất sốc khi phát hiện vợ đang ở cùng nhân tình.

Người chồng tức giận đã dùng điện thoại di động quay lại mọi việc. Sau đó, anh hành hung vợ cùng nhân tình của cô. Người tình họ Liu thừa nhận đã ngoại tình với vợ của Lu và đã bồi thường cho Lu số tiền 25.000 nhân dân tệ (87 triệu đồng) thông qua 3 lần chuyển tiền trực tuyến.

yeu4.jpgNgười chồng bắt gặp vợ ngoại tình trong khách sạn. (Ảnh: Shutterstock)

Tuy nhiên, một tháng sau, khi Lu đang giải quyết vụ kiện ly hôn, anh được thông báo rằng, Liu đã tố cáo anh với cảnh sát và cáo buộc anh tội tống tiền. Lu tin rằng vợ mình là người đứng sau kế hoạch này để cô có thể giành được quyền nuôi con gái.

Tháng 11/2021, Tòa án quận đã tuyên án Lu 6 tháng tù giam vì tội tống tiền. Anh cũng bị phạt 5.000 nhân dân tệ (17 triệu đồng). Tháng 3/2022, Lu đã kháng cáo, nhưng Tòa án nhân dân cấp trung Truy Bác đã giữ nguyên phán quyết của Tòa án sơ thẩm. Tháng 12/2022, anh kháng cáo một lần nữa và Tòa án cấp sơ thẩm một lần nữa bác bỏ yêu cầu của anh.

Sau đó, Lu đã gửi đơn lên Tòa án cấp cao tỉnh Sơn Đông, nơi đã ra lệnh cho Tòa án cấp trung Truy Bác xét xử lại vụ án. Anh giải thích rằng: “Phán quyết ban đầu không xác minh được một số sự kiện và một số bằng chứng còn mâu thuẫn”.

Tháng 1/2024, Tòa án trung gian đã thụ lý vụ án. Phán quyết của tòa được đưa ra vào đầu tháng này đã minh oan cho Lu, quyết định rằng anh đã nhận tiền sau khi đàm phán với Liu.

Tòa án cũng kết luận Liu là người có lỗi vì đã quan hệ tình dục với vợ của Lu, hành vi này vi phạm trật tự công cộng, thuần phong mỹ tục và chuẩn mực đạo đức.

Luật sư của Lu, Wang Yantao, cho biết, quyết định thay đổi kết quả được đưa ra là nhờ giới truyền thông tập trung vào vụ án. Ông cho biết, họ đang có kế hoạch nộp đơn xin bồi thường nhưng vẫn chưa tính toán được con số chi tiết.

yeu4.jpg?width=150Yêu
Bất lực nhìn chồng chiếm lấy căn nhà cho nhân tình, mẹ chồng bước ra trước tòa nói một điều khiến ai nấy kinh ngạc

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022