Tắm bồn nước nóng quá lâu

Nếu ở nhiệt độ thích hợp, tinh hoàn sẽ tự sản xuất tinh trùng tốt, tinh trùng khỏe mạnh làm tăng khả năng thụ thai. Khi tắm nước nóng quá lâu, sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của bìu và gây ra ảnh hưởng không tốt tới chức năng của tinh hoàn trong quá trình sản sinh tinh trùng. Điều này gây cản trở quá trình sản sinh tinh cũng như chất lượng của tinh trùng bị suy giảm đáng kể.

Nam giới nên tắm bằng vòi hoa sen với nhiệt độ nước không quá nóng, thời gian không quá lâu.

Ngồi làm việc với máy tính

may-tinh-1648207833320621093413-1669363039961-1669363040460831055689.jpg

Thói quen để máy tính trên đùi có thể tiêu diệt tinh trùng.

Máy tính là phương tiện làm việc không thể thiếu. Nhưng nếu ngồi quá lâu với máy tính, thiết bị này có độ tản nhiệt cao, lại ngồi trên ghế nệm sẽ làm gia tăng nhiệt độ ở bộ phận sinh dục của nam giới. Việc ngồi lâu một tư thế, không xê dịch, lại bị nóng sẽ khiến bộ phận sinh dục hạn chế khả năng sản xuất tinh trùng. Lâu dài có thể ảnh hưởng đến khả năng sản xuất tinh trùng, nặng hơn nữa có thể gây vô sinh, hiếm muộn.

Không sử dụng bao cao su

20200426dung-bao-cao-su-01-16482080503072005875637-1669363044498-16693630446401048211434.jpg

Quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su dễ mắc các bệnh lây truyền.

Khi quan hệ tình dục và không sử dụng biện pháp bảo vệ như mang bao cao su sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Đặc biệt các bệnh viêm niệu đạo do lậu, chlamydia, trachomatis… có thể gây viêm tinh hoàn, thậm chí tắc đường ống dẫn tinh gây vô sinh.

Uống rượu nhiều 

Rượu trực tiếp phá hủy các ống sinh tinh, phá hủy gan làm gia tăng các chất độc trong máu, tăng các gốc tự do có hại. Uống rượu nhiều và thường xuyên gây suy giảm ham muốn ở nam giới, đây cũng là một trong những triệu chứng của bệnh vô sinh hiếm muộn. Rượu làm giảm nồng độ Globulin, cản trở sự phát triển của tinh trùng, làm giảm chất lượng tinh trùng. Với nam giới, việc sử dụng đồ uống có cồn sẽ làm giảm lượng testosterone. Điều này khiến cho số lượng tinh trùng phóng thích sẽ ít hơn bình thường, tinh dịch loãng hơn…

Hút thuốc lá

Hút thuốc lá có nguy cơ gây rối loạn cương dương ở nam giới. Theo Tạp chí Andrology, nam giới hút thuốc có nguy cơ bị rối loạn cương dương cao gấp hai lần so với những người không hút.

Hút thuốc lá có thể dẫn đến giảm testosterone, teo tinh hoàn… khiến cho việc sản xuất tinh trùng gặp nhiều khó khăn. Một số bằng chứng cho thấy, những nam giới hút thuốc có định lượng trùng lặp tinh trùng cao hơn DNA thương hiệu có thể làm giảm khả năng sinh sản và tỷ lệ sảy thai cao hơn. Có nhiều viêm nhiễm hơn trong tinh dịch của những người hút thuốc lá.

Lười vận động

Tập thể dục đều đặn không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp cả thiện đời sống tình dục ở phái nam. Vận động cơ thể là một cách thức tự nhiên làm tăng ham muốn tình dục ở phái mạnh do điều này giúp làm tăng lượng testosteron. Tập thể dục làm tăng lưu thông máu và làm cho quá trình cương cứng diễn ra lâu hơn, giúp kéo dài thời gian quan hệ ở những người mắc chứng rối loạn cương dương. Việc lười tập thể dục sẽ làm cho cơ thể trở nên trì trệ, chậm chạp, sức khỏe không được cải thiện, cùng với thời gian và tuổi tác gia tăng, có thể dẫn tới giảm ham muốn tình dục.

Ăn nhiều đồ ngọt 

Sinh lý của nam giới sẽ dần bị tuột dốc khi có thói quen lạm dụng nhiều đồ ngọt trong việc ăn uống hàng ngày. Nó làm giảm đi nồng độ hormone nam testosterone trong cơ thể, khiến cho “bản lĩnh đàn ông” trong phòng ngủ không còn như xưa. Ngoài ra, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu cánh mày râu quá lạm dụng nhiều thực phẩm có chứa đường như nước ngọt có gas, bánh kẹo… có thể làm giảm số lượng tinh trùng của bản thân.

Xem tivi

Cánh đàn ông nên tránh xa chiếc tivi. Một nghiên cứu từ tạp chí Sports Medicine của Anh khuyến cáo đàn ông xem tivi nhiều có lượng tinh trùng ít hơn so với người tập thể dục vừa phải hoặc nhiều mỗi tuần. Xem tivi hơn 20 giờ một tuần sẽ khiến cánh mày râu giảm lượng tinh trùng, thấp hơn 44% so với người đàn ông dường như không xem tivi. Do đó đàn ông được khuyên nên dành thời gian để vận động nhiều hơn thay vì "ngồi đồng" trước máy thu hình.

Tin 24H

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022